Nhờ Sheikh Jassim, MU sẽ mua thêm 6 ngôi sao

Google News

Manchester United có thể mua thêm 6 ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay, nhưng tất cả phụ thuộc vào Sheikh Jassim.

Đó là dòng tít được chia sẻ trong bài viết trên tờ Daily Star (Anh) hôm nay 12-7. Tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim vẫn đang nỗ lực mua lại Manchester United từ gia đình Glazer. Và nếu việc mua lại “quỷ đỏ” của Sheikh Jassim thành công, MU sẽ có thêm nhiều bản hợp đồng nữa gia nhập Old Trafford, Daily Star thông tin.
Cụ thể, Manchester United có khả năng có thêm 6 bản hợp đồng vào mùa hè này nếu việc tiếp quản đội chủ sân Old Trafford của Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani thành hiện thực. Nhà Glazer đang cân nhắc việc bán CLB MU và nếu quyết định sớm được đưa ra, điều đó có thể tạo điều kiện cho HLV trưởng Erik ten Hag thực hiện kế hoạch chuyển nhượng đầy tham vọng của mình.
Nho Sheikh Jassim, MU se mua them 6 ngoi sao
 Nếu Sheikh Jassim tiếp quản MU từ gia đình Glazer, HLV Ten Hag không phải lo nghĩ về ngân sách chuyển nhượng. ẢNH: DAILY STAR.
Nếu Sheikh Jassim chính thức sở hữu MU, CLB sẽ bổ sung thêm 50 triệu bảng Anh vào ngân sách chuyển nhượng của Erik Ten Hag, nhờ việc MU được xóa nợ và không còn trả lãi vay ngân hàng dưới thời nhà Glazer nữa.
Ngoài ra, MU đang hy vọng huy động được tới 100 triệu bảng Anh thông qua việc bán cầu thủ. Harry Maguire, Scott McTominay, Fred, Donny van de Beek và Anthony Martial nằm trong số những ngôi sao có thể chia tay Old Trafford, với số tiền thu được từ những thương vụ này sẽ tiếp tục củng cố ngân sách chuyển nhượng của câu lạc bộ.
MU đang đàm phán để ký hợp đồng với thủ môn Andre Onana và dự kiến sẽ đạt được thỏa thuận với Inter Milan trong tuần này. Với việc David de Gea đã chia tay MU và khả năng ra đi của Dean Henderson rất cao, Ten Hag được cho là muốn có được một "người gác đền thứ hai" để “bọc lót” cho thủ thành 27 tuổi người Cameroon Onana.
Thông tin từ truyền thông Nhật Bản cho thấy, “quỷ đỏ” thành Manchester sắp hoàn tất một thỏa thuận trị giá 5 triệu bảng Anh cho thủ môn mới 20 tuổi của đội Urawa Red Diamonds là Zion Suzuki.
Ưu tiên tiếp theo của Ten Hag trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay là ký hợp đồng với một tiền đạo, với Rasmus Hojlund của Atalanta đang được ông quan tâm với mức phí tiềm năng 50 triệu bảng Anh. Chiến lược gia người Hà Lan cũng muốn mang về Old Trafford một tiền đạo thứ hai để tăng tính cạnh tranh cho hàng công.
Tờ Manchester Evening News (Anh) đưa tin, HLV Erik Ten Hag cũng quan tâm đến việc tăng cường thêm 1 tiền vệ nữa, sau khi MU đã mua Mason Mount từ Chelsea với giá 60 triệu bảng Anh. Nhiều thông tin cho thấy, Sofyan Amrabat của Fiorentina là mục tiêu tiềm năng của “quỷ đỏ”.
Nếu việc tiếp quản CLB MU của Sheikh Jassim và bán cầu thủ diễn ra theo đúng kế hoạch, MU có thể tăng cường đáng kể đội hình của họ trước mùa giải mới. Kế hoạch chuyển nhượng mùa hè táo bạo của Ten Hag có thể thành hiện thực, với khả năng có sáu bản hợp đồng mới gia nhập “nhà hát của những giấc mơ”, sau Mason Mount.
Sự xuất hiện của ông chủ mới tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim sẽ giúp chiến lược gia người Hà Lan Erik Ten Hag củng cố và tăng cường các vị trí quan trọng như thủ môn, tiền vệ và tiền đạo.
Tuy nhiên, mọi quyết định quan trọng ở MU lúc này đều do nhà Glazer đưa ra, trước khi có thông báo chính thức về quá trình bán đội chủ sân Old Trafford. Vì thế, hoạt động của MU trên thị trường chuyển nhượng mùa hè bây giờ đều dựa vào tình hình thực tế lúc này.
Theo Phạm Quang/PLO