Ngồi "mài mông" dự bị, Bùi Tiến Dũng hết cơ bắt chính King's Cup 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Hết chấn thương, dự bị và mắc sai lầm, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang nằm trong thế phải ngồi nhà tại King's Cup 2019.

Theo thông tin mới nhận được, để chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã tạm chốt 3 thủ môn cho ĐTQG Việt Nam đó là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) và Đặng Văn Lâm.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là 3 cái tên dự kiến cho ĐTQG Việt Nam dự King's Cup 2019 trước khi ông trở về Hàn Quốc hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, đến khi chốt danh sách, ông thầy người Hàn nhiều khả năng mang sang Thái Lan có 2 thủ môn. Nguyên nhân là tuyển Việt Nam chỉ có 1 tuần ở giải King’s Cup 2019. HLV Park Hang Seo có thể cân nhắc bớt đi một thủ môn để chọn thêm 1 vị trí khác cho tuyển Việt Nam.
Nhìn vào phong độ của 3 thủ môn dự kiến của ĐTQG Việt Nam, nhiều người thấy rằng, Bùi Tiến Dũng là người kém nhất khi thường xuyên bị ngồi dự bị thời gian dài tại CLB Hà Nội. Bùi Tiến Dũng chưa có 1 phút ra sân trong màu áo CLB Hà Nội, còn mắc lỗi ở vòng loại U23 châu Á 2020, suýt khiến U23 Việt Nam ôm hận trước U23 Indonesia.
Ngoi
 
Ngược lại, Nguyễn Văn Toản sau khi lên U22 Việt Nam đã bắt đầu cho thấy tài năng trong màu áo CLB Hải Phòng. Thủ môn này liên tục chơi tốt ở V.League 2019, có nhiều pha cứu thua xuất sắc.
Nếu xét về quá trình và kinh nghiệm thì Bùi Tiến Dũng dự bị nhiều nhưng ăn đứt Nguyễn Văn Toản. Tiến Dũng chơi từ U19 đến U20, U23 và tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông Park dường như không chỉ chọn theo sự tín nhiệm, còn chú trọng đến phong độ. Bùi Tiến Dũng đang trải qua giai đoạn còn đáng quên, từ chấn thương đến dự bị, sai lầm, tất cả là điểm trừ khiến cho thủ môn xứ Thanh khó cạnh tranh với Nguyễn Văn Toản ở hiện tại.
Trong trường hợp không thể sang Thái Lan, Bùi Tiến Dũng sẽ xuống U22 Việt Nam, khi có thời gian tập trung giống tuyển Việt Nam. Đây được xem là vừa tầm với Bùi Tiến Dũng khi cuối năm 2019 có SEA Games 30.
Theo dự kiến, tuyển Việt Nam tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan.
Thiên Anh