Nhận định U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út: Thử thách cực đại

Google News

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết VCK U23 châu Á 2022 với đội bóng đến từ Tây Á là Ả Rập Xê Út, đây là đối thủ có nhiều điều nổi bật.

U23 Việt Nam tiến vào Tứ kết VCK U23 châu Á với tư cách đội nhì bảng C. Các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam hòa Thái Lan trong trận ra quân với tỷ số 2-2, tiếp đà hòa ĐKVĐ Hàn Quốc với tỷ số 1-1. Tới loạt trận hạ màn, các cầu thủ U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Malaysia 2-0 và với việc U23 Thái Lan thất bại trước Hàn Quốc ở cặp đấu còn lại, tấm vé đi tiếp đã thuộc về chúng ta.
Nhan dinh U23 Viet Nam va U23 A Rap Xe Ut: Thu thach cuc dai
Không chỉ giúp U23 Việt Nam có thành tích đáng khen ngợi là lọt qua vòng bảng, điều mà NHM lẫn giới mộ điệu ấn tượng với HLV Gong Oh-kyun đó là lối chơi đầy mới mẻ mà ông áp dụng cho toàn đội. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chuyển hẳn sang sơ đồ 4-3-3 với thiên hướng tấn công. Ông chỉ đạo các cầu thủ chủ động pressing tầm cao và tự tin chơi bóng trong không gian hẹp.
Sau 3 trận vòng bảng, U23 Việt Nam ghi được 5 bàn thắng và cũng thuộc top đầu về các đội ghi nhiều bàn tại vòng bảng. Tuy nhiên trước một đối thủ sở hữu thể hình, thể lực vượt trội như U23 Ả Rập Xê Út, U23 Việt Nam khó lòng có thể nhập cuộc chủ động và chơi sòng phẳng với họ. Cách chơi như trận đấu gặp U23 Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ được HLV Gong áp dụng cho trận đấu tới.
Nhan dinh U23 Viet Nam va U23 A Rap Xe Ut: Thu thach cuc dai-Hinh-2
U23 Ả Rập Xê Út tiến tới vòng 8 đội mạnh nhất với tư cách nhất bảng D. Đại diện Tây Á chỉ hòa 1 trận duy nhất trước U23 Nhật Bản và có 2 chiến thắng trước U23 UAE và U23 Tajikistan. Thông số sau vòng bảng của Ả Rập Xê Út là vô cùng ấn tượng. Họ ghi được tới 7 bàn trong khi hàng thủ chưa lọt lưới bất cứ bàn thua nào. Đội bóng này sở hữu lối chơi rất đa dạng và rất khó để bắt bài.
Nhan dinh U23 Viet Nam va U23 A Rap Xe Ut: Thu thach cuc dai-Hinh-3
Đánh giá về đẳng cấp, đương nhiên U23 Ả Rập Xê Út được đánh giá cao hơn so với U23 Việt Nam. Thành tích đối đầu trong quá khữ giữa 2 đội ở tất cả các cấp độ (ĐTQG đến Olympic) thì đại diện Tây Á đều vượt trội. Dẫu vậy trong bóng đá vẫn luôn tồn tại yếu tố bất ngờ. U23 Việt Nam với tâm thế là đội "cửa dưới" và không có gì để mất, sẵn sàng khiến Ả Rập Xê Út phải ôm hận.
Nhan dinh U23 Viet Nam va U23 A Rap Xe Ut: Thu thach cuc dai-Hinh-4
Lịch sử đối đầu với các đội bóng tây Á của U23 Việt Nam. 

Thiên Anh