Những lon bia méo mó ở Nhật Bản bỗng "cháy hàng" sau động đất

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì phải bỏ đi sau ảnh hưởng từ trận động đất hôm 13/2 những lon bia méo mó tại một siêu thị ở thành phố Fukushima lại trở nên bán chạy hơn nhờ chiến lược marketing thành công.

Ngày 13/2 vừa qua, trận động đất dữ dội ở Tohoku (Nhật Bản) không thiệt hại về con người mà còn tàn phá nặng nề đến vật chất cũng như các cơ sở kinh doanh. Một trong những cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng bởi trận động đất Nhật Bản vừa qua là siêu thị Happy Food RE Fanz ở thành phố Date, Fukushima.
Một phần trần nhà của họ bị sập và một số mặt hàng bị lung lay khỏi kệ bao gồm cả lon bia và các loại alcopop khác bị móp. Ngay cả khi không có thiên tai, đồ hộp bị móp là chuyện thường xuyên xảy ra và chúng được xếp vào hàng giảm giá đặc biệt: "hàng hư hỏng".
Nhung lon bia meo mo o Nhat Ban bong
 Thông điệp "nhân cách hóa" lon bia giúp siêu thị nhanh chóng bán hết hàng bị ảnh hưởng bởi động đất. 
Tuy nhiên, nhân viên phụ trách mảng rượu tại siêu thị này, Yohei Sato đã nghĩ ra một ý tưởng.
Siêu thị này vẫn bán đúng giá những lon bia bị méo trong trận động đất cực mạnh tuần trước với một tấm biển ca ngợi tinh thần của những lon bia với nội dung: "Đây là những vị anh hùng đã dũng cảm vượt qua trận động đất. Chúng tôi không muốn chúng bị đối xử như những sản phẩm bị rơi và hư hỏng phải đem bán giảm giá. Bên trong chúng là những vị cồn thơm ngon dù vẻ bề ngoài nhìn không bắt mắt. Hãy mua và để những lon bia này sống hết cuộc đời với tư cách là một thức uống thơm ngon".
Kèm theo dòng chữ giới thiệu, các nhân viên của siêu thị Happy Food RE Fanz còn vẽ một tấm áp phích đưa ra khẩu hiệu đầy mạnh mẽ nhưng vô sức đáng yêu của một lon bia thương tích đầy mình: "Chúng tôi không hề bị động đất đánh bại".
Những đồ uống bị méo mó trên đều được bán với giá bình thường nhưng khẩu hiệu trên, những lon bia này thậm chí còn được bán chạy hơn bình thường thay vì phải bỏ đi.
Nhung lon bia meo mo o Nhat Ban bong
Những lon bia bị móp méo do trận động đất tưởng chừng phải bỏ đi nhưng lại bán đắt hàng nhờ cách marketing thông minh. Ảnh: Twitter / @ utsukushimarock
Theo chia sẻ trên trang Twitter có địa chỉ @ utsukushimarock cho biết, chỉ bằng thông điệp này, tới ngày 17/2, siêu thị Happy Food RE Fanz đã bán hết số bia bị ảnh hưởng bởi động đất của mình.
Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người đã khen ngợi ý tưởng sáng tạo của siêu thị: "Nếu nó bị rơi bởi một nhân viên bất cẩn hoặc khách hàng thì đó là một chuyện, nhưng vì đó là một trận động đất, thiệt hại là không thể tránh khỏi, vì vậy tôi thích ý tưởng này" hay "Quả là một ý tưởng thiên tài, tưởng chừng như phải bỏ hết những lon bia bị méo mó trên nhưng với khối óc của con người chúng ta được nhân cách hóa và bán chạy".
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lo lắng rằng điều này có thể dẫn đến việc các doanh nghiệp bán hàng lỗi sẽ trượt dốc bằng cách đưa ra một câu chuyện hấp dẫn.

Mời quý độc giả xem video: Động đất tại Nhật Bản: Ít nhất 80 người bị thương và gây mất điện cục bộ - Nguồn: Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam

Thiên Anh