Nữ sinh làm xây dựng đeo móng tay giả dài 2,5cm gây chú ý

Google News

Làm công việc xây dựng khi đang đeo bộ móng dài 2,5cm, cô gái trẻ thường xuyên bị chỉ trích bởi những người đàn ông cho rằng cô làm trái ngành.

Hannah Uddin (18 tuổi) - sinh viên đại học ở West Midlands (Anh), nói rằng cô được cho là người tìm kiếm sự chú ý vì theo đuổi công việc xây dựng và thậm chí đã phải đối mặt với những người đàn ông nói cô đang “chiếm chỗ” của người khác trong khóa học xây dựng của mình.

Cô gái có cha là thợ xây đưa đến các công trường xây dựng từ khi mới 12 tuổi, đã lan truyền trên TikTok sau khi chia sẻ cảnh quay cảnh mình đang trát tường trong khi sơn móng tay acrylic.

Một công nhân xây dựng đầy tham vọng, người dự định sử dụng kỹ năng của mình để xây nhà, đã chia sẻ ý kiến trên mạng khi một số người gọi cô là “cô chủ” trong khi những người khác đặt câu hỏi tại sao cô lại trang điểm đi làm.

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y

Hannah Uddin được cho là tìm kiếm sự chú ý vì theo đuổi công việc xây dựng

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-2

Cô thường xuyên bị chỉ trích bởi những người đàn ông cho rằng cô làm trái ngành.

Nhưng những lời chỉ trích đã không làm nản lòng sinh viên xây dựng, người nói rằng nó khuyến khích cô tiếp tục công việc đã chọn. Mặc dù ban đầu mọi người nghĩ rằng cô học nhầm lớp hoặc nói với cô bằng cấp sẽ là “lãng phí thời gian” đối với cô.

Kể từ khi tham gia một khóa học xây dựng ở trường đại học, cô đã được gia đình và giáo viên ủng hộ và cô gái nữ tính tự nhận đang hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác quyết tâm theo nghiệp trong ngành xây dựng.

Hannah nói: “Chỉ vì tôi trang điểm và để móng tay dài, điều đó không ngăn cản tôi làm những gì mình thích. Đó là điểm cộng trong video. Theo cách tôi nhìn nhận nó - nếu tôi trông đẹp, tôi cảm thấy tốt, thì tôi sẽ có thể làm việc tốt. Tôi đã làm móng tay như thế này từ khi tôi 13 tuổi, vì vậy nó là bình thường đối với tôi bây giờ. Tôi có thể làm việc với móng tay. Tôi đã từng bị gãy móng tay trước khi mang túi thạch cao, nhưng nó không làm tôi khó chịu hay bất cứ điều gì. Nó chỉ xảy ra với tôi một lần”.

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-3

Cô gái gây chú ý trên TikTok sau khi chia sẻ cảnh quay cảnh mình đang trát tường trong khi sơn móng tay acrylic

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-4

Người công nhân xây dựng đầy tham vọng, người dự định sử dụng kỹ năng của mình để trát nhà

Video giải quyết những câu hỏi thường được đặt ra cho cô nhanh chóng thu về hơn một triệu lượt xem, cô cũng nhận được một số bình luận chỉ trích.

Hannah cho biết: “Kể từ khi có video, tôi đã nhận được một vài tin nhắn trực tiếp trên Instagram và TikTok từ những người hỏi tôi làm thế nào để bắt đầu công việc xây dựng. Không ngờ video lại nhận được nhiều lượt xem như vậy. Đó là một bất ngờ lớn. Phần lớn các bình luận đều tốt đẹp và tích cực, vì vậy nó đã tạo động lực cho tôi tiếp tục. Và thật vui khi thấy rằng những cô gái khác muốn tham gia vào lĩnh vực xây dựng sau khi thấy rằng tôi có thể.

Đã có một vài bình luận ủng hộ về video thổi phồng tôi và gọi tôi là “trùm gái’'. Họ nói rằng tôi đã chứng minh những định kiến sai lầm như thế nào. Có khá nhiều bình luận tiêu cực trên video TikTok. Tôi nghĩ tất cả họ đều đến từ đàn ông.

