Netizen tranh cãi tặng quà Trung thu cho bạn gái?

Google News

Tết Trung thu không còn là của riêng thiếu nhi mà còn là dịp đặc biệt để những cặp đôi yêu nhau hẹn hò, thể hiện tình cảm bằng những món quà.

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết Đoàn viên, người xưa luôn cho rằng có mối liên hệ giữa cuộc đời và vầng trăng nên vào mỗi dịp này các gia đình sẽ sum họp và Tết Trung thu (ngày rằm tháng 8 âm lịch), ngày mà mặt trăng to tròn nhất trong năm chính là để minh chứng cho sự đoàn viên sum họp, gắn kết tình cảm mọi người với nhau.
Chính vì lý do đó là không ít người quan niệm vào ngày Trung thu mọi người sẽ phải tặng quà cho người thân, bạn bè, hay các chàng trai sẽ phải tặng quà cho người yêu. Tuy nhiên vấn đề này lại nảy ra nhiều tranh cãi trên MXH, liệu rằng có nên tặng quà Trung thu cho bạn gái hay không?
Tết Trung thu là Tết Đoàn viên, việc tặng quà là lẽ đương nhiên?
Với nhiều bạn trẻ, một món quà dù lớn hay nhỏ cũng thể hiện sự chân thành và ít nhất làm cho đối phương hạnh phúc hơn khi cảm thấy người mình yêu thương luôn nghĩ và nhớ đến mình.
Cũng như các ngày lễ khác, ngày Tết Trung thu không ít cô gái mong muốn được bạn trai tặng quà dù chỉ là món quà nhỏ.
Netizen tranh cai tang qua Trung thu cho ban gai?
 Món quà nhỏ tặng nửa ấy ngày Trung Thu thêm lãng mạn và gắn kết tình yêu thương. Ảnh minh họa
Tài khoản Facebook tên D.M chia sẻ: "Vào mỗi dịp lễ, kỷ niệm mình đều dành tặng món quà cho người yêu mình, dù nó không quá đắt đỏ nhưng làm người yêu mình hạnh phúc là mình vui rồi".
Một tài khoản khác có tên T.H lại bình luận: "Bản thân mỗi cô gái đều mong muốn được nhận quà, vậy nên dù là dịp nào thì được bạn trai tặng là mong muốn không có gì hơn".
Từng chia tay người yêu cũ chỉ vì chàng trai ấy quá thờ ơ vào những ngày lễ, một bạn có tên T.T bày tỏ quan điểm: “Thật ra nếu nói chuyện quà cáp là quan trọng vật chất quá nhưng trong tình yêu, một khi đã yêu nhau thì không hề nghĩ đó là vật chất hay thực dụng mà là tình cảm của những người yêu nhau dành cho nhau. Nếu ngày lễ nào cũng thờ ơ và không tặng gì cho bạn gái của mình thì như thế thật sự cũng chẳng yêu thương gì nhau thật lòng”.
Những món quà tặng Trung thu cho người yêu không giống như những món quà tặng vào các dịp lễ khác, quà tặng trung thu không cần phải cao sang, cầu kỳ gì, chỉ cần những món quà bé nhỏ, mộc mạc nhưng xuất phát từ tấm lòng chân tình của người tặng.
Tết Trung thu chỉ dành cho trẻ em, người lớn không cần thiết phải nhận quà?
Trái với quan điểm trên, một bộ phận giới trẻ khác lại cho rằng không nhất thiết phải tặng quà, hay đòi hỏi người yêu phải tặng quà vào dịp Trung thu. Bởi lẽ theo họ, ngày này chỉ phù hợp cho các em nhỏ, ngày của sum họp gia đình mà thôi.
Netizen tranh cai tang qua Trung thu cho ban gai?-Hinh-2
 Trung thu là ngày đoàn viên không cần thiết phải tặng quà cho người yêu. Ảnh minh hoạ
"Tết Trung thu cùng nhau đi chơi, ăn uống là vui rồi cần gì quà cáp", "Ngày này chỉ cần về với gia đình là quá hạnh phúc không đòi hỏi gì hơn", "Một năm có bao nhiêu ngày lễ, đâu nhất thiết phải đòi người yêu tặng quà vào ngày này",...là những bình luận của cư dân mạng khi nói về vấn đề này.
Tài khoản Facebook K.H chia sẻ quan điểm: "Riêng mình thì có quà thì tốt rồi tùy vào điều kiện mỗi người... Ở những vùng xa xôi, hẻo lánh, hoặc hoàn cảnh điều kiện chưa có... Chắc cũng chẳng ảnh hưởng gì... Tình yêu mà luôn nghĩ đến nhau và chia sẽ vẫn tốt nhỉ?".
Hiện tại vấn đề có nên tặng quà Trung thu cho người yêu hay không vẫn gây tranh cãi trên MXH. Dù vậy một món quà nhỏ hay lớn cũng không phải để đong đếm tình cảm của một con người, mà chính là xuất phát từ tấm lòng và hành động của người đó.
Hạ Nhiên