Nhận định đội tuyển nữ Việt Nam đấu Tây Ban Nha

Google News

Trước khi chính thức bước vào World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam còn một trận đấu giao hữu nữa ngày 14/7 gặp đội Tây Ban Nha.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha là đối thủ đang đứng hạng 6 thế giới (hơn đội tuyển nữ Việt Nam 26 bậc). Lối chơi quen thuộc của đội nữ Tây Ban Nha (TBN) rất tương đồng với đội nam nước này: dựa vào kỹ thuật, giữ bóng nhiều và triển khai bóng từ từ để tiếp cận khu vực ghi bàn.
Sự nhuần nhuyễn là yêu cầu quan trọng trong lối chơi này. Và điều này tạo ra vấn đề lớn nhất: TBN xây dựng sự nhuần nhuyễn như thế nào khi chia tay tới 12 hảo thủ?
Nhan dinh doi tuyen nu Viet Nam dau Tay Ban Nha
 Đội tuyển nữ Tây Ban Nha là đối thủ đang đứng hạng 6 thế giới (hơn đội tuyển nữ Việt Nam 26 bậc).
Ona Battle, Aitana Bonmati, Mariona Caldentey (đều của CLB nữ Barcelona) được giữ lại. Nhưng 12 đồng đội của họ trong nhóm 15 cầu thủ nổi loạn vào cuối năm ngoái đã không được triệu tập, hoặc chủ động tuyên bố quyết không quay lại, khi TBN công bố danh sách dự VCK World Cup 2023.
Tiền vệ Patri Guijarro nằm trong số này. Đây là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League nữ 2023 vừa qua, với 2 bàn quan trọng góp công lớn giúp Barcelona thắng ngược Wolfsburg 3-2 sau khi thua trước 2 bàn.
Hai điều đáng chờ xem nhất khi đội nữ TBN thi đấu trước thềm World Cup 2023 là lối chơi toàn đội (mức độ nhuần nhuyễn đến đâu) và cá nhân ngôi sao Putellas. Nghỉ thi đấu 10 tháng vì chấn thương, Putellas chỉ vừa xuất hiện trở lại trong vài tuần lễ gần đây.
Trong sơ đồ chiến thuật 4-1-2-3 (thi thoảng chuyển sang 3-4-1-2) của HLV Vilda, Putellas chơi tiền vệ, thường hoạt động ở khu vực giữa sân. Suốt 2 năm nay, nữ cầu thủ này chiếm giữ vị trí số 1 trong mọi cuộc bình chọn có uy tín của làng bóng nữ thế giới.
Với thuốc thử thượng thặng như đội nữ TBN, đội nữ Việt Nam sẽ có những trải nghiệm sâu sắc, trước khi thi đấu trận đầu tiên gặp đương kim vô địch thế giới - đội Mỹ vào ngày 22/7.
Thiên Anh