Nữ sinh bị đuổi khỏi KTX vì nghe điện thoại dân mạng nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây một vụ việc về nữ sinh viên Đại học Y dược Hải Phòng bị ban quản lý đuổi khỏi ký túc xá vì nghe điện thoại ngoài hành lang vào buổi tối đã gây xôn xao bàn tán trong cộng đồng mạng. 

Theo thông tin từ báo chí, vào ngày 23/12 nữ sinh trường Đại học Y dược Hải Phòng L.T.L. (21 tuổi, quê Hà Nội) đã bị đuổi khỏi Ký túc xá sinh viên tập trung chỉ vì nghe điện thoại vào buổi tối. Nữ sinh này được Ban quản lý  KTX yêu cầu dọn đồ trong vòng 3 ngày.
Nu sinh bi duoi khoi KTX vi nghe dien thoai dan mang noi gi?
 Ký túc xá sinh viên tập trung Hải Phòng. Ảnh: Zing
Theo đó, vào khoảng 22h ngày 20/12, L. đang đeo tai nghe và nói chuyện với bạn ngoài hành lang tầng 3 của ký túc thì bị BQL KTX quát và yêu cầu em về phòng. 
Khi đó, nữ sinh này có trả lời là đang nói chuyện dở với bạn, nhưng vị quản lý này vẫn lớn tiếng dọa đuổi nữ sinh khỏi ký túc xá. Sau đó, L. đã bị yêu cầu đến phòng bảo vệ để lập biên bản, với nội dung “Ngồi hành lang nói chuyện với bạn qua điện thoại”, đồng thời đề nghị nữ sinh L. trong 3 ngày sau phải dọn đồ đi.
Nu sinh bi duoi khoi KTX vi nghe dien thoai dan mang noi gi?-Hinh-2
 Nội dung văn bản xử lý sinh viên L.T.L. của ban quản lý ký túc xá. Ảnh: Facebook
Sau khi bị lập biên bản, L.T.L. đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội để nhờ cộng đồng giúp đỡ. Câu chuyện nhanh chóng gây chú ý của dư luận, đa số đều bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử của ban quản lý khu ký túc xá.
"Bắt nạt sinh viên quá, bây giờ điện thoại còn đc cho sử dụng cả khi đang học phổ thông cơ mà ! Nhiều khi cũng phải giơ cao đánh khẽ bảo ban các cháu thôi, năm hết, Tết đến rồi đuổi nó đi đâu rét thế này" - tài khoản T.Y bày tỏ. 
"Giờ lập biên bản là 22h15, giờ quy định là 23 h, như vậy là cháu không vi phạm. Cháu hãy trình bày với thầy hiệu trưởng xin thầy giải quyết cho" - một phụ huynh cũng bức xúc lên tiếng trước vụ việc này. 
Nu sinh bi duoi khoi KTX vi nghe dien thoai dan mang noi gi?-Hinh-3
 Bảng nội quy trong ký túc xá.
Bên cạnh những ý kiến cho rằng Ban quản lý KTX hoàn toàn sai thì cũng xuất hiện không ít quan điểm khác nên nhìn nhận sự việc cả hai phía: "Phải nghe cho đúng sự viêc, không hẳn chỉ nghe điện thoại hành lang mà bị đuổi đâu, theo suy nghĩ cô sinh viên này ăn nói không chuẩn mực nên mới xảy ra sự việc trên", "Chắc chắn là có tý thái độ mới bị vậy",...
Liên quan đến vụ việc này, đại diện BQL KTX xác nhận có sự việc trên xảy ra, đồng thời cho biết do em L. đã có thái độ chống đối nên phải lập biên bản và yêu cầu ra khỏi ký túc xá.
Hiện tại vụ việc vẫn nhận về sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. 

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Sinh viên thuê trọ giá rẻ trong các biệt thự - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên