Nữ phóng viên được dân mạng "tha thứ vì xinh đẹp"

Google News

Nữ phóng viên Xing Chengbo (Trung Quốc) bị cộng đồng mạng chỉ trích vì sai lỗi cơ bản rồi lại quay ra bênh vực khi biết vẻ ngoài của cô.

Theo Asia One, nữ phóng viên thể thao tên Xing Chengbo nhận nhiều chỉ trích về chuyên môn từ cộng đồng mạng Trung Quốc sau khi viết một bài báo sai nhiều lỗi cơ bản.
Cụ thể, trong một bài báo xuất bản vào ngày 9/12, Xing đã nhầm lẫn và viết lộn xộn tên của 15 trong số 23 cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia tham dự giải Cúp Bóng đá Đông Á.
Nu phong vien duoc dan mang
Nữ phóng viên Trung Quốc chịu chỉ trích rồi được cộng đồng mạng "tha thứ" vì có vẻ ngoài xinh đẹp.
Những lỗi sai cơ bản của cô khiến nhiều khán giả ngạc nhiên và khó hiểu vì trước đó, Xing từng có kinh nghiệm đưa tin tại các sự kiện thể thao lớn như World Cup 2018 và Asian Games 2014 mà không mắc sai sót nào.
Sau khi bài báo được đăng tải, cư dân mạng Trung Quốc đã tấn công mạng xã hội của nữ phóng viên và để lại nhiều bình luận chê bai, nghi ngờ về sự chuyên nghiệp của Xing.
“Có thật là cô tốt nghiệp đại học và thường xuyên xem bóng đá không vậy? Nếu bóng đá không phải là sở thích của cô, làm ơn đừng làm công việc này nữa”, “Bài viết của cô không được soát lỗi trước khi đăng sao?” là hai trong số nhiều lời lẽ nặng nề của cộng đồng mạng.
Ngoài ra, những fan hâm mộ quá khích tiếp tục chỉ trích BD News, tờ báo thể thao mà Xing đang làm việc.
Tuy nhiên, khi những hình ảnh đời thường ghi lại cảnh Xing mặc chiếc váy màu hồng bó sát lan truyền trên mạng, nhiều người lại quay ra khen ngợi vẻ ngoài và lên tiếng bảo vệ cô.
“Được một người phụ nữ xinh đẹp như vậy nhầm lẫn tên là hãnh diện của các chàng cầu thủ”, một người dùng Weibo bình luận.
“Tôi phải lòng Xing mất rồi. Chúng ta nhất định phải tha thứ cho lỗi lầm của cô ấy”, một người dùng khác bày tỏ.
Trong khi cộng đồng mạng sẵn sàng “tha thứ” cho Xing vì vẻ ngoài xinh đẹp, BD News cho hay cô đã bị giáng cấp xuống “phóng viên thực tập” sau sai phạm. Tờ báo cũng đưa ra lời xin lỗi chính thức về những sai sót do nữ phóng viên gây ra.
Theo Zing news