Nhân viên văn phòng thành hình mẫu để kết hôn ở Hàn Quốc

Google News

Nhiều nam giới lẫn phụ nữ độc thân ở xứ kim chi đều mong muốn có bạn đời tương lai là công chức nhà nước, nhân viên văn phòng hoặc chuyên viên.

Theo cuộc khảo sát của Gayeon, một công ty mai mối ở Hàn Quốc, nghề nghiệp lý tưởng nhất để kết hôn tại xứ củ sâm là công chức nhà nước, tiếp đến là nhân viên văn phòng và chuyên viên, Korea Bizwire đưa tin.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát với 500 đàn ông và 500 phụ nữ độc thân, độ tuổi từ 25 đến 59, có 31,7% người được hỏi cho biết muốn kết hôn với vợ/chồng là "công chức hoặc nhân viên chính phủ".

Nhan vien van phong thanh hinh mau de ket hon o Han Quoc

Công chức, nhân viên văn phòng trở thành hình mẫu kết hôn được nhiều người trẻ hướng tới. Ảnh: Yonhap.

Nghề nghiệp của bạn đời tương lai được phái nam lựa chọn nhiều nhất cũng là công chức nhà nước, sau đó là nhân viên văn phòng trong các công ty.

Trong khi đó, cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy đa số nam, nữ độc thân thích có bạn đời tương lai là nhân viên chuyên nghiệp, chuyên gia - những người làm công việc đòi hỏi được đào tạo chuyên nghiệp trong trường đại học.

Trong khảo sát mới, cả nam và nữ độc thân đều đặt "nhân cách và giá trị" làm điều kiện quan trọng nhất cho vợ/chồng tương lai.

Hơn 70% nam giới kỳ vọng vợ tương lai có mức thu nhập hàng năm khoảng 30-60 triệu won (25.270-50.550 USD). Trong khi đó, hơn 44% phụ nữ độc thân được hỏi muốn kết hôn với người có thu nhập hàng năm khoảng 60-100 triệu won.

Nhan vien van phong thanh hinh mau de ket hon o Han Quoc-Hinh-2

Trước nhiều áp lực về kinh tế và xã hội, giới trẻ Hàn không còn mặn mà kết hôn. Ảnh: Runstudio.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, cùng áp lực kinh tế và xã hội tăng cao, ngày càng nhiều thanh niên Hàn Quốc không mặn mà chuyện kết hôn.

Cuộc thăm dò của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc với 7.100 người trong độ tuổi 9-24 và 4.800 người đang chăm sóc cha mẹ chỉ ra 60,9% người trong khoảng 13-24 tuổi nói rằng cảm thấy hôn nhân là không cần thiết.

Các chuyên gia nhận định kết quả khảo sát cho thấy trong 3 năm qua, thanh niên có xu hướng ngày càng áp lực về mặt xã hội cũng như tài chính trong việc lựa chọn kết hôn và sinh con.

Giới trẻ ngại kết hôn và sinh con được xem là vấn đề nan giải đối với chính phủ Hàn Quốc. Năm 2019, quốc gia này có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới chỉ còn 0,92 đứa bé/phụ nữ, trong khi tỷ lệ trung bình ở các nước OECD là 1,65 và con số vẫn đang tiếp tục giảm.

Theo Đinh Phạm/ Zing