Nhận định đội tuyển Việt Nam - Malaysia: "Trên cơ nhưng không chủ quan"

Google News

(Kiến Thức) - Sau chiến thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam thị uy với đối thủ tiếp theo tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là Malaysia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo không thể khinh suất để muốn có nắm quyền tự quyết trong tay. 

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Indonesia. Tinh thần các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang vô cùng phấn chấn vì tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 14 điểm và tự tin bước vào trận đấu với Malaysia.
Nhiều người đã nghĩ rằng, các cầu thủ Việt Nam thắng dễ Indonesia thì Malaysia chẳng có gì khó. Tuy nhiên, phải nhìn nhận lại vấn đề này bởi Malaysia ở một đẳng cấp khác so với Indonesia bởi trong tay HLV Tan Chan Hoe vừa có không ít các cầu thủ nhập tịch chất lượng.
Cuộc chiến sinh tử
Trước khi đội tuyển Việt Nam đặt chân tới UAE, Tan Cheng Hoe rất mong Indonesia có thể cản bước được thầy trò HLV Park Hang Seo để bắt kịp thời cơ bám đuổi. Nhưng những gì diễn ra ở sân Al Maktoum vừa qua khiến HLV của Malaysia "mất ăn mất ngủ" thực sự.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Malaysia:
Nhìn vào bảng xếp hạng, cách biệt giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia lên đến 5 điểm trong lúc vòng loại chỉ còn 2 trận nên hy vọng lật ngược thế cờ là khá mong manh.
Dù có mong manh nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì khi trọng tài chưa nổi hồi còi kết thúc. Thắng đội tuyển Việt Nam là mệnh lệnh với Malaysia nếu không muốn dừng bước sau vòng loại thứ hai. Áp lực liên tục dồn nén lên HLV Tan Cheng Hoe khi mới đây ông nhận vô vàn chỉ trích bởi chuyên môn của các cầu thủ nhập tịch như Sumareh, Liridon hay De Paula đều khá thất vọng sau trận thua UAE với tỷ số 0-4.
Trong khi Malaysia đang vô cùng áp lực thì phía bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Park Hang Seo lại vô cùng thoải mái khi đang nắm thế độc tôn ở ngôi đầu bảng. Dù sau trận thắng 4-0 trước Indonesia đội tuyển Việt nam gặp sứt mẻ do chấn thương và thẻ phạt HLV Park Hang Seo và các cộng sự đều có những chuẩn bị sẵn để thích nghi với hoàn cảnh.
Malaysia áp lực phải thắng, Việt Nam cũng vậy bởi 3 điểm trong cuộc chạm trán tới sẽ mở ra cơ hội đi tiếp rộng hơn cho thầy trò ông Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022. Còn với Tan Cheng Hoe đó là sự bám đuổi với chính Việt Nam và lý giải cho chuyên môn của các học trò nhập tịch.
Trên cơ nhưng không chủ quan
Malaysia vừa thua đậm còn Việt Nam thì vừa thắng đậm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo không thể chủ quan bởi Malaysia có thói quen trỗi dậy mạnh mẽ sau một thất bại. Họ thường thi đấu “trận sau tốt hơn trận trước”. Những cầu thủ nhập tịch như De Paula, Liridon hay Sumareh bị chê tơi tả sau khi mờ nhạt trước UAE. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp những “dòng máu ngoại” trong đội hình của Malaysia.
So với Indonesia, Malaysia sở hữu con người tốt hơn. Bản lĩnh và kinh nghiệm của các học trò ông Tan Cheng Hoe cũng cao hơn hẳn khi Malaysia sử dụng một ĐTQG thực thụ chứ không phải “U22 mở rộng” như của Indonesia.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Malaysia:
Chưa kể tới nền tảng thể lực, thể chất của các cầu thủ Malaysia cũng vượt trội hơn so với đội quân của xứ Vạn đảo… Vậy nên nếu khinh suất đội tuyển Việt Nam có thể nhận kết quả không như ý. Điều lo lắng hơn cả đó là Malaysia có thể biến áp lực thành sức mạnh để đá với đội tuyển Việt Nam.
Ở trận đấu tới, HLV Park Hang Seo cùng các học trò phải chiến đấu với đối thủ mạnh hơn. Bên cạnh đó còn phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi sứt mẻ nhân sự. Trong đó, việc Quang Hải bị treo giò có thể sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội nhà. Biết rằng, BHL có sự chuẩn bị nhiều phương án để thay thế. Nhưng Quang Hải là cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nên sẽ không dễ để khỏa lấp đầy khoảng trống mà tiền vệ này để lại.
Tuy nhiên, nhìn rộng ra đội tuyển Việt Nam thuận lợi hơn về tâm lý, được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút về chuyên môn. Với sự tổng hòa của những yếu tố trên, niềm tin để Đội tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Malaysia không phải là nhỏ.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại lượt trận thứ 9 bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào hồi 23h45 ngày 11/6 trên SVĐ Al Maktoum - UAE.
Thông tin lực lượng & thông tin trận đấu
Đội tuyển Việt Nam: Quang Hải treo giò, Đình Trọng, Trọng Hoàng trở lại, Văn Toàn, Tuấn Anh để ngỏ khả năng ra sân
Thông tin trận đấu
- Đội tuyển Việt Nam không thua Malaysia ở mọi cấp độ mỗi khi Công Phượng thi đấu
- HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia không thắng cả 4 lần khi giáp mặt Việt Nam được dẫn dắt bởi thầy Park (hoà 1, thua 3)
- Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 29 liên tiếp bất bại ở Đông Nam Á nếu không thua Malaysia.
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia
Việt Nam (3-4-3): Tấn Trường - Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh - Văn Thanh, Hoàng Đức, Xuân Trường, Trọng Hoàng - Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn.
Malaysia (4-3-3): Farizal, Davies, Aidil Zafuan, Dion Cools, Corbin-Ong, Adam Azih, Krasniqi, Syamer Kutty, Safawi Rasid, Sumareh, De Paula.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Malaysia:

Mời quý độc giả xem video: Filip Nguyễn chia sẻ về điểm đến trong tương lai không phải là Việt Nam - Nguồn: Thể Thao 247


Thiên Anh