Những trại hè, khu cắm trại lý tưởng dành cho trẻ nhỏ

Google News

Những khu cắm trại ở Đồng Nai, Khánh Hòa, Lâm Đồng… hay các chương trình trại hè Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam là gợi ý dành cho phụ huynh lựa chọn cho con mình.

Tropical Glamping
Khu cắm trại Tropical Glamping nằm tại ấp Mít Nài, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ, khu cắm trại có tầm nhìn hướng ra hồ Trị An với các phòng có trang bị đầy đủ thiết bị như wifi, ổ điện và máy lạnh.
Nhung trai he, khu cam trai ly tuong danh cho tre nho
Ảnh: Tropical Glamping
Trong khuôn viên, du khách và trẻ nhỏ đi cùng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ xuyên rừng, chèo SUP, làm gốm thủ công, hái trái cây theo mùa. Tại đây có nhiều loại lều với sức chứa từ 2-10 khách với giá dao động từ 800.000 đến 1,4 triệu đồng/người, bao gồm bữa tối, bữa sáng, thức uống và mì gói (nếu có nhu cầu).
Theo đại diện của Tropical Glamping, từ ngày 12-5 đến ngày 30-9, một đến hai trẻ nhỏ khoảng 5-10 tuổi đi theo phụ huynh sẽ được miễn phí lưu trú và ăn sáng. Ngoài ra, khu cắm trại còn có chương trình giảm giá 10% dành cho du khách đã sử dụng dịch vụ trước đó.
Làng Nhỏ – Hồ Láng Nhớt
Làng Nhỏ – Hồ Láng Nhớt là khu cắm trại theo mô hình cao cấp, tọa lạc tại hồ Láng Nhớt, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Du khách và gia đình khi đến đây sẽ được tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như đạp xe xuyên rừng, đi bộ đường, tắm suối, thu hoạch nông sản.
Nhung trai he, khu cam trai ly tuong danh cho tre nho-Hinh-2
Ảnh: Làng Nhỏ – Hồ Láng Nhớt
Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, chị Hoàng Bích Ngọc, một du khách đến từ Bình Thuận, cho biết chị và gia đình đã có khoảng thời gian vui chơi đầy thú vị tại đây.
“Nhà chúng tôi có hai bé nhỏ nên gặp khó khăn để tìm chỗ vui chơi cho các con và có chỗ nghỉ ngơi dành cho người lớn. Tuy nhiên, chúng tôi tìm kiếm được nơi đây theo gợi ý trên mạng. Các con được vui chơi thỏa mái, tham gia các hoạt động ngoài trời tốt cho sức khỏe thay vì chỉ ở nhà xem điện thoại”, chị Ngọc nói.
Tại Làng Nhỏ, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại lều hoặc bungalow với giá từ 1-1,5 triệu đồng/đêm. Ngoài ra, du khách cũng có thể đăng ký trải nghiệm các hoạt động tại khuôn viên trong ngày với giá dao động từ 150.000-650.000 đồng/lượt.
Suối Đá F-Glamping
Khu Suối Đá F-Glamping tọa lạc tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Khu vực cắm trại nằm ẩn mình trên một ngọn đồi với tầm nhìn ra hồ Suối Đá, cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km.
Nhung trai he, khu cam trai ly tuong danh cho tre nho-Hinh-3
Ảnh: Suối Đá F-Glamping
Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành, hòa vào thiên nhiên, ngủ trong những căn lều Mông Cổ. Trong khu vực còn có tổ chức các hoạt động trải nghiệm như chèo thuyền kayak, sup, câu cá, tham gia các trò chơi bắn cung, bóng rổ, đạp xe…
Hiện tại, Suối Đá F-Glamping đang có chương trình khuyến mãi miễn phí vé cho trẻ dưới 10 tuổi nếu đi cùng hai người lớn và đồng giá 699.000 đồng/khách khi đặt lều vào các ngày trong tuần.
Đamb’ri TopView Farmstay & Glamping
Khu cắm trại nằm tại 483/1 Lý Thái Tổ, xã Đambri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Đamb’ri TopView Farmstay & Glamping nằm trên một ngọn đồi nhìn xuống thung lũng, bao quanh là các vườn cà phê và vườn dâu tằm với khí hậu mát mẻ, thoáng đãng.
Nhung trai he, khu cam trai ly tuong danh cho tre nho-Hinh-4
Ảnh: Đamb’ri TopView Farmstay & Glamping
Đại diện của khu cắm trại cho biết vào dịp Hè, lượng khách tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Tuy nhiên, so với các năm trước lượng khách có giảm do tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn.
“Khách đến đây vào mùa này chủ yếu là các gia đình có con nhỏ, nhóm bạn trẻ và một số đoàn khách của các cơ quan, doanh nghiệp. Những trò chơi tại khu cắm trại được thiết kế an toàn với trẻ em và có người lớn giám sát. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động giải trí như bắn cung, ném phi tiêu, thả diều, bơi lội, chèo thuyền thúng”, người này chia sẻ.
Các chương trình trại hè của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam
Trong mùa Hè năm nay, phụ huynh có thể tham khảo 4 khóa học hè thú vị, bổ ích cho con nhỏ tại Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam.
Đầu tiên là chương trình “Chiến sĩ tí hon” dành cho các em có độ tuổi từ 7 đến 11 tuổi, theo các chủ đề cần thiết như “Rèn luyện chính tôi”; “Tự vệ thoát hiểm” “Chinh phục thử thách” và “Thách thức giới hạn”. Khóa học có độ dài khoảng 6-8 ngày, trẻ nhỏ được học tại Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (212 – 214 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3). Học phí của khóa học dao động từ 3-5 triệu đồng/khóa.
Nhung trai he, khu cam trai ly tuong danh cho tre nho-Hinh-5
Ảnh: Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam
Bên cạnh đó, với chương trình “Học kỳ quân đội” các bé sẽ được rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Khóa học đào tạo, huấn luyện các kỹ năng thực hành xã hội, góp phần định hướng cho thanh thiếu nhi. Chương trình phù hợp với các học viên trong độ tuổi từ 12-18 tuổi. Khóa học kéo dài khoảng 7 – 8 ngày, học tại các đơn vị quân đội với mức học phí từ 4-6 triệu đồng/khóa.
Ngoài ra, trại hè trải nghiệm “Hành trình trải nghiệm” là chương trình dành cho các học viên từ 14-20 tuổi. Thông qua trại hè, học viên có thể tích lũy kinh nghiệm và học các kỹ năng sống, kỹ năng tự lập. Chương trình kéo dài khoảng 8-10 ngày với giá tầm 6-10 triệu đồng/khóa.
Nhung trai he, khu cam trai ly tuong danh cho tre nho-Hinh-6
Ảnh: Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam
Cuối cùng là trại hè tiếng Anh “English Camp”, chương trình được thực hiện bằng tiếng Anh, nhằm trau dồi các kỹ năng nghe, nói. Chương trình được thiết kế tích hợp với nhiều hoạt động để giúp học viên phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình đồng thời tận hưởng mùa hè với nhiều hoạt động bổ ích. Chương trình phù hợp với học sinh từ 12 – 17 tuổi với hai địa điểm là TPHCM và thành phố Vũng Tàu. Học phí dao động khoảng 6-8 triệu đồng/khóa với độ dài khóa học tầm 5-8 ngày.
Theo Gia Nghi/ Sài Gòn Tiếp Thị