Nhận định U23 Việt Nam đấu U23 Lào: Vị thế nhà ĐKVĐ ĐNÁ

Google News

U23 Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại VCK U23 Đông Nam Á bằng trận đấu với U23 Lào.

Đội hình dự kiến U23 Lào vs U23 Việt Nam
U23 Lào: Lokphathip, Khamsa Nga, Anoulack, Inthachuk, Anousone, Chanthavixay, Thipphachan, Soukphachan, Damoth, Chittakone, Xayyalath.
U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Ngọc Thắng, Duy Cương, Mạnh Hưng, Văn Khanh, Văn Trường, Đức Việt, Phi Hoàng, Quốc Việt, Vỹ Hào, Đình Duy.
U23 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch giải U23 Đông Nam Á bằng trận đấu với U23 Lào. Lực lượng chính của U23 Việt Nam lần này là những cầu thủ đang thuộc độ tuổi 20-21, trẻ hơn so với lứa vừa thi đấu tại SEA Games 32 cách đây vài tháng.
Trước ngày bắt đầu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt lại danh sách tham dự giải đấu. Ba cầu thủ bị loại là Văn Hà, Minh Hiếu và Ngọc Sơn. Những cầu thủ được chọn đa phần đều là những học trò của “thầy” Tuấn trong một thời gian dài. Đây là một lợi thế không hề nhỏ khi U23 Việt Nam sẽ có sự ăn ý cao trong khâu phối hợp.
Nhan dinh U23 Viet Nam dau U23 Lao: Vi the nha DKVD DNA
Cách đây vài ngày, U23 Việt Nam có trận giao hữu kín với U23 Brahrain và để thua với tỉ số 0-2. Kết quả của trận đấu này không nói lên được quá nhiều điều bởi HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động có những thử nghiệm để kiểm tra và đánh giá năng lực tuyển thủ.
Trong khi đó, đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Lào đã có ngày ra quân không mấy thành công. Họ bị U23 Philippines cầm hòa với tỉ số 2-2. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ tới từ đất nước “triệu voi” không thắng được U23 Việt Nam là gần như bị loại. Bảng đấu chỉ có 3 đội và giải đấu chỉ chọn ra 3 đội đầu bảng vào bán kết cùng với đó là đội nhì bảng có thành tích cao nhất.
Chất lượng chuyên môn của U23 Lào so với những năm trước đã có tiến bộ. Tuy nhiên, khoảng cách về trình độ với U23 Việt Nam vẫn còn khá xa. Đội hình của U23 Lào cũng là để hướng tới tương lai khi chỉ có 5 cầu thủ ở độ tuổi 23.
Bởi vậy, U23 Việt Nam chỉ cần là chính mình trong trận đấu này. Bàn thắng đầu tiên sẽ rất quan trọng và nếu điều đó tới sớm, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tạo nên “cơn mưa” bàn thắng. Ba điểm khó thoát khỏi tay U23 Việt Nam trong trận đấu này.
Thiên Anh