Ngôi làng cổ giữa rừng, hồ nước hình trái tim hút hồn du khách

Google News

Đà Lạt có một ngôi làng xinh đẹp, lãng mạn của người dân tộc, nằm giữa rừng già nguyên sinh, được công nhận là một trong sáu ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam.

 

Ngoi lang co giua rung, ho nuoc hinh trai tim hut hon du khach

Một MV được quay tại Làng Cù Lần, để có những thước phim đẹp đến ngỡ ngàng, phụ thuộc rất nhiều vào combo 3 thời: Thời điểm, thời gian và thời tiết.

Làng Cù Lần rộng khoảng 30 héc ta, ở dưới chân núi Lang Biang hùng vĩ, đường đi đến Làng rợp bóng thông rừng, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 22km và chỉ mất khoảng 30 phút chạy xe để đến được Làng.

Giữa không gian đại ngàn rộng lớn, Làng Cù Lần hiện ra như một địa điểm ghé thăm thuần Việt thú vị và còn mang đậm nét văn hóa hoang sơ của người dân bản địa. UNESCO đã tôn vinh Làng là địa điểm du lịch văn hóa đáng ghé thăm, và góp phần thay đổi diện mạo du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Làng Cù Lần chính thức đón du khách vào giữa năm 2011.

Ngoi lang co giua rung, ho nuoc hinh trai tim hut hon du khach-Hinh-2

Điểm nhấn của Làng Cù Lần là gần gũi với thiên nhiên và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc bản địa, vì vậy thời gian qua thu hút rất nhiều khách đến tham quan.

Đã có nhiều cách giải thích vì sao nơi đây có tên gọi là Làng Cù Lần. Cách nào cũng thú vị, tuy nhiên cách mà dân làng kể vẫn là cách được lưu truyền lâu đời và rộng rãi nhất. Ngày xưa rất xưa, có một chàng trai ở đồng bằng lên núi, vào rừng với ước mơ nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng cho người mình yêu.

Có lẽ với ước mơ "nhặt đá vá trời" và cách làm khác người một cách khờ dại ấy đã khiến người đời gọi chàng trai ấy là Cù Lần. Lời đồn về một anh Cù Lần nhặt đá xây thiên đường trên núi cao, ở giữa rừng sâu để tặng cho người mình yêu đã truyền đến tai người con gái mà Cù Lần đem lòng yêu quý. Cô gái bỏ phố lặn lội lên núi vào rừng. Choáng ngợp với vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên hoang dã, cảm động trước tình yêu chân thành của Cù Lần.

Ngoi lang co giua rung, ho nuoc hinh trai tim hut hon du khach-Hinh-3

Các MV ca nhạc của ca sĩ nổi tiếng cũng thường đến để quay được những thước phim tuyệt đẹp.

Cô gái ở lại giữa rừng sâu cùng Cù Lần. Họ không xây được thiên đường, nhưng đã dựng lên một ngôi làng nhỏ bên bờ suối vắng giữa những đồi xanh, giữa rừng hoa dại. Từ đó người đời gọi nơi đây là Làng Cù Lần. Ngày nay, dân làng vẫn kể câu chuyện của mình bằng những bài hát.

Ở Làng Cù Lần có một phiên chợ khá thú vị, phiên chợ được diễn ra ở một ngôi nhà đặc trưng của vùng cao nguyên. Ngày xưa, chợ là nơi trao đổi hàng hóa, sản vật giữa mọi người trong buôn làng với nhau. Khi làng được mọi người biết đến nhiều hơn, nơi đây còn nơi trưng bày những vật lưu niệm dành cho những vị khách đến thăm.

Ngoi lang co giua rung, ho nuoc hinh trai tim hut hon du khach-Hinh-4

Ngoi lang co giua rung, ho nuoc hinh trai tim hut hon du khach-Hinh-5

Du khách có thể thuê những chiếc bè được kết bằng cây tầm vông, đi vòng quanh ngắm nhìn cảnh vật thơ mộng xung quanh hồ.

Đặc biệt nhất, ngay tại Làng Cù Lần có một hồ trái tim tuyệt đẹp, với những hàng thông xanh, khói tỏa, sương mờ tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Nếu nhìn từ phía trên xuống hồ nước nhìn như một trái tim nên dân Làng gọi đây là Hồ Trái Tim.

Là một hồ nước tự nhiên nằm ngay giữa Làng, Hồ Trái Tim được ưu đãi bởi thiên nhiên cảnh quan xung quanh: xa xa có núi, có dãy rừng thông ôm trọn hồ nước trong xanh, sương khói bay phủ khắp nơi chẳng khác nào nơi chốn bồng lai tiên giới.

Du khách thường chèo bè trên hồ vào buổi sáng sớm để có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên giữa chốn nhân gian, như một câu chuyện cổ tích.

Ngoi lang co giua rung, ho nuoc hinh trai tim hut hon du khach-Hinh-6

Giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, Làng Cù Lần mang vẻ đẹp hoang sơ với những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc KơHo rất độc đáo.

Theo Kỳ Phong/Tạp chí Du lịch TP.HCM