Nghi vấn phông bạt từ thiện, Louis Phạm bị tố “ngựa quen đường cũ“

Google News

Đây không phải là lần đầu tiên, Louis Phạm bị tố vì câu chuyện "phông bạt" trên mạng xã hội.

Vốn là một người từng vướng ồn ào với tai tiếng "phông bạt" trên mạng xã hội, Louis Phạm mới đây lại bị netizen soi ra đã "thổi phồng" số tiền từ thiện cho đồng bào bão lũ.
Ngày 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chính thức đăng tải 12.028 trang sao kê số tiền ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng từ bão số 3. Tính đến 17h ngày 12/9, số tiền được các tổ chức, cá nhân chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỷ đồng.
Ngạy lập tức, nhiều người đã có động thái "check tính chân thật" của những hóa đơn chuyển khoản  mà trước đó nhiều người đã đăng tải lên trang cá nhân. Vốn là một người từng vướng vào phốt "phông bạt", Louis Phạm ngay lập tức nằm trong tầm ngắm. Nhiều netizen đã soi ra cô nàng đã tự "lũy thừa" số tiền ủng hộ của mình.
Cụ thể, dù không chia sẻ cụ thể số tiền chuyển đến tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương, tuy nhiên Louis Phạm sử dụng icon che đi giao dịch 8 chữ số, đồng thời khôn che hết mà để lộ một phần số ở phía trên. Vì thế, nhiều người cho rằng Louis Phạm ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hàng chục triệu đồng.
Tuy nhiên, sau khi đối chiếu với sao kê, một số người dùng mạng xã hội phát hiện ra một giao dịch chuyển khoản có thông tin trùng khớp với nội dung được cựu VĐV chia sẻ. Số tiền thực tế được ghi nhận là 500.000 đồng.
Nghi van phong bat tu thien, Louis Pham bi to “ngua quen duong cu“
 
Nhiều người vô cùng ngán ngẩm với cách cô nàng này phải "khống" số tiền từ thiện: "ủa con này phông bạt quen thói rồi à, tưởng thay đổi thế nào mà giờ lại tiếp tục dối trá vậy", "gì vậy trời, mặt dày thực sự".
Có người lại bày tỏ tiền bao nhiêu cũng quý, quan trọng là cái tâm: "Có tâm từ thiện là được rồi, tại sao lại phải khống số lên?", "biết ngay đợt đó đã nghi nghi rồi, lấy đâu ra mà ủng hộ mấy trăm triệu lận, trong khi sự nghiệp thì đóng băng, đang ăn bám bạn trai".
Trước những lời chỉ trích của cộng đồng mạng, Louis Phạm đã lên tiếng trên trang cá nhân. Cô khẳng định đó không phải là mình, chỉ có thể là giống tên. Về việc công khai số tiền từ thiện: Lúc trước không công khai số tiền, nên giờ cũng sẽ không công khai: "Mọi người ơi, mình không thể biết đây có thể là mình hay không. Vì có thể có những người tên giống mình và cùng một nội dung. Hơn nữa mình chuyển khoản vào những STK khác nhau, cùng nội dung hoặc khác nội dung, vì vậy mình vẫn sẽ không công khai".
Trước sự phủ nhận của cựu VĐV này, cộng đồng mạng không chỉ không ngừng chỉ trích, mà còn tố cô nàng lươn lẹo, không thành thật dữ dội hơn.
Hiện tại, Louis Phạm đã khóa bảo vệ trang cá nhân.
Nghi van phong bat tu thien, Louis Pham bi to “ngua quen duong cu“-Hinh-4
Hiện tại, Louis Phạm đã khóa bảo vệ trang cá nhân. 
Như vậy, chỉ trong vòng ít tháng ngắn ngủi, Louis Phạm đã phải "khóa dần" trang cá nhân đến 2 lần. Lần đầu tiên trước áp lực dư luận khi bị tố chia sẻ tranh vẽ phản cảm, cô nàng đã ẩn hết bài viết cũ, chỉ để lại duy nhất hình ảnh lúc còn là vận động viên. Lần này, Louis Phạm đã không thể để công khai trang cá nhân như trước.
Phạm Như Phương (nickname Louis Phạm, SN 2003) từng là vận động viên thể dục dụng cụ quốc gia. Từng được yêu mến bởi tính cách thẳng thắn khi sẵn sàng lên tiếng tố huấn luyện viên "thu phế" tiền thưởng, Louis Phạm lại vướng vào loạt ồn ào, trong đó cô nàng bị bạn thân tố phông bạt.
Theo đó cách đây một thời gian, Louis Phạm đăng tải story hình ảnh loạt đồ mỹ phẩm thuộc các thương hiệu xa xỉ đắt đỏ, tuy nhiên một tài khoản đã khẳng định hình ảnh đó là của mình, cô tố Phạm Như Phương sử dụng hình ảnh nói trên để "sống ảo" trên Instagram,  kèm bằng chứng đã đăng tải từ năm 2020.
Ngoài ra trước đó, Như Phương cũng từng bị một người bạn thân cũ "bóc phốt" trên livestream về việc luôn cố tình sử dụng thẻ đen để khoe sự giàu có. Song chiếc thẻ đó cũng không rõ "nguồn gốc" có thực sự phải của cô nàng hay không. 
 
 
Trầm Phương