Mê mẩn rừng cao su Bình Phước mùa thay lá

Google News

Vào mùa thay lá, rừng cao su Bình Phước như biến thành bản hoà tấu sắc màu vô cùng lãng mạn, nên thơ và trữ tình nhưng cũng không kém phần rực rỡ khiến du khách mê đắm không thôi.

Nhắc đến Bình Phước, ta thường nghĩ ngay tới món đặc sản hạt điều rang muối. Cùng với đó, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi bạt ngàn những khu rừng cao su, nhất là vào mùa thay lá.
Tháng 12 âm lịch chính là thời điểm tuyệt vời nhất mà bạn không thể nào bỏ qua nếu muốn ngắm nhìn những khu rừng cao su Bình Phước được nhuộm sắc đỏ và vàng rực rỡ. Lúc này, những tán lá cây cao su được chuyển màu đồng đều khiến bạn cảm thấy mình như lạc vào không gian của một bộ phim truyền hình lãng mạn nào đó. Và bạn chỉ cần đưa máy lên thì dù chụp ở bất kỳ góc nào vẫn có thể lưu lại bộ ảnh rừng cao su Bình Phước đầy ấn tượng.
Me man rung cao su Binh Phuoc mua thay la
Nhắc đến Bình Phước, ta thường nghĩ ngay tới món đặc sản hạt điều rang muối. Cùng với đó, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi bạt ngàn những khu rừng cao su, nhất là vào mùa thay lá. 
Ở Bình Phước, những cánh rừng cao su mùa thay lá thời điểm này nhiều không đếm xuể. Dọc hai bên đường, những cây cao su được trồng thẳng tắp kéo dài tít tận chân trời. Bạn có thể đứng ở bất kỳ đâu cũng có thể bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp của rừng cao su thay lá.
Bạn có thể đi dọc khắp các con đường băng qua rừng cao su và dừng chân tại những khung trời có mật độ lá dày đặc, đang thay lá nhiều màu để ghi lại những thước ảnh đẹp lưu giữ cho riêng mình.
Chị Phạm Thị Thu Thương, du khách đến từ Ninh Thuận chia sẻ: “Quả thật rất may mắn khi được đến Bình Phước trải nghiệm đúng mùa thay lá của những rừng cao su. Lá cây nhiều màu sắc xen kẽ nhau khiến không gian nơi đây như trở thành một phim trường và mình là một nhân vật trong bộ phim đó. Cảnh sắc thật sự rất đẹp. Nó khiến tôi lưu luyến không thôi".
Vào khoảng cuối tháng 11 kéo dài đến tháng 2 năm sau là thời điểm rừng cao su Bình Phước vào mùa thay lá. Lúc này, những tán lá cao su chưa chuyển màu hoàn toàn mà giao thoa giữa các sắc xanh, đỏ, vàng vô cùng bắt mắt. Điều này bắt nguồn từ việc các cây cao su trong khu rừng có nguồn gốc, thời gian trồng khác nhau nên thời gian thay lá cũng khác nhau. Có lẽ cũng chính bởi vì thế mà rừng cao su Bình Phước mùa thay lá luôn làm xao xuyến trái tim tín đồ đam mê xê dịch, bởi khung cảnh chuyển sắc vô cùng thú vị khi một bên là màu xanh mơn mởn, một bên là tông vàng đang thay lá.
Me man rung cao su Binh Phuoc mua thay la-Hinh-2
Vào khoảng cuối tháng 11 kéo dài đến tháng 2 năm sau là thời điểm rừng cao su Bình Phước vào mùa thay lá. 
Anh Hoàng Văn Thượng, du khách đến từ Cao Bằng chia sẻ: “Bản thân tôi có đam mê rất lớn với việc được trải nghiệm những chuyến đi xa, được thăm thú, tìm hiểu, khám phá đó đây, nhất là những địa danh trên đất nước mình luôn được tôi ưu tiên. Bước chân đến Bình Phước trong khoảng thời gian này thì chắc chắn không thể bỏ qua việc check in với rừng cao su mùa thay lá rồi. Cảm giác thật lãng mạn như những bộ phim Hàn Quốc. Ở nước ngoài người ta có cây phong thay lá rất đẹp, Việt Nam thì có cây cao su ở Bình Phước cũng thuộc hàng cực phẩm".
Du khách khi bước vào rừng cao su sẽ bị mê hoặc bởi cảm giác trong lành và hương thơm tự nhiên của loài cây này. Từ đó mang đến sự thoải mái và làm dịu đi những căng thẳng của cuộc sống đô thị ồn ào, tấp nập thường nhật.
Những cây cao su ở Bình Phước được trồng dày, theo hàng thẳng lối với diện tích vô cùng rộng lớn. Chính vì thế, mỗi thời khắc chuyển mùa xuân sang mùa hạ, nơi đây lại khoác chiếc áo mới như lời hẹn trước. Những lá cây được chuyển từ ánh xanh sang sắc đỏ, vàng lãng mạn tạo nên cảnh tượng vô cùng sinh động và huyền ảo. Lá cao su rụng khắp khu rừng tựa như những tấm lụa đỏ ánh vàng được trải dài cả một góc trời rộng lớn.
Me man rung cao su Binh Phuoc mua thay la-Hinh-3
 Những cây cao su ở Bình Phước được trồng dày, theo hàng thẳng lối với diện tích vô cùng rộng lớn. Chính vì thế, mỗi thời khắc chuyển giao của mùa xuân sang mùa hạ, nơi đây lại khoác chiếc áo mới như lời hẹn trước.
Khi đến rừng cao su Bình Phước mùa thay lá, bạn có thể ghi lại những thước ảnh đẹp như mơ cùng những người thân yêu và chậm rãi lắng nghe tiếng lá xào xạc xen lẫn tiếng chim hót ríu rít giữa khung trời bình yên. Bạn có thể chuẩn bị cho mình những set đồ đông để phù hợp hơn với quang cảnh thơ mộng, lãng mạn của rừng cao su.
Anh Phạm Bảo Long, người dân địa phương cho biết, nếu muốn chụp ảnh, mọi người có thể đến rừng cao su để check-in thoải mái, chỉ cần không phá cây, ảnh hưởng đến việc thu hoạch mủ cao su của người dân là được.
Mỗi dịp cuối xuân hè về, các cánh rừng cao su trên khắp đất nước đều thay màu áo mới rực rỡ. Trong số đó, rừng cao su Bình Phước mùa thay lá vẫn luôn ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt bởi mật độ dày đặc và sắc đỏ đồng đều của nó.
Thế mới biết, đâu phải rằng cứ đi du lịch đến Nhật Bản hay Hàn Quốc xa xôi mới có một chân trời lá đỏ, ở gần ngay trên đất nước mình thôi, cũng có những miền đất ngây ngất lòng, khiến ta mê mẩn mãi không quên…
Theo Thanh Hoài/congluan.vn