Mở điều chưa kể về Tết của Gen Z

Google News

Thông qua clip Tết "Gia đình gây bão mạng”, chân dung về thế hệ Z được thể hiện rõ nét, giúp hoá giải những hiểu lầm trong mắt các thế hệ ông bà, bố mẹ.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Châu - cô gái Gen Z sống trong gia đình với bố, mẹ và bà. Những ngày cận Tết, cũng như mọi người, gia đình Châu luôn bận rộn với công việc riêng của mỗi người: Bố chăm cho chú cún cưng, mẹ dọn dẹp nhà cửa trong khi bà tỉ mẩn với các món ăn cổ truyền.

Mo dieu chua ke ve Tet cua Gen Z

Mở chuyện chưa kể của Gen Z thông qua góc nhìn của Châu, cô gái thế hệ Z.

Trong khi đó, là một người trẻ điển hình lớn lên cùng Internet, Châu luôn xuất hiện cùng chiếc smartphone của mình. Chính điều này đã gây nên hiểu lầm không đáng có trong gia đình, đỉnh điểm là sự tức giận của bà, cho rằng cháu gái chỉ luôn “dán mắt vào màn hình điện thoại”.

Đối lập với thái độ của các thành viên, Châu đã bí mật quay cảnh bố đang thử một chiếc áo dài cho cún yêu, giọng ca “bolerap” của mẹ trong lúc làm việc hay dáng vẻ đáng yêu của bà khi nấu ăn.

Mo dieu chua ke ve Tet cua Gen Z-Hinh-2

Hình ảnh nấu ăn của bà được Châu biến hoá theo phong cách riêng.

Góc nhìn hài hước, đầy màu sắc của Châu nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng. Hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc cùng những danh xưng đáng yêu được người dùng đặt cho từng thành viên gia đình như “Gương mặt vàng làng sen”, “Chúa tể Bolerap”, “Bà hoàng cha cha cha”.

Mo dieu chua ke ve Tet cua Gen Z-Hinh-3

Câu chuyện Tết về bố và mẹ cũng được Châu ghi lại theo cách rất riêng.

Câu chuyện khép lại cũng là lúc sự thật được mở ra, Châu không hề lạnh lùng trước ngày Tết truyền thống, chỉ là cô đang ghi lại bầu không khí chuẩn bị năm mới theo cách riêng của thế hệ mình. Phần lớn mâu thuẫn nảy sinh xuất phát từ những hiểu lầm và khác biệt giữa các thế hệ. Chỉ đến khi được nhìn thấy những gì Gen Z đang làm trên Internet, các thành viên trong gia đình mới xích lại gần nhau.

Mo dieu chua ke ve Tet cua Gen Z-Hinh-4

Khi hiểu lầm được hoá giải, cả gia đình xích lại gần nhau hơn.

Đoạn clip 60 giây cũng cho thấy Gen Z không phải là thế hệ "cúi đầu", "thờ ơ" hay "lạnh lùng" như những gì các thế hệ trước nhìn thấy. Thực tế, họ có cách quan tâm, chăm sóc, gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống của riêng mình. Dù có nhiều bất đồng về thế hệ, Gen Z vẫn dành tình cảm lớn cho gia đình, luôn tìm cách thể hiện cảm xúc theo cách riêng có.

Theo Dĩnh Nghi, Giang Duy Linh/ Zing