Người mẹ quốc dân đưa con trai vượt 7.000 km xem Asian Cup 2019

Google News

Tốt nghiệp cấp 3, một học sinh là fan cuồng của ĐTQG Philippines nhận được phần quà quá bất ngờ từ mẹ mình.

Kim Delavin, 20 tuổi, lần đầu tiên được chứng kiến các cầu thủ Philippines đối đầu với Hàn Quốc trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Asian Cup 2019 . Đó là món quà mà người mẹ, bà Teresa gửi tặng con trai trong ngày anh tốt nghiệp cấp 3.
Bà Teresa đã mua vé cho con trai bay từ Philippines sang UAE, vượt quãng đường dài hơn 7.000 km để tận mắt chứng kiến "những người hùng" thi đấu. Dù Philippines thất thủ 0-1 nhưng Kim Delavin vẫn rất hài lòng về màn trình diễn của thầy trò Sven Goran Eriksson.
Nguoi me quoc dan dua con trai vuot 7.000 km xem Asian Cup 2019
 
Biết Delavin hâm mộ ĐTQG Philippines, bà Teresa quyết định tặng con trai một chuyến du hí sang Dubai để theo dõi trận đấu với Hàn Quốc.
"Hàn Quốc là một trong những đại diện của châu Á thi đấu tại World Cup 2018 và từng đánh bại ĐT Đức. Tuy nhiên, Philippines đã có cơ hội giành chiến thắng nếu đội bóng của chúng tôi may mắn hơn. Đây là một trận đấu lịch sử đối với các cầu thủ và cả tôi nữa", Delavin chia sẻ. "Tôi rất tự hào về các cầu thủ và mọi CĐV Philippines vượt đường xá xa xôi tại nơi đây cũng vậy".
Nguoi me quoc dan dua con trai vuot 7.000 km xem Asian Cup 2019-Hinh-2
 
Tại Philippines, bóng đá không phải môn thể thao được yêu thích nhất nhưng Delavin khẳng định anh là một fan cuồng của ĐTQG từ năm 12 tuổi. Từ nhỏ, Delavin đã phải sống xa mẹ. Bà Teresa nhận công việc làm giáo viên tại UAE đã 9 năm nay nên cậu coi chơi và xem bóng đá là cách "xóa nhòa đi sự cô đơn".
Bóng đá không phát triển mạnh ở Philippines như bóng rổ nhưng Delavin khẳng định cậu là fan của bộ môn này và ĐTQG từ khi mới 12 tuổi.

Tại Asian Cup năm nay, khả năng đi tiếp của Philippines là rất nhỏ sau khi cả Trung Quốc và Hàn Quốc đều thắng trong trận mở màn. Họ buộc phải vượt qua Kyrgyzstan và giành được kết quả tốt nhất có thể trước Trung Quốc, qua đó hướng đến tấm vé đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, tương tự như Việt Nam.

Theo Phụng Hiếu/Thế giới trẻ