Nhận định U23 Việt Nam - U23 Brunei: Chờ đợi cơn mưa bàn thắng

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu mở màn giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei không chỉ mang yếu tố 3 điểm, mà HLV Park Hang-seo còn phải làm nhiều hơn thế trước khi đụng độ với Indonesia và Thái Lan.

U23 Việt Nam sẽ khởi động hành trình VL U23 châu Á của mình với đối thủ U23 Brunei. Đây là đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng K nên mục tiêu 3 điểm là điều bắt buộc với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Mục tiêu có 3 điểm trước U23 Brunei với đội tuyển U23 Việt Nam là không khó bởi các cầu thủ có đủ điều kiện "thiên thời, địa lợi và nhân hòa". Thực tế, ở sân chơi SEA Games, U23 Việt Nam từng 3 lần đụng độ U23 Brunei và đều tạo ra chiến thắng hủy diệt, ghi tới 21 bàn và chưa một lần để thủng lưới.
Nhan dinh U23 Viet Nam - U23 Brunei: Cho doi con mua ban thang
 
Tuy nhiên như đã nói ở trên, 3 điểm chưa phải là tất cả với tuyển U23 Việt Nam mà họ còn phải thắng đậm U23 Brunei. Điều này khá đơn giản bởi ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, thầy trò Park Hang-Seo có thể sẽ phải bước vào cuộc chiến tay 3 rất khốc liệt với U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Ở cuộc chiến đó, không loại trừ trận gặp U23 Brunei lại mang tính quyết định.
Bất lợi với U23 Việt Nam là chúng ta phải gặp U23 Brunei ngay ở trận mở màn nên thầy trò Park Hang-Seo không thể toan tính. Chưa kể, đây là trận mở màn, ông Park chưa thể nắm rõ lối chơi mà U23 Brunei sẽ sử dụng ở trận đấu tối nay. Nhưng bù lại, một chiến thắng tưng bừng trước đối thủ yếu nhất bảng có thể mang tới sự hưng phấn rất lớn cho U23 Việt Nam trước 2 trận chiến quyết định.
Nhan dinh U23 Viet Nam - U23 Brunei: Cho doi con mua ban thang-Hinh-2
 
Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông đã gặp nhiều khó khăn khi có quá ít thời gian để lắp ghép đội hình U23 Việt Nam và chỉ có 1 trận giao hữu để thử nghiệm tất cả. Chưa bàn tới chất lượng cầu thủ so với năm 2018, đây thực sự là thử thách lớn với nhà cầm quân người Hàn Quốc.
Một vấn đề nữa mà NHM rất quan tâm là ở trận đấu tối nay, U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình nào? các đội tuyển Việt Nam đã quá quen thuộc với sơ đồ 3-4-3. Đây là sơ đồ mang tới sự linh hoạt cho cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, với chất lượng cầu thủ cũng như thòi gian làm việc với quá nhiều cầu thủ mới chưa chắc HLV Park Hang-seo đã mạo hiểm để chơi với sơ đồ quen thuộc đã tạo nên thương hiệu của mình.
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei trong khuôn khổ bảng K VL U23 châu Á sẽ diễn ra vào hồi 20h ngày 22/3 trên SVĐ QG Mỹ Đình.
Đội hình dự kiến:
U23 Việt Nam: Tiến Dũng - Thành Chung, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tấn Tài - Thái Quý, Thanh Sơn, Hoàng Đức - Quang Hải, Thanh Bình, Đức Chinh
U23 Brunei: Nyaring - Khallidden, Hamir, Syakir Basri, Jamaludin - Azman, Herman, Amin Sisa, Suhaimi, Hasimulabdillah - Ismail.
Nhan dinh U23 Viet Nam - U23 Brunei: Cho doi con mua ban thang-Hinh-3
 
Thiên Anh