Nhận định đội tuyển nữ Việt Nam đấu Hà Lan: Lời chia tay có ngọt?

Google News

Đội tuyển nữ Việt Nam và Hà Lan là màn tranh tài cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại World Cup nữ 2023. Trước đối thủ mạnh hơn về nhiều mặt, liệu có một cái kết ngọt với các "cô gái kim cương".

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức hết cơ hội vượt qua vòng đấu bảng World Cup sau thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2. Kết quả này dù không như mong đợi song nó phản ánh đúng sự chênh lệch về chuyên môn, thể lực và tầm vóc của đoàn quân HLV Mai Đức Chung so với các đối thủ ở bảng E. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi đầy nỗ lực nhưng chưa thể san lấp được khoảng cách về trình độ.
Nhan dinh doi tuyen nu Viet Nam dau Ha Lan: Loi chia tay co ngot?
Trận đấu cuối cùng tại World Cup với Hà Lan chỉ mang ý nghĩa về thủ tục với đội tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, kết quả trận đấu này có sự tác động rất lớn tới cuộc đua tới ngôi đầu bảng khi Hà Lan và Mỹ hiện cùng có 4 điểm sau 2 lượt trận. Nhiều người hâm mộ chờ đợi một trận đấu với quyết tâm cao và thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hoàn thành mục tiêu ghi bàn trong lần đầu tiên trải nghiệm tại vòng chung kết.
Ở phần sân bên kia, với 4 điểm hiện có và hiệu số bàn thắng +1, Hà Lan chỉ cần giành thêm 1 điểm trước đội tuyển Việt Nam là chắc chắn vượt qua vòng bảng. Dù vậy, mục tiêu đội bóng màu da cam hướng tới là ngôi đầu bảng E. Trước giờ bóng lăn, HLV Andries Jonker khẳng định, Hà Lan muốn giành ngôi nhất bảng và sẽ nỗ lực để ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới đội tuyển Việt Nam.
Nhan dinh doi tuyen nu Viet Nam dau Ha Lan: Loi chia tay co ngot?-Hinh-2
Thông tin lực lượng của đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Hà Lan
Trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có thể tung ra sân lực lực mạnh nhất của mình. Trong lúc Hà Lan cũng có lực lượng mạnh nhất. Hà Lan có các chân sút Katja Snoeijs, Lieke Martens có tốc độ rất nhanh. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của họ ngoài hỗ trợ phòng ngự cực tốt còn biết cách ghi bàn bất cứ lúc nào nếu có cơ hội, đặc biệt là tiền vệ Jill Roord - người ghi bàn trong trận gặp tuyển Mỹ.
Riêng hàng phòng ngự của Hà Lan là lá chắn thép ngay trước khung thành của thủ môn Domselaar. Ngoài việc phòng ngự rất tốt, các hậu vệ của Hà Lan còn là những tay săn bàn cự phách ở những tình huống cố định nhờ tận dụng chiều cao vượt trội của mình. Đây chính là điều thầy trò HLV Mai Đức Chung cần phải lưu tâm
Thiên Anh