Ngắm hoa tam giác mạch ở nơi nào… đẹp nhất Việt Nam

Google News

Là một trong những loài hoa biểu tượng vùng cao phía Bắc, tam giác mạch đẹp nhất để du khách tìm tới “check-in” vào tháng 10, 11 trong năm.

Hoa tam giác mạch còn có tên gọi khác là lúa mạch đen, kiều mạch, mạch ba góc, sèo. Hoa màu hồng phớt, mọc thành chùm to, thường nở vào tháng 9 đến tháng 11. Những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ là điểm đến du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước.
“Thiên đường” hoa tam giác mạch Hà Giang
Hà Giang được xem là "thiên đường" của loài hoa tam giác mạch. Đến tỉnh này từ tháng 10 đến 11, du khách có cơ hội bắt gặp những cánh đồng hoa mang sắc hồng đẹp mê hồn.
Ngam hoa tam giac mach o noi nao… dep nhat Viet Nam
Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang với sắc hồng tím lãng mạn. Nguồn ảnh: Khánh Huy.
Một số địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang phải kể đến Sủng Là, Lũng Cú, Phó Bảng, Lũng Táo… Mỗi huyện đều có những cánh đồng hoa với vẻ đẹp riêng.
Du khách có thể chọn nhiều phương tiện đến Hà Giang, trong đó, ô tô là thuận tiện và an toàn nhất. Từ Hà Nội, bạn có thể xuất phát từ bến xe Mỹ Đình bằng xe giường nằm, giá vé dao động 260.000 - 300.000 đồng/người. Đến Hà Giang du khách bắt xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các điểm hoặc thuê xe máy với giá khoảng từ 200.000 – 250.000 đồng/ ngày, du khách nhớ mang theo giấy tờ tùy thân. Ngoài di chuyển bằng ô tô, du khách đam mê phượt có thể đi xe máy để có thể ngắm cảnh đẹp trên đường đi, thời gian khoảng 7 - 8 tiếng tới Hà Giang.
Hà Giang là khu vực đồi núi cao, khí hậu khá lạnh nên cần chuẩn bị quần áo ấm, nên chọn giày thể thao để thuận tiện di chuyển địa hình đồi núi. Khi tham quan một số vườn hoa tam giác mạch có thể sẽ mất phí từ 10.000 – 20.000 đồng/lượt.
Cánh đồng hoa tam giác mạch Mộc Châu
Không giống Hà Giang, hoa tam giác mạch Mộc Châu có thể được gieo trồng quanh năm. Du lịch mùa hoa tam giác mạch tại đây cao điểm vào khoảng tháng 9 và tháng 10, đây là mùa hoa tam giác mạch độ đẹp nhất.
Ngam hoa tam giac mach o noi nao… dep nhat Viet Nam-Hinh-2
Vườn hoa tam giác mạch Hoa Xứ Mộc – Mộc Châu. Nguồn ảnh: Vietnam Booking
Những vườn hoa tam giác mạch ở Mộc Châu không nhiều như Hà Giang, có hai điểm thu hút nhiều du khách là Hoa Xứ Mộc và rừng thông bản Áng, ngoài ra còn có vườn hoa Lóng Luông. Hoa tam giác mạch ở Mộc Châu có màu hồng đậm hơn so với hoa tam giác mạch ở Lũng Cú. Đến Mộc Châu, du khách được hòa mình vào không gian mộng mơ của những cánh đồng hoa tam giác mạch, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của vùng núi cao.
Để đến Mộc Châu ngắm hoa tam giác mạch du khách có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô, tour du lịch. Xe máy là phương tiện tự do và chủ động nhất, phù hợp với những bạn trẻ thích khám phá, thời gian di chuyển khoảng 5-6 tiếng. Di chuyển bằng ô tô thuận tiện và tiết kiệm chi phí, có thể chọn đi các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Mộc Châu. Mua tour du lịch cũng là cách hợp với những bạn không có nhiều thời gian hoặc không muốn tự túc đi lại. Các tour du lịch Mộc Châu thường bao gồm vé xe, khách sạn, ăn uống và các điểm tham quan.
Một vài địa điểm ngắm hoa tam giác mạch mất vé như bản Lóng Luông, vườn Hoa Xứ Mộc khoảng 10.000 – 20.000 đồng/vé, vườn hoa rừng thông bản Áng 60.000 đồng/vé. Trong quá trình tham quan, chụp ảnh du khách cần bảo vệ, gìn giữ vệ sinh chung , không vứt rác bừa bãi, giẫm hoa bẻ cành.
