Nổi hứng làm thơ trong giờ Toán, nam sinh bị 0 điểm phũ phàng

Google News

Dân mạng vừa buồn cười vừa phải gật gù đồng ý với cô giáo vì bài thơ... ngang thật.

Có thể nói thời học sinh là quãng thời gian đẹp nhất với nhiều người khoảng thời gian này được vô lo vô nghĩ, chỉ ăn với học, nên đa số đều mong ước được quay về thời đó để cảm thấy nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhiều lúc làm học sinh cũng mệt lắm chứ, chẳng hạn như phải học những môn mình không thích, bài tập quá nhiều, đối mặt với áp lực thi cử,...

Chính vì thế mà đôi khi cũng sinh ra tâm lý chán nản, nên đa số học sinh đều tự tìm cách xốc lại tinh thần như đi chơi cùng lũ bạn, nằm dài ra bàn chợp mắt một chút... nhưng cũng có những học trò nghịch ngợm, còn thả nỗi buồn vào trong thơ ở bài kiểm tra Toán.

Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao trước bài kiểm tra Toán bị chấm điểm 0 của một nam sinh vì làm thơ trong bài kiểm tra Toán, đã vậy thơ còn... rất ngang.

Noi hung lam tho trong gio Toan, nam sinh bi 0 diem phu phang

Bài kiểm tra bị chấm điểm 0 của nam sinh khiến cư dân mạng cười ngả nghiêng (Nguồn: Internet)

Bài kiểm tra có ghi rõ là kiểm tra Toán, thời gian 45 phút. Tuy nhiên, khi bắt đầu làm bài, nam sinh lại không hề giải một câu Toán nào mà bày tỏ: "Hôm nay em không có tâm trạng làm Toán đâu cô ơi. Nổi hứng làm vài câu thơ cho cô nghe". Ngay bên dưới là 4 câu thơ tự sáng tác của nam sinh:

"Hà Nội gió mùa, trời se lạnh;

Đường phố trĩu nặng, lòng lâng lâng

Lâng lâng vì nhớ, chắc nhớ gấu

Gấu ơi gấu ơi, về với ta!".

Đọc xong bài thơ này, không chỉ cô giáo mà cả cư dân mạng đều chung ý kiến là bài thơ "rất ngang". Cả 4 câu thơ đều có 7 chữ nhưng lại không hề có vần điệu hay theo một luật thơ nào cả. Bên cạnh đó còn lủng cũng và không rõ nghĩa, làm cho ai cũng cảm thấy khó hiểu.

Vì thế nên cô giáo không ngần ngại mà cho một điểm 0 tròn trĩnh cùng với lời nhận xét phũ phàng: "Bài thơ rất ngang! Em thấy điểm xứng đáng chứ!". Vì cô nhận xét quá đúng, nên cộng đồng mạng cũng không bênh nam sinh được.

Tuy nhiên, không cần bàn nhiều đến chất lượng bài thơ thì cư dân mạng lại thấy nam sinh đang thiếu nghiêm túc và tôn trọng cô giáo vì lại dám cả gan làm thơ trong bài kiểm tra Toán.

Ngay cả giờ học thì học trò cũng phải nghiêm túc và chú ý thì mới hiểu được bài, nhưng nam sinh này còn buông thả trong giờ kiểm tra thì khó có thể chấp nhận. Vì vậy, nhiều người ý kiến rằng cần phạt nặng nam sinh để răn đe với các bạn học sinh khác.

- Đọc bài thơ xong đọc lời phê của cô đúng quá, không bênh nổi bạn học sinh luôn.

- Ủa mà sao giờ kiểm tra toán lại làm thơ vậy bạn ơi? Vào cô giáo mình là tới công chuyện.

- Giờ kiểm tra mà bạn này thiếu nghiêm túc quá, phải phạt nặng thì lần sau mới nhớ.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng đây chỉ là một bài dựng lên để mang lại tiếng cười cho cộng đồng mạng. Đã là học sinh thì phải tôn trọng thầy cô, chăm chỉ học tập để đạt được thành tích học tấp tốt. Chỉ có như vậy thì dù buồn chán đến đâu cũng nhanh chóng tan biến các bạn học sinh nhé.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị