Người “thổi hồn” Cao nguyên đá Đồng Văn vào những bức ảnh lứa đôi

Google News

Bên cạnh những thắng cảnh tuyệt đẹp, những đồi nương ngập tràn hoa Tam giác mạch mỗi dịp tháng 10 đến tháng 12 hàng năm thu hút đông đảo du khách đến với Cao nguyên đá.

BHG - Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang tạo thành sức hút khó cưỡng đối với du khách thập phương. Với chủ trương phát triển du lịch, các dân tộc thiểu số sinh sống trong lòng Cao nguyên đá Đồng Văn còn là chủ thể của những lễ hội đặc sắc, mang dấu ấn vùng cao như: Lễ hội hoa Tam giác mạch, hội Gầu Tào, lễ hội Chợ tình Khau Vai... Bên cạnh những thắng cảnh tuyệt đẹp, những đồi nương ngập tràn hoa Tam giác mạch mỗi dịp tháng 10 đến tháng 12 hàng năm thu hút đông đảo du khách đến với Cao nguyên đá.
Tình cờ trong một chuyến công tác tại huyện Đồng Văn, chúng tôi bắt gặp Ê-kíp của nhiếp ảnh gia Phạm Hưởng khi đang chụp bộ ảnh cưới cho một cặp đôi Justin Boulter (Quốc tịch Mỹ) trên cung đường Hạnh Phúc Mã Pì Lèng. Anh Phạm Hưởng cho biết: “Có được một bộ ảnh cưới đậm chất riêng chính là điều mà các cặp đôi đều mong muốn. Mỗi một bộ ảnh đều ẩn chứa một câu chuyện mà hiệu ảnh Hà Giang Photos của anh mong muốn mang lại cho các cặp đôi. Với xu hướng, ý tưởng độc đáo về một bộ ảnh cưới, Hà Giang Photos luôn hướng tới cho các cặp đôi ngoài bộ trang phục váy cưới tân thời còn có trang phục dân tộc của bà con các dân tộc trên Cao nguyên đá”.
Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Thái Bình nhưng vì yêu thích mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc nên đã gắn bó với Hà Giang hơn 10 năm. Cũng bởi thích nghề ảnh và yêu cái đẹp của Cao nguyên đá Đồng Văn mà nhiếp ảnh gia Phạm Hưởng - Hà Giang Photos gửi gắm cái “Hồn Cao nguyên đá” vào từng bộ ảnh cưới của những lứa đôi trên khắp mọi miền Tổ quốc từ trong nước cho tới ngoài nước… Qua đó, đã và đang góp phần quảng bá về Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, về du lịch Hà Giang tới khắp mọi miền.
Nguoi “thoi hon” Cao nguyen da Dong Van vao nhung buc anh lua doi
Chân dung nhiếp ảnh gia Phạm Hưởng - Hà Giang Photos với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.
Nguoi “thoi hon” Cao nguyen da Dong Van vao nhung buc anh lua doi-Hinh-2
Trang phục đời thường được cặp đôi trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk lựa chọn để chụp với khung cảnh mái nhà ngói âm dương, bờ rào đá đặc trưng của người Mông.
Nguoi “thoi hon” Cao nguyen da Dong Van vao nhung buc anh lua doi-Hinh-3
Trang phục mang màu sắc các dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn luôn được các cặp đôi lựa chọn để lưu vào bộ ảnh cưới của mình.
Nguoi “thoi hon” Cao nguyen da Dong Van vao nhung buc anh lua doi-Hinh-4
Nhiếp ảnh gia Phạm Hưởng đang ghi dấu ấn hạnh phúc một cặp đôi đến từ Thành phố Hồ Chí Minh trên cánh đồng hoa Tam giác mạch.
Theo Báo Hà Giang