Ngắm linh vật rồng dài 63 mét ở Làng nghề Trường Sơn

Google News

Làng nghề Trường Sơn, Nha Trang luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân trong tỉnh chọn đến du Xuân, chụp ảnh với hoa.

Ngam linh vat rong dai 63 met o Lang nghe Truong Son
Mai vàng khoe sắc.
Đây có thể nói là vường hoa đẹp nhất trong lòng thành phố Nha Trang trên đường Trường Sơn, rộng 500m2 với nhiều không gian mở, có khu vực làng nghề, không gian âm nhạc biểu diễn nhạc cụ, thu hút rất đông du khách nước ngoài tìm đến, các trường học chọn cho học sinh đến trải nghiệm.
Vào những ngày giáp Tết, tại đây đã chuẩn bị khá kỳ công một không gian hoa cho du khách đến tham quan. Ngoài một số hoa mai, sao nhái, hoa nhái, hướng dương đang nở. Làng nghề còn có cả ngàn gốc mai đơm nụ, trên 200 gốc hoa hướng dương hứa hẹn vàng cả đất trời trong dịp tết. Đặc biệt, vườn cải cũng đã lên ngồng, sẽ là một vườn hoa đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, vườn hoa hồng với trên 1.000 gốc hoa hồng nhiều chủng loại cũng đã rực rỡ khoe sắc.
Ngam linh vat rong dai 63 met o Lang nghe Truong Son-Hinh-2
Rồng được dựng từ năm 2012.
Ngam linh vat rong dai 63 met o Lang nghe Truong Son-Hinh-3 
Vườn cau xanh mướt tại Làng nghề Trường Sơn.
Tết Giáp Thìn (2024) Làng nghề Trường Sơn - Nha Trang giới thiệu con rồng độc đáo. Con rồng dài 63 mét tượng trưng cho 63 tỉnh thành, 54 đốt tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, uốn lượn hình chữ S bản đồ Việt Nam, đầu rồng làm bằng giấy bồi vô cùng sinh động, thân rồng bằng thép nối với đèn, ban đêm chiếu sáng rực rỡ như đang bay.
Để thực hiện con rồng, các nghệ nhân của làng nghề phải bỏ ra hai tháng, thiết kế và lắp ráp. Con rồng đượng treo bên trên đường vào làng nghề Trường Sơn như đang bay lượn, theo ý tưởng đất nước Việt Nam sẽ hóa rồng một ngày không xa.
Ngam linh vat rong dai 63 met o Lang nghe Truong Son-Hinh-4 
Ngam linh vat rong dai 63 met o Lang nghe Truong Son-Hinh-5
Rồng 63 mét tượng trưng cho 63 tỉnh thành, 54 đốt tượng trưng cho 54 dân tộc anh em.
Bên cạnh đó, tại làng nghề còn có 2 con rồng làm bằng sợi nhựa tổng hợp làm vào năm 2012 (Nhâm Thìn). Đây là hai con rồng mỗi con dài 10 mét, chiều cao 65 mét dáng rất đẹp như đang phun châu nhả ngọc. Mặc dù đã trải qua 12 năm nhưng hai con rồng không hề bị hư hỏng bởi thời gian do được bảo quản tốt. Hai con rồng này đặt tại một khu vực gọi là sân rồng với nhiều cây cảnh trang trí.
Theo truyền thống, vào những ngày cuối năm, Làng nghề Trường Sơn sẽ dành một khoản tài trợ cho bếp ăn từ thiện các bệnh viện trong tỉnh, đây là hoạt động đã thực hiện 12 năm nay.
Theo Khuê Việt Trường/Petrotimes