Nữ quán quân Olympia 2020 đập tan tin đồn kiêu ngạo

Google News

Xuất sắc đánh bại 3 chàng trai để giành ngôi vị quán quân của “Đường lên đỉnh Olympia 2020”, Thu Hằng thu hút nhiều sự chú ý.


Quán quân của “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2020 là một cô gái. 9 năm rồi, mới có một thí sinh nữ chạm tới vinh quang này. Cô gái đó là Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.
Thu Hằng chinh phục ngôi vị cao nhất của sân chơi trí tuệ Olympia một cách thuyết phục. Cô luôn thi đấu bằng phong thái bình tĩnh, tự tin cùng chiến thuật hợp lý. Sự thông minh, nhanh nhạy và chính xác đã khiến Thu Hằng đánh bại ba chàng trai, băng băng về đích nhanh nhất, với điểm số cao nhất.
Nu quan quan Olympia 2020 dap tan tin don kieu ngao
 Thu Hằng - quán quân của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2020
Chiến thắng một sân chơi trí tuệ nổi tiếng như “Đường lên đỉnh Olympia” là niềm mơ ước của bao thế hệ học sinh. Không phải chỉ bởi phần thưởng 40.000 USD và suất du học tại Úc mà còn bởi niềm đam mê chinh phục tri thức. Thu Hằng cũng vậy, khi trả lời đúng những câu hỏi quan trọng và biết mình trở thành quán quân thứ 20 của Olympia, cô nàng phấn khích tột độ. Cô có những cách ăn mừng như dang rộng hai tay, chỉ tay lên trời, hò reo, nở nụ cười tươi rói…
Nu quan quan Olympia 2020 dap tan tin don kieu ngao-Hinh-2
Thu Hằng chụp ảnh kỷ niệm cùng ban cố vấn 

Nu quan quan Olympia 2020 dap tan tin don kieu ngao-Hinh-3
 Cô nàng từ chối đội vòng nguyệt quế khi được gợi ý
Cũng bởi những biểu cảm đó mà sau khi đăng quang, Thu Hằng bị một số người chỉ trích là kiêu ngạo, thể hiện niềm vui một cách quá đà mà không quan tâm đến cảm xúc của các bạn chơi…
Tuy nhiên, đằng sau những gì được phát sóng trực tiếp trên ti vi lại có những mẩu chuyện đẹp khiến mọi người có cái nhìn khác về nữ quán quân. Fanpage chính thức của “Đường lên đỉnh Olympia” vừa chia sẻ một câu chuyện như thế.
“- Các anh chị: Hằng ơi, vòng nguyệt quế đâu rồi, đội lên chụp ảnh nào?
- Hằng: Dạ thôi ạ. Em như các bạn thôi ạ.
Đây là bữa tiệc ngay sau khi chương trình kết thúc. Các thí sinh của chúng ta hồn nhiên, đáng yêu lắm, khóc tí lại cười ngay”.
Đính kèm câu chuyện là bức ảnh cả 4 thí sinh của trận chung kết năm chụp chung với ban cố vấn và đội ngũ sản xuất chương trình. Nữ quán quân được gợi ý đeo vòng nguyệt quế nhưng đã nhẹ nhàng từ chối vì cho rằng, mọi thí sinh đều như nhau.
Nu quan quan Olympia 2020 dap tan tin don kieu ngao-Hinh-4
Nu quan quan Olympia 2020 dap tan tin don kieu ngao-Hinh-5
Thu Hằng vui mừng khi giải được từ khoá "Vượt chướng ngại vật" 

Nu quan quan Olympia 2020 dap tan tin don kieu ngao-Hinh-6
Cô gái tài năng xứng đáng với ngôi vị quán quân 
Mẩu chuyện nhỏ thu hút 13.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận. Đa phần dân mạng đều cho rằng, Thu Hằng không hề kiêu ngạo hay tự cao như một số người chỉ trích. Là nhà vô địch của một cuộc thi tri thức nhưng cô nàng cũng là một học sinh 17 tuổi, vẫn sống thật với cảm xúc củ mình.
“Mình mà vô địch, giành suất học bổng tại Úc sau khi vượt qua 143 thí sinh xuất sắc đến từ khắp cả nước thì mình còn hò reo 3 ngày 3 đêm chứ ăn mừng như Thu Hằng đã là gì. Thắng thì phải được quyền vui sướng chứ”, nick name Mai My viết.
“Thấy yêu bạn Hằng này lắm luôn. Thấy bạn thi đấu mà bản lĩnh và đáng yêu làm sao. Chúc mừng tân vô địch, một nhà chiến thuật vô cùng lợi hại”, nick name Thuận chia sẻ.
>>> Xem thêm video: Chân dung nhà vô địch Olympia 2020

Nguồn  VTV24


Thao Danviet.vn