Những pha “não cá vàng” của hội chị em ai nấy cười lăn lộn

Google News

"Không có gì là không thể quên" chính là câu nói hài hước mà nhiều người dành cho hội "não cá vàng". Để nói về tình trạng nhớ nhớ quên quên này, vô vàn những câu chuyện dở khóc dở cười mới đây được chia sẻ lên mạng xã hội.

Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm gì với cụm từ "não cá vàng", đặc biệt là các chị em. "Não cá vàng" là cụm từ chỉ những người có tính hay quên, nhớ trước quên sau những sự việc vừa xảy ra. Nguồn gốc của cách gọi này có thể là do người xưa nghĩ rằng loài cá vàng có trí nhớ không tốt, chỉ duy trì trong khoảng vài giây.
Đi chợ thì quên đồ ăn, đang đeo kính lại cuống quít đi tìm kính... "Không có gì là không thể quên" chính là câu nói hài hước mà nhiều người dành cho hội "não cá vàng". Để nói về tình trạng nhớ nhớ quên quên này, vô vàn những câu chuyện dở khóc dở cười mới đây đã được các chị em chia sẻ lên mạng xã hội.
Quên luôn cả "anh bạn cùng giường"
Một câu chuyện tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh mới đây đã được chính khổ chủ chia sẻ lại. Màn "não cá vàng" này thu hút được rất nhiều sự quan tâm và bình luận.
"Chắc ở đây không chỉ có mình em quên mất cả "anh bạn cùng giường" đâu nhỉ.
Chuyện là hôm đấy hai vợ chồng cuối tuần nên đổi gió đi ăn sáng ở ngoài. Ăn xong, như thường lệ chồng em ra lấy xe còn em chạy vào trong trả tiền.
Trong lúc chờ thanh toán, thế nào em lại gặp "cạ cứng" mấy tuần rồi chưa thấy mặt. Hai đứa trả tiền, buôn chuyện chán chê rồi còn rủ nhau đi mua đồ nữa chứ. Hai chị em tay nắm tay nhảy chân sáo vui vẻ thì con bé hỏi em sao sáng đi ăn một mình. Trời ơi tôi nào có đi ăn một mình. Chạy ngay ra bãi để xe thì thấy ông chồng mình đang đứng nhăn nhó, mồ hôi ròng ròng. "Em làm gì mà lâu thế. Điện thoại thì không cầm theo." Lão mà biết mình quên luôn cả lão thì chắc phải giận mấy ngày mất".
Ngay sau khi tình huống ngang trái được chia sẻ, ai nấy không khỏi cười bò về độ đãng trí của cô vợ này. Một chị em đã lên tiếng bênh vực.
"Chẳng phải chỉ có chị em mới hay quên đâu. Chồng mình chính là người từng quên cả con đây. Nhắc lại mà vẫn thấy bực mình.
Hôm đó lão lấy cớ là con đòi đi rồi hai bộ con đèo nhau đi uống bia với hội bạn. Thằng con nhà em cũng ngoan nên ra đó chắc chơi loanh quanh cho bố rôm rả với bạn bè. Không biết uống được bao nhiêu cốc mà lão ấy phi thẳng xe về nhà rồi còn bảo em "Vợ thấy anh hôm nay tiến bộ chưa. Chưa cần gọi đã về". Em hỏi con đâu thì mới tá hoả bảo anh quên mất!".
Tủ lạnh thành nơi chứa mọi thứ đồ
"Bệnh rơi mất não của mình nặng thế này còn chữa được không?.
Sáng nay, chồng mình cho tiền vào tài khoản, tiện đường đi chợ nên rút mấy triệu để đầu tháng chuẩn bị đóng học thêm cho con. Mình đi chợ về không biết kiểu gì cho cả tiền với chìa khoá nhà và xe đi đâu mất, đến chiều tìm lòi mắt mà không thấy thì ngồi khóc vì nghĩ làm rơi ở đâu hay ai lấy mất rồi.
Thế mà giờ mở tủ lạnh ra lấy túi cua xay trong ngăn đá để nấu canh thì thấy hộp đá thế này".
Ai có thể ngờ được nơi mà cô nàng "tiện tay" cất chìa khoá xe, tiền lại là ngăn đá tủ lạnh. "Não cá vàng" để quên đồ trong tủ lạnh của P.H.V tưởng chừng hiếm hoi mà hoá ra lại là chuyện dở khóc dở cười chẳng của riêng ai. Bài đăng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Thông qua các bình luận có thể thấy tủ lạnh không biết từ bao giờ đã thành nơi cất đồ yêu thích của chị em.
"Có lần đang xem tivi, mình ra tủ lạnh để lấy chút hoa quả ngồi nhấm nháp. Ăn chán ăn chê, đến lúc tắt tivi đi nấu cơm thì tìm mãi không thấy điều khiển đâu. Lúc sau ra tủ lấy thức ăn để nấu thì thấy cái tivi nằm chình ình ngay cạnh mấy túi hoa quả."
Nhung pha “nao ca vang” cua hoi chi em ai nay cuoi lan lon
 
