Những tình huống siêu hài khi ra mắt gia đình người yêu

Google News

Cho dù cả hai đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho lần ra mắt quan trọng này, tuy nhiên vẫn không thể nào tránh khỏi sai sót, đôi khi có những sự cố "cười ra nước mắt".

Để yêu và tiến tới hôn nhân, những cặp đôi phải trải qua rất nhiều cung bậc tình cảm và các giai đoạn thử thách khác nhau. Một trong những trải nghiệm để lại nhiều cảm xúc đối với người trong cuộc là lần đầu đưa người yêu về nhà ra mắt bố mẹ.
nhung tinh huong sieu hai khi ra mat gia dinh nguoi yeu
Câu hỏi đánh động cảm xúc của nhiều người. 
Mới đây trên một diễn đàn kín, một thành viên đăng đàn chủ đề: "Hãy kể về sự cố khi đưa người yêu về nhà ra mắt phụ huynh đi để 500 anh chị em còn tránh". Lập tức sau đó là cơn mưa bình luận và chia sẻ của các thành viên diễn đàn, biến diễn đàn thành một cuộc bàn luận sôi nổi.
Thành viên diễn đàn tên T. H thật thà chia sẻ: "Về nhà người yêu đá bay đĩa mực xào mà mẹ người yêu bày ra để chuẩn bị thắp hương" .Cùng chung cảnh ngộ "cười ra nước mắt", bạn B.A trải lòng: "Tớ thì ti toe ra vườn hái đậu cove. Mặc dù đã được cảnh báo nhưng vẫn mặc kệ. Cuối cùng thì bị rệp bò vào hết người, xong rồi phải lấy đồ của chị dâu mặc. Mà khổ nỗi đồ của chị ấy tớ mặc vào chật ních làm đến bữa chẳng ăn được gì chỉ sợ bục chỉ".
nhung tinh huong sieu hai khi ra mat gia dinh nguoi yeu-Hinh-2
 

nhung tinh huong sieu hai khi ra mat gia dinh nguoi yeu-Hinh-3
Những tình huống "đau khổ". 
Lại có những tình huống, lần đầu đến ra mắt bố mẹ người yêu, người trong cuộc thiếu tự tin nên dẫn bạn thân đi kèm để lấy tinh thần. Ai dè cay đắng thay, rốt cuộc "chân phụ đá chân chính". Bạn N.N.T thành viên diễn đàn "đắng đót" chia sẻ tình huống bản thân: "Tớ dẫn người yêu về nhưng dẫn theo con bạn chung của cả hai đứa để người yêu tớ đỡ ngại. Cơ mà bố mẹ kết con bạn chung kia hơn vì nó biết phụ nấu nướng...".
Có những tình huống, người tính không bằng trời tính. Bạn B.NH đúc kết lại trải nghiệm bản thân: "Đừng kiểu chào hỏi vui vẻ. Con gái phải khép nép ngại ngùng. Tớ sống thoáng nên không ngại gì, vào chào đàng hoàng, và bị nói là lanh quá, sau này sẽ ăn hiếp thằng con người ta. Tớ khổ quá mà, cứ phải giả bộ ngu ngơ khờ khạo mới được cơ".
Không đồng tình với quan điểm trên, bạn T.M.T lần đầu ra mắt người yêu lại chia sẻ trải nghiệm ngược lại: "Tớ hiền quá ít nói bị coi là không nhanh mồm nhanh miệng, không xứng làm con dâu gia đình "gia giáo" (lời nhận xét của gia đình giáo viên về hưu)". Bạn B.NH phản hồi lại và đúc rút: "Nói vậy thôi chứ tớ không quan tâm lắm đâu. Cứ là chính mình đi mọi người ạ, được thì tới, không thì dẹp. Sống phải vui vẻ vì mình trước chứ".
Bên cạnh những tình huống xui xẻo "từ trên trời rơi xuống", lại có những tình huống do người trong cuộc "vạ miệng" mà nên. Thành viên tên N.P.H buồn bã hồi tưởng: "Trong lúc phê pha tuột miệng nói ra câu: "Con gái ông cứ để tôi lo". Lúc sau tỉnh nghe người yêu kể lại chứ lúc đó tớ chẳng nhớ gì cả".
Cũng rơi vào tình thế "cái miệng làm khổ cái thân", thành viên T.B chia sẻ: "Con nói thật với chú, xét về tuổi thì con gọi chú là chú. Nhưng uống rượu thì chú cứ phải gọi con bằng cụ".
Hiện, những tình huống khóc cười khi lần đầu tiên ra mắt bố mẹ người yêu vẫn được các thành viên diễn đàn nọ chia sẻ rầm rộ. Không tình huống nào giống tình huống nào, tuy nhiên hy vọng những trải nghiệm của người trong cuộc sẽ giúp người ngoài lấy đó làm những đúc rút quý báu cho bản thân trong lần đầu ra mắt bố mẹ vợ (chồng) tương lai.
Theo Minh Thuật/Dân Việt