Năm 2023, Neymar gặp hạn: Chấn thương nặng và chia tay bạn gái

Google News

Năm 2023 là những ngày đáng quên của Neymar, sự nghiệp khó khăn vì chấn thương nặng rồi chia tay bạn gái ngay sau khi vừa đón con gái chào đời.

Chấn thương nghiêm trọng
Trong khoảng thời gian cuối năm 2023, Neymar dành thời gian để điều trị chấn thương. Anh bị đứt dây chằng chéo trước và sụn chêm đầu gối trái, sẽ không trở lại sân cỏ trước tháng 5/2024.
Một mùa giải bị lãng phí. BLĐ Al-Hilal - đội bóng đưa Neymar rời khỏi PSG - quyết định cắt giảm lương trong thời gian anh không thi đấu.
Nam 2023, Neymar gap han: Chan thuong nang va chia tay ban gai
Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng nhất sự nghiệp 
Hồi mùa hè 2023, Neymar được chào đón như một ông hoàng khi đến Saudi Arabia, với mức lương tổng cộng 160 triệu euro trong bản hợp đồng 2 năm.
Thu nhập của ngôi sao người Brazil sẽ còn tăng cao hơn dựa theo các điều khoản đi kèm trong hợp đồng. Theo đó, anh có thể nhận 80.000 euro cho mỗi chiến thắng, cùng các thỏa thuận thương mại khác nhau (thậm chí có thể lên đến 500.000 euro cho một số trận đấu).
Mùa giải đầu tiên của Neymar ở Saudi Pro League có thể tóm tắt ngắn gọn: 5 trận đấu, 400 phút trên sân với chỉ 1 bàn thắng. Hiệu quả tương đối thấp so với kỳ vọng và không đóng góp đáng kể vào hành trình của Al-Hilal, ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.
Khi thi đấu cho Brazil trong trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, gặp Uruguay, Neymar dính chấn thương nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp.
Mái tóc và thuốc nhuộm
Ngoài bóng đá, Neymar thực sự thích gì? Anh chơi poker trực tuyến, niềm đam mê lớn của bản thân. "Hoàng tử bóng đá Brazil" dường như có thừa thời gian cho sở thích này.
Bên cạnh đó, anh luôn cố gắng thay đổi diện mạo của mình, theo đúng nghĩa đen, giống như một cậu thiếu niên hơn là cầu thủ ngoài 30 tuổi và đã làm cha lần thứ hai.
Nam 2023, Neymar gap han: Chan thuong nang va chia tay ban gai-Hinh-2
Neymar nổi bật với mái tóc hơn là đóng góp cho Al-Hilal 
Neymar thường xuyên thay đổi mái tóc, cắt ngắn hoặc nhiều kiểu độc đáo. Đây có thể là một cách để anh đánh bóng hình ảnh cá nhân, cũng như khai thác thương mại trên các trang mạng xã hội.
Trong năm 2023, Neymar cũng liên tục đổi kiểu tóc khiến chính đồng nghiệp cũng không kịp thích ứng. Có lúc anh nhuộm đen, một số thời điểm xuất hiện với tóc đỏ, gần đây xuất hiện với mái tóc bạch kim rồi trở lại màu đen.
Trước đây, khi còn sống, huyền thoại Pele bày tỏ sự thất vọng với Neymar vì anh chưa bao giờ thực sự thành công với đội tuyển Brazil, dù là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của "Selecao".
"Neymar nghĩ đến mái tóc của mình nhiều hơn là chơi bóng", "Vua bóng đá" Pele từng nói về cầu thủ được xem là kế thừa ông ở Santos.
Tình yêu lận đận
Không chỉ gặp khó khăn trong sự nghiệp, chuyện tình của Neymer cũng rắc rối khi bước vào những ngày cuối năm 2023.
Trong những ngày cuối tháng 11, người đẹp Bruna Biancardi thông báo trên mạng xã hội về việc chia tay Neymar khi con gái chung của họ - cô bé Mavie - mới chào đời được hơn một tháng.
Bruna khẳng định điều duy nhất còn tồn tại trong mối quan hệ của họ là việc chăm sóc bé Mavie.
Nam 2023, Neymar gap han: Chan thuong nang va chia tay ban gai-Hinh-3
Neymar bị Bruna chia tay 
Hồi mùa hè, trước khi thương vụ "bom tấn" đến Al-Hilal, Bruna đưa ra một thỏa thuận kỳ là với Neymar: được phép "ăn vụng" nhưng phải đảm bảo biện pháp an toàn và giữ kín câu chuyện.
Neymar không đảm bảo được những điều này. Sau khi bị phát hiện lăng nhăng, cầu thủ 31 tuổi lên mạng xã hội xin lỗi người yêu.
Sau khi sinh vài tuần, nhà của bố mẹ Bruna bị 3 người đàn ông có vũ trang đột nhập. Chúng muốn bắt cóc người mẹ trẻ cùng bé gái, may mắn là cả hai đều ra ngoài vào thời điểm đó.
Chưa hết sốc vì nhà bị đột nhập, Bruno lại nhận thông tin Neymar lăng nhăng. Sự kiên nhẫn có hạn và người mẹ trẻ thông báo cho cả thế giới biết chuyện chấm dứt tình cảm.
Vừa bị bạn gái chia tay, chân phải dùng nạng, những ngày Giáng sinh 2023 Neymar khiến người hâm mộ ngán ngẩm khi có mặt trong các buổi tiệc tùng.
Những rắc rối mà Neymar đối mặt do chính cách sống mà anh lựa chọn.
Theo Ngọc Huy/Vietnamnet