Nam sinh cấp 3 hát rap trả bài cũ gây bão cộng đồng mạng

Google News

Để giảm căng thẳng và tự tạo niềm vui cho việc học, tại sao chúng ta không thử sáng tạo bài vở theo cách riêng!? Chính vì suy nghĩ đó, nam sinh lớp 12 này đã trả bài theo một cách sáng tạo khiến nhiều người thích thú.

Mới đây, một đoạn clip được trang facebook TNT - một trang chuyên đăng tải các nội dung về học sinh, sinh viên chia sẻ nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bạn nam sinh cấp 3 hát rap bài thơ Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh.
Dù chỉ vừa đăng tải chưa đầy 1 giờ đồng hồ, đoạn clip đã nhận được hơn 34 ngàn lượt xem và gần một ngàn lượt chia sẻ. Được biết, đây là khung cảnh của một buổi kiểm tra miệng trong tiết văn học lớp 12 của trường Trung học phổ thông Hùng Vương (Quận 5, TP.HCM). Qua đó, cậu nam sinh này đã sáng tạo ra một phương pháp học và trình bày bài cũ một cách rất độc đáo: biến tấu bài thơ Sóng theo phiên bản rap.
Những công cụ hỗ trợ học tập thông thường gồm micro và màn hình chiếu được cậu nam sinh tận dụng để làm “sân khấu” cho mình. Với phong cách trình bày tự nhiên theo lối trình diễn rap, cách phối nhịp hòa quyện và giọng rap ngọt lịm, cậu bạn khiến tất cả các bạn trong lớp và những người xem clip phải trầm trồ khen ngợi.
Nam sinh cap 3 hat rap tra bai cu gay bao cong dong mang
Ảnh: chụp màn hình 
Nhiều bạn sau khi xem xong clip tỏ ra rất thích thú và phấn khích, bạn có nickname Đông Anh bình luận: “Học văn mà như thế này thì mình nguyện siêng hẳn. Bạn trình bày sáng tạo như thế chắc phải được 10 điểm nhỉ”, trong khi đó bạn có nickname Phương Nhi bình luận: “Ôi rất sáng tạo và đầy hứng thú, ước gì bài nào cũng được phổ như thế này thì văn học sẽ rất đơn giản và dễ thuộc“. Không những thế, nhiều bạn còn tag cả bạn bè mình vào xem để chia sẻ một phương pháp học tập sáng tạo đầy thích thú mới.
Mặc dù khoảng thời gian trước, bài thơ “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh được sáng tạo thành những bài hát cover đã thu hút được nhiều sự thích thú từ cộng đồng mạng, tuy nhiên, “Sóng version rap” của cậu bạn này vẫn được nhiều người quan tâm đón nhận.
Theo Phương Phạm/Saostar