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-5

Những lời chỉ trích đã không làm nản lòng sinh viên xây dựng

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-6

Kể từ khi tham gia một khóa học xây dựng ở trường đại học, cô đã được gia đình và giáo viên ủng hộ

Họ chỉ nói rằng tôi đang tự đắp nhiều thạch cao hơn là bức tường, rằng không thể làm công việc bằng đinh. Họ cũng hỏi tại sao tôi lại làm việc với gương mặt trang điểm đầy đủ. Tôi nghĩ rằng rất nhiều bình luận xuất phát từ một cái nhìn phiến diện. Nhiều người đàn ông làm công việc này, và đối với một số người, việc nhìn thấy một người phụ nữ làm công việc đó là không bình thường. Tôi nghĩ nó cũng làm tổn thương cái tôi của họ một chút.

Những bình luận tiêu cực sẽ không ngăn cản tôi trở thành con người của chính mình, nó thậm chí còn thúc đẩy tôi nhiều hơn. Tôi vẫn sẽ đi làm để trang điểm và làm móng”.

Không chỉ trên TikTok mà Hannah đã phải đối mặt với những bình luận phân biệt giới tính, vì cô ấy đã nhận được một số nhận xét tiêu cực kể từ khi chọn tham gia một khóa học xây dựng.

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-7

Cô đã nhận được một số nhận xét tiêu cực kể từ khi chọn tham gia một khóa học xây dựng

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-8

Hannah chủ yếu ghi nhận sở thích xây dựng của mình cho cha cô, người là thợ thạch cao, thợ nề và nhà thiết kế nội thất.

Hannah nói: “Khi tôi đăng ký khóa học, tôi đã nói chuyện với một giáo viên nam về nó. Anh ấy đã phải hỏi một vài lần, trước khi tiếp tục, "Bạn có chắc chắn muốn làm điều này không? Có ai ép bạn làm điều này không?". Một số người cảm thấy khó tin rằng một cô gái nữ tính lại muốn làm một công việc như thế này, bởi vì đây là công việc do nam giới làm chủ, và nó hơi khó khăn, tôi sẽ không nói dối.

Tôi là cô gái duy nhất trong cả khoa của tôi. Khi tôi đến lớp vào ngày đầu tiên của mình, tất cả các bạn nam đều nói "Bạn nhầm lớp rồi". Mọi người đều đặt câu hỏi cho tôi và tôi đã có một vài người đùa cợt phân biệt giới tính về điều đó.

Giáo viên trong khóa học của tôi cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều, vì anh ấy đã cấm các nam sinh trong lớp khi họ đưa ra nhận xét. Anh ấy ủng hộ tôi.

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-9

Nhiều người dùng TikTok đã vỗ tay khen ngợi Hannah, mặc bộ quần áo đi làm của cô ấy, vì đã tham gia vào lĩnh vực nam giới thống trị

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-10

Xa hơn nữa, Hannah muốn nâng cao kỹ năng của mình để làm việc và xây nhà để bán

Các chàng trai trong lớp của tôi sẽ nói với tôi rằng tôi đang làm không đúng, rằng khóa học đã lãng phí thời gian của tôi, rằng tôi đang chiếm chỗ của ai đó trong lớp. Thật sự rất sốc khi vào năm 2022 mà mọi người vẫn nghĩ như vậy.

Bên ngoài lớp học, tôi đã có một vài cô gái gọi tôi đang tìm kiếm sự chú ý. Khi bạn tham gia vào một giao dịch như thế này, bạn sẽ nghe thấy một vài nhận xét. Đã có một cô gái nhắn tin cho người bạn đời của tôi nói rằng tôi đang làm công việc của một chàng trai và tôi nên để các chàng trai làm việc đó. Bạn tôi đã cho tôi xem các tin nhắn. Tuy nhiên, điều đó khiến tôi rất vui vì tôi đang chứng minh họ sai và khiến họ trông thật ngớ ngẩn. Nó không thực sự ảnh hưởng đến tôi, bởi vì vào cuối ngày, tôi đang làm những gì tôi thích và tôi hạnh phúc với nó”.

Hannah chủ yếu ghi nhận sở thích xây dựng của mình cho cha cô, người là thợ thