Nhận định bóng đá Bỉ vs Maroc: Chứng minh De Bruyne sai lầm

Google News

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Bỉ vs Maroc thuộc bảng F World Cup 2022 diễn ra lúc 20h hôm nay 27/11.

"Không có cơ hội nào cả. Chúng tôi quá già rồi", Kevin De Bruyne nói về khả năng giành chức vô địch World Cup 2022 của đội tuyển Bỉ. Cuộc phỏng vấn này có lẽ được thực hiện trước khi anh và đồng đội bước vào giải đấu. Màn trình diễn của đội tuyển Bỉ trong trận ra quân có vẻ là một dẫn chứng cho nhận định trên.

Đoàn quân do HLV Roberto Martinez dẫn dắt giành được 3 điểm và đứng đầu bảng. Tuy nhiên, Canada rõ ràng là đội chơi hay hơn trong trận đấu đó. Nếu Thibaut Courtois không xuất sắc - trong đó đỉnh cao là pha cản phá phạt đền ngay đầu trận đấu - thì chưa chắc đội tuyển Bỉ có điểm. 

Nhan dinh bong da Bi vs Maroc: Chung minh De Bruyne sai lam

Đội tuyển Bỉ chơi tệ ở trận ra quân nhưng vẫn giành 3 điểm.

Quả thực, Kevin De Bruyne và đồng đội không cho thấy dáng dấp của một ứng viên vô địch trong trận ra quân. Sức ỳ - yếu tố đặc trưng cho gánh nặng tuổi tác - là điều có thể dễ dàng nhận ra ở nhiều vị trí, đặc biệt là hàng phòng ngự. Đội tuyển Bỉ trưng ra hình ảnh già nua, thiếu sức sống và khiến người hâm mộ không lạc quan vào cơ hội vô địch.

Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez và các học trò sẽ không nhìn vào thực tại chỉ để chấp nhận chuyện đó như một lẽ tất yếu. Đội tuyển Bỉ phải cải thiện. Kevin De Bruyne có lẽ cũng muốn chứng tỏ điều ngược lại với những nhận định mà anh đưa ra trước giải đấu. Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ không thể kết thúc một cách bạc nhược.

Trước hết, đội tuyển Bỉ cần vượt qua vòng đấu bảng. Họ sẽ đạt được mục tiêu này nếu đánh bại Maroc. Xét trên bảng xếp hạng FIFA và danh tiếng, chất lượng đội hình, đội tuyển Bỉ hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Nhưng, điều đó không đồng đảm bảo cho họ một chiến thắng.

Maroc cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Croatia, với nhạc trưởng Luka Modric trong đội hình, không thể tìm được đường vào khung thành của Maroc. Một điểm trước đương kim á quân Croatia ở trận ra quân không phải kết quả tồi đối với đại diện của châu Phi.

Maroc có thể hướng tới thêm một trận hòa nữa. Ở lượt cuối, họ sẽ gặp Canada trong khi 2 đội bóng mạnh nhất bảng là Bỉ và Croatia đụng độ nhau. Nếu đội tuyển Bỉ không cải thiện được về lối chơi so với trận ra quân, cơ hội giành điểm của Maroc không nhỏ.

Dự đoán: Bỉ 1-0 Maroc.

Minh Anh
Theo VTC