Mẹ 'cày' game giúp con tập trung ôn thi đại học

Google News

Được mẹ đồng ý chơi game giúp, Vương Hy Lai có thời gian ôn luyện để đỗ đại học với số điểm cao, trong khi vẫn giữ vững thành tích trong game.

Kỳ thi đại học luôn là sự kiện thu hút đông đảo chú ý của xã hội. Ở một quốc gia tỷ dân như Trung Quốc, tính cạnh tranh lại càng khốc liệt hơn.
Với các bậc phụ huynh, nếu gặp phải tình huống ''cậu ấm'' mải chơi game bỏ lơ việc học, đa số sẽ dùng biện pháp mạnh để răn đe. Tuy nhiên, mẹ của Vương Hy Lai, học sinh trường Trung học Thực nghiệm Vũ Xương (tỉnh Hồ Bắc) lại có cách khác.
Me 'cay' game giup con tap trung on thi dai hoc
Vương Hy Lai đã đạt 675 điểm, số điểm có thể đậu vào các trường top ở Trung Quốc. Ảnh: Chụp từ clip.
Theo Changjiang Daily, như bao cô cậu học trò khác, kỳ thi đại học buộc cậu học trò họ Vương phải rời xa những thú vui để chú tâm vào việc ôn luyện. Tuy nhiên, có một tựa game cậu yêu thích buộc người chơi phải đăng nhập hàng ngày.
Thế là một công đôi chuyện, Vương Hy Lai nhờ mẹ ''cày'' dùm game trong lúc cậu ôn thi. ''Khi mới chơi, mẹ tôi rất 'gà' (chưa giỏi)''. Dần dần, bà yêu thích trò chơi hơn cả tôi'', Hy Lai cho biết.
Kết quả sau kỳ thi, cậu đạt được 675 điểm, số điểm giúp đậu vào các trường đại học lớn ở Trung Quốc, trong khi vẫn giữ vững vị trí trong game. Hy Lai cho biết nhiều khả năng cậu sẽ nộp đơn vào trường Đại học Thượng Hải hoặc Hong Kong.
Theo Đại Việt / Zing