Cánh đồng hoa tam giác mạch Lào Cai
Bên cạnh Sapa, Lào Cai thu hút khách du lịch nhờ Lễ hội hoa tam giác mạch tại Fansipan vào khoảng tháng 10 hàng năm. Tại Lào Cai, hoa tam giác mạch được người dân đem giống về trồng thay vì mọc tự nhiên như các vùng khác. Ngoài đỉnh Fansipan, Bắc Hà và Simacai cũng là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch nổi bật tại đây.
Ngam hoa tam giac mach o noi nao… dep nhat Viet Nam-Hinh-3
Lên Lào Cai ngắm hoa tam giác mạch nở rộ. Nguồn ảnh: Vietunique
Di chuyển đến Lào Cai ngắm hoa tam giác mạch bằng 3 loại phương tiện là xe máy hay ô tô cá nhân, xe khách và tàu hỏa. Từ Hà Nội tới Lào Cai mất khoảng 5 tiếng, du khách có thể bắt các tuyến xe khách với giá vé khoảng 250.000 - 300.000 đồng/khách, sau đó thuê xe máy di chuyển các điểm, để tiết kiệm thời gian nên ưu tiên đi xe đêm để tới nơi vào sáng sớm hôm sau. Một lựa chọn khác là đi tàu tới Lào Cai, sau đó bắt xe khách, thuê xe máy.
Cánh đồng hoa tam giác mạch Cao Bằng
Vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 hàng năm là mùa hoa tam giác mạch tại Cao Bằng. Khác hẳn với Hà Giang, hoa tam giác mạch tại Cao Bằng có một màu trắng tinh khôi. Thời điểm này hoa mọc nhiều dọc hai ven đường huyện Trùng Khánh và Quảng Hòa. Với mùa hoa khác biệt, du khách có thể kết hợp tham quan Thác Bản Giốc nổi tiếng và ngắm hoa tam giác mạch ngay đầu hè.
Ngam hoa tam giac mach o noi nao… dep nhat Viet Nam-Hinh-4
Vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 hàng năm là mùa hoa tam giác mạch tại Cao Bằng. Nguồn ảnh: Thanh Cường, Shutterstock
Cao Bằng cách Hà Nội khoảng 280 km, du khách có thể đi xe khách tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm giá vé khoảng 200.000 - 300.000 đồng/người, thời gian di chuyển khoảng 6-7 tiếng. Đến thành phố có thể tìm các điểm thuê xe máy giá khoảng 200.000 đồng/ngày. Nếu đi ô tô riêng có di chuyển hướng cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, theo QL4 đến Cao Bằng.
Cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt
Ở Đà Lạt cũng có những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp mê mẩn. Những cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt có màu trắng tinh khôi, được gieo trồng theo vụ sau Tết Nguyên Đán. Mách nhỏ du khách có thể ghé thăm nơi đây vào khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm nếu muốn ngắm mùa hoa tam giác mạch Đà Lạt đẹp nhất.
Ngam hoa tam giac mach o noi nao… dep nhat Viet Nam-Hinh-5
Cánh đồng hoa Đà Lạt đẹp như một giấc mơ. Nguồn ảnh: Đồng Ngô
Một số cánh đồng tam giác mạch đẹp nhất tại Đà Lạt có thể kể đến Đà Lạt Milk Farm, Chùa Vạn Đức và Ấp Ánh Sáng. Những vườn hoa tam giác mạch xinh đẹp thu hút đông đảo các bạn trẻ đến check in, nhất là những bạn chưa có điều kiện để du lịch xa đến những tỉnh miền Bắc.
Mùa hoa tam giác mạch thu hút rất nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt tại các địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Hà Giang, Mai Châu. Do đó bạn nên đặt trước khách sạn để có nhiều lựa chọn về nơi lưu trú hay săn được những khách sạn giá tiết kiệm nhất.
Thời điểm gieo trồng hoa tam giác mạch tại từng địa phương là khác nhau, dẫn đến thời điểm hoa nở rộ cũng khác nhau, du khách cần tìm hiểu kỹ thông tin mùa hoa nở để sắp xếp lịch trình và kế hoạch phù hợp.
Hạ Nhiên