Nhận định Việt Nam - Myanmar: Quyết thắng để có vé bán kết AFF Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng trước Myanmar trên SVĐ Thuwana vào tối ngày 20/11 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn có vé vào vòng bán kết AFF Cup 2018 và đây là tâm điểm của lượt trận thứ 3.

ĐT Việt Nam và Myanmar là hai đội đang duy trì mạch toàn thắng ở bảng A AFF Cup 2018. Trận đấu diễn ra vào tối ngày 20/11 tới đây sẽ là cuộc đấu để có tấm vé sớm vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018, nếu đội nào thắng trong trận đấu này thì sẽ có cơ hội rất lớn để đi tiếp.
Trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar diễn ra, đoàn quân của HLV Park Hang-seo có chút nhỉnh hơn đối phương khi vừa gây ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước Malaysia, trong khi Myanmar mới chỉ phải gặp 2 đối thủ nhẹ ký nhất bảng là Campuchia và Lào.
Nhan dinh Viet Nam - Myanmar: Quyet thang de co ve ban ket AFF Cup 2018
 
Chưa hết, đội tuyển Việt Nam là cũng là đội duy nhất chưa để thủng lưới tính đến thời điểm này của AFF Cup 2018. Đât là thành tích vô tiền khoáng hậu khi trải qua 2 trận đấu thủ thành Đặng Văn Lâm chưa phải một lần vào lưới nhặt bóng.
Có điểm tại Yangon là ở lượt trận thứ ba là điều mà HLV Park Hang-seo đã nói tới. Nếu ở trường hợp có 3 điểm, đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào bán kết. Khi ấy, HLV Park Hang-Seo có thể ung dung sử dụng đội hình 2 ở trận hạ màn gặp Campuchia để dưỡng sức cho vòng 4 đội.
Nhan dinh Viet Nam - Myanmar: Quyet thang de co ve ban ket AFF Cup 2018-Hinh-2
 
Nếu chỉ giành được 1 điểm, đội tuyển Việt Nam vẫn chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua ở lượt hạ màn trong khi đó Myanmar phải gặp Malaysia đội cũng buộc phải thắng để có được tấm vé vào vòng trong.
Còn với Myanmar, lượt trận gặp Việt Nam, họ ở thế buộc phải thắng để có được lợi thế. Tuy nhiên, để xuyên thủng mành lưới của Văn Lâm là điều không đơn giản.
Myanmar dĩ nhiên không muốn đặt số phận của mình vào trận hạ màn vốn đầy rủi ro và thách thức. Vì vậy, không bất ngờ khi HLV Antoine Hey tuyên bố sẽ đặt mục tiêu cao nhất là 3 điểm ở trận đấu trên sân Thuwana tối 20/11.

Dự đoán kết quả trận Việt Nam - Myanmar - Nguồn: Youtube

Thiên Anh