Mức lương thấp của ông Park là áp lực cho VFF tìm người mới?

Google News

HLV Park Hang Seo tạo ra vô số thành công nhưng mức lương của ông khá khiêm tốn trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo ký hợp đồng đầu tiên có thời hạn 2 năm với mức lương được bầu Đức trả khoản 800 triệu đồng/tháng. Tức tiền lương của HLV Park Hang Seo rơi vào mức hơn 30 nghìn USD/tháng (chưa thuế).

Muc luong thap cua ong Park la ap luc cho VFF tim nguoi moi?

HLV Park Hang Seo nhận lương thấp nhưng thành công rực rỡ.

Bản hợp đồng thứ hai của HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam ký vào năm 2019. Mức lương của ông Park tính sau thuế là 50 nghìn USD. Khung lương này được đánh giá cao so với mặt bằng bóng đá Việt Nam nhưng sự thật thấp so với khu vực.

Hồi năm ngoái, truyền thông Indonesia tiết lộ HLV Shin Tae Yong nhận mức lương 132.000 USD/tháng sau thuế, 1 năm khoảng 1,5 triệu USD. Tức ông Shin Tae Yong nhận mức đãi ngộ cao gần gấp 3 lần tiền lương của HLV Park Hang Seo.

Đối thủ của HLV Park Hang Seo, cựu HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino (Nhật Bản) từng được Liên đoàn bóng đá Thái Lan trả gần 1 triệu USD/năm. Mức lương của HLV Nishino được đánh giá cao hơn rất nhiều so với HLV Park Hang Seo.

Nhìn từ tiền lương để thấy HLV Park Hang Seo là bảng hợp đồng vừa chất lượng, vừa rẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông Park mang đến sự thành công rất lớn với chức vô địch AFF Cup 2018, 2 HCV SEA Games, Á quân U23 châu Á 2018, Top 4 ASIAD 18, tứ kết Asian Cup 2019, đặc biệt là tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022…

Bóng đá Việt Nam được đánh giá sang trang ở thời HLV Park Hang Seo. “Thắng thua là một phần trong công việc và sự nghiệp của chúng ta. Tuy nhiên, di sản của HLV Park Hang Seo để lại cho bóng đá Việt Nam thì còn mãi”, HLV Polking nhận xét về HLV Park Hang Seo.

Muc luong thap cua ong Park la ap luc cho VFF tim nguoi moi?-Hinh-3

HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Vào đầu tháng 2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự kiến công bố tân HLV thay HLV Park. Mức lương dành cho người mới là dấu hỏi lớn dành cho VFF. Những chuyển động về thông tin trên truyền thông cho thấy VFF có khả năng chi con số rất lớn cho người mới, thậm chí cao gấp đôi so với tiền lương của HLV Park Hang Seo. 

Trường hợp tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương cao ngất ngưởng thì dễ bị so sánh với HLV Park. Bởi ai cũng biết chiến lược gia Hàn Quốc nhận lương thấp nhưng thành công rực rỡ.

Theo Hoài Anh/Saostar.vn