"Có ai đi tước rau bí cất tủ lạnh rồi buộc chung cả điện thoại vào trong túi như em không? Hãy nói rằng em không cô đơn đi. Khổ cái em lại còn không để chuông điện thoại nên hôm đó mướt mải tìm mà không ra. Gọi điện thì chuông đổ đều mà không thấy đâu. Đến lúc lấy rau đổ ra chậu chuẩn bị xả nước để rửa thì thấy điện thoại trong đó. Đúng là hú hồn."
Đường từ chợ về nhà ôi xa quá
Một trong những chủ đề được các chị em bàn tán rôm rả gần đây chính là: "Tai nạn khi đi chợ". Công việc vốn quen thuộc với nhiều chị em hoá ra cũng chứa những câu chuyện dở khóc dở cười chẳng dám kể cùng ai.
"Góc tìm đồng đội. Trần đời có ai hay quên như em không? Em có “bộ nhớ” đúng là bản lỗi trầm trọng.
2kg măng cụt với 2kg xoài mua xong quên không mang về từ tuần trước mà hôm nay mình mới chạy ra “đòi”. May là vẫn được chị bán hàng vui vẻ trả như thường.
Hơn một năm ở riêng, phải tự đi chợ là "mỗi" chục lần quên đồ, quên lấy tiền thừa ngoài chợ. Quên từ hàng thịt sang hàng cá, quên từ hàng gà về hàng rau, rồi quên luôn sang cả hàng hoa quả.
Mình quên nhiều đến nỗi các cô các chị bán hàng nhớ luôn, lần nào ra mua cũng nhắc: “Nhớ cầm đấy, đừng có quên”, “Ê ê tiền thừa, chưa lấy định phi đi đâu”. Thật may “chợ làng thân thiện” nhà em toàn người tốt!."
Cảnh nhớ nhớ quên quên tưởng chỉ có trong phim hài của cô nàng đã thành "niềm cảm hứng" cho các chị em chia sẻ kỷ niệm khó quên của mình.
"Đi hiên ngang vào chợ, hô rất to và dõng dạc: "Chị chặt cho em nửa con vịt, tí quay lại em lấy nhá". Rồi cái "tí" của em là đi về nhà, tới 10h trưa lôi đồ ra nấu cơm mới nhớ bỏ quên "lời thề" nửa con vịt.
Vội vàng xách xe ra chợ thì chị bán vịt đã dọn dẹp xong xuôi và chốt hạ: "Biết ngay lại quên nên tao bán rồi, mai ra lấy con khác nhá."
"Hiên ngang từ nhà ra chợ trong cảnh một chân dép mình một chân đi dép chồng."
"Mình đi qua chợ muốn mua đồ nhưng lại nhớ là không mang theo tiền nên không mua nữa. Về đến nhà sờ túi quần mới biết hoá ra mang đầy tiền."
"Nhà hết dầu gội nên mình ghé qua siêu thị. Thế rồi ôm một lô lốc đồ về, nào là bánh kẹo, xúc xích, bột giặt... đủ các thứ nhưng chỉ dầu gội là không có".
Theo thoidaiplus