Nam TikToker mê làm đẹp và mục tiêu mở rộng sức ảnh hưởng

Google News

Lương Đỗ là một trong số ít những Beauty Creator là nam giới, mà lại là một chàng trai mê tập gym nữa chứ!

Niềm đam mê có phần trái ngược với ngoại hình này là một điểm cộng, nhưng cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng và kiến thức thật sự của anh.

Nam TikToker me lam dep va muc tieu mo rong suc anh huong

Nam TikToker me lam dep va muc tieu mo rong suc anh huong-Hinh-2

Lương Đỗ - chàng trai gây bất ngờ với những chia sẻ rất hữu ích về skincare cho nam giới.

Lúc mới bắt đầu làm nội dung về làm đẹp và nhận được nhiều sự quan tâm, Lương Đỗ có cảm thấy choáng ngợp?

Thật lòng là có! Ban đầu, mình chỉ đơn giản là muốn chia sẻ hết những gì mình có cho người xem. Vì là con trai mà, nên mình rất hiểu chăm sóc da rất khó hiểu và phức tạp với người mới bắt đầu. Mình khá bất ngờ khi mọi người vô cùng ủng hộ cách review “có gì nói đó” của mình ấy. Điều đó khiến mình có động lực để tiếp tục làm nội dung thật dễ hiểu, thật thú vị cho mọi người.

Việc bắt đầu nhận các lời mời tham dự sự kiện về làm đẹp và bước vào con đường của một Beauty Influencer chuyên nghiệp thì có gì khó khăn với Lương không nhỉ?

Những ngày đầu tiên chập chững đi sự kiện, Lương thậm chí chỉ đi một mình, vô cùng bỡ ngỡ khi thấy ai cũng có ê-kíp hoành tráng. Chưa kể mình thường chỉ mặc 1 chiếc áo sơ mi và quần tây giày tây đến các sự kiện. Hình ảnh đơn sơ, lên hình không có vibe phù hợp sự kiện luôn.

Nhưng từ tháng 10/2023 trở đi thì mình đã quyết định sẽ đầu tư vào hình ảnh để trở nên chuyên nghiệp hơn. Vì mình hiểu là mình càng chỉn chu bao nhiêu thì sẽ càng chứng minh được sự cố gắng và quyết tâm của mình với ngành này bấy nhiêu. Bây giờ thì sự kiện nào mình cũng sẽ lựa chọn quần áo thiết kế từ các thương hiệu lớn và có đội ngũ stylist, camera... đi cùng đến sự kiện.

Nam TikToker me lam dep va muc tieu mo rong suc anh huong-Hinh-3

Hình ảnh Lương Đỗ đã trở nên chuyên nghiệp và chỉn chu hơn tại các sự kiện lớn.

Lương Đỗ có kế hoạch gì trong việc mở rộng các kênh để làm nội dung?

Qua một thời gian dài làm nội dung thì mình nhận thấy rằng TikTok dù đang là nền tảng hot nhất hiện tại nhưng cũng sẽ có những tệp khán giả không có mặt trên đó. Mà đã là một người thích chia sẻ thì mình luôn muốn hướng đến việc tiếp cận nhiều người nhất có thể. Việc mở rộng đa nền tảng sẽ giúp mình mang lại lợi ích cho nhiều người hơn, vậy thì tại sao lại không làm, đúng không nào?

Lương Đỗ đã từng thử làm nội dung trên các kênh khác như YouTube, FaceBook chưa và nếu có thì không biết bạn có gặp phải khó khăn nào không?

Mình vốn đã quen với cách làm một video có nhịp nhanh, tốc độ nói nhanh và cách edit cắt ghép cũng phải “giật giật”. Vì vậy mà khi tập quay video trên các nền tảng khác, đặc biệt là YouTube thì mình phải dành rất nhiều thời gian chăm chút vào phần nội dung và kịch bản cũng như cách dựng clip. Mình phải học thêm về xu hướng, cách khán giả trên nền tảng này tiếp nhận video dài là gì và làm sao để vẫn truyền tải được thông tin nhưng không bị lan man, nhàm chán.

Nam TikToker me lam dep va muc tieu mo rong suc anh huong-Hinh-4

Thường ngày Lương Đỗ thích đi tập gym, chạy bộ và tham gia các hoạt động về làm đẹp.

Bạn đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của các mạng xã hội khác? Đâu sẽ là ưu tiên số 2 của bạn sau TikTok?

Đối với mình thì mỗi kênh đều có một đặc thù riêng. Điểm chung vẫn sẽ là cái neo việc mình chia sẻ cách chăm sóc sức khoẻ, chăm da… Nhưng với YouTube mình sẽ đào sâu hơn về kiến thức skincare, còn FaceBook và Instagram mình sẽ chủ yếu để có thể tương tác, trả lời câu hỏi thông qua hình ảnh mỗi ngày, trang phục, vlog, tâm sự,... của mình.

Nếu phải chọn 1 nền tảng khác sau TikTok thì đó sẽ là Instagram. Nó có lượng người dùng active rất lớn nên việc tiếp cận được nhiều khán giả trẻ có gu rất dễ dàng. Các tính năng như Ask, Stories, Reels cũng rất tiện dụng để mình linh hoạt chia sẻ câu chuyện và tương tác với fan.

Nam TikToker me lam dep va muc tieu mo rong suc anh huong-Hinh-5

Lương Đỗ có muốn nhắn gửi gì đến những bạn mới biết đến kênh của Lương Đỗ không nào?

Nếu là người mới bắt đầu làm đẹp thì Lương Đỗ chính là một kênh TikTok rất phù hợp vì sự dễ hiểu và thân thiện. Còn nếu bạn là một tín đồ skincare chuyên nghiệp thì hãy follow mình trên YouTube nha, mình chắc chắn sẽ ra rất nhiều nội dung chuyên sẻ chuyên sâu đó.

À ngoài ra đừng quên cả kênh Instagram và Facebook là nơi mình sẽ xuất hiện mỗi ngày và đem lại vô vàn thông tin hay cho các bạn. Hy vọng Lương Đỗ sẽ giúp các bạn đẹp hơn mỗi ngày nha!

Theo P.V/Hoa Học Trò