MXH Lotus Việt Nam có gì thu hút giới trẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin VCCorp sắp "trình làng" MXH thuần Việt mang tên Lotus  đang nhận được sự chú ý và mong chờ từ đông đảo CĐM, chủ yếu là giới trẻ.

Lotus - trang mạng xã hội thuần Việt do VCCorp nghiên cứu và phát triển – sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9/2019. Được giới thiệu là trang mạng xã hội khác biệt so với Facebook, Zalo hay Gapo, Lotus thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt về những tính năng khác biệt và quyền lợi "xịn xò" dành cho người dùng.
Đặc quyền dành cho người dùng
Xác định mạng xã hội là không gian của nhiều đối tượng người dùng, VCCorp tiến hành “lọc” khách hàng ngay từ giai đoạn đầu. Theo đó, Lotus sẽ phân định giữa các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp (cá nhân/tổ chức) và khách hàng cá nhân. Về cơ bản, quyền lợi giữa 2 đối tượng người dùng này là bình đẳng.
MXH Lotus Viet Nam co gi thu hut gioi tre?
 
Trong đó, các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp sẽ là bộ phận sáng tạo nên sản phẩm chất xám, đầu tư công sức để xây dựng cộng đồng fan cho mình. Những cá nhân/ tổ chức này có thể đăng kí với Lotus để nhận được hệ thống CMS chuyên biệt. Đây là tính năng chuyên dụng để chỉnh sửa, thiết kế và đăng tải nội dung bài đăng, có thể tùy biến hơn nhiều so với những dòng trạng thái đơn thuần.
Còn với người dùng thông thường, trải nghiệm cũng  có nhiều khác biệt so với các mạng xã hội khác. Theo đó, người dùng có thể tham gia các thử thách, nhiệm vụ để nhận quà, được nhận token khi sử dụng và hỗ trợ kiếm tiền.
“Nội dung là vua”
Với tiêu chí này, Lotus hướng tới một môi trường thông tin mở và sáng tạo, đảm bảo tính xác thực của nguồn tin. Do đó, chỉ các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp được xác định rõ ràng mới được đăng ký và cấp quyền sử dụng hệ thống CMS.
Đồng thời, mạng xã hội make in Vietnam này còn kết hợp giữa AI và con người để chọn lọc và sử dụng thông tin.
Đối với người dùng cá nhân, Lotus cũng sẽ có thuật toán tìm, phát hiện những nội dung vi phạm rõ ràng như lừa đảo, bán hàng giả, fake news…
MXH Lotus Viet Nam co gi thu hut gioi tre?-Hinh-2
 
Xác minh và bảo vệ danh tính
Lotus cũng sẽ đưa vào vận hành chế độ “tick xanh” để phân biệt tài khoản thật – giả. Muốn nhận được “tick xanh”, người dùng phải ký văn bản chứng minh chủ sở hữu đối với tài khoản của mình.
Dấu tick của các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp có thể chuyển nhượng, nhưng đối với tài khoản cá nhân thì không.
“Chắc chắn VCCorp không bán dữ liệu người dùng” là lời đảm bảo của ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc đơn vị này dành cho người dùng. Lotus sẽ có cơ chế bảo mật thông tin , tuyệt đối không để lộ hay bán thông tin người dùng ra ngoài như trường hợp của một mạng xã hội trước đó.
Chém gió, kiếm token
Nói về điểm thu hút của Lotus, không thể không kể đến tính năng kiếm và tiêu token. Token là cơ chế tích điểm dựa trên hoạt động tương tác của người dùng và có thể được sử dụng vào nhiều mục đích. Nếu thu thập được nhiều Token, người dùng nhiều khả năng có thêm danh hiệu hoặc phần quà nào đó. Ngoài ra, tính năng “làm giàu” từ Token cũng trở thành chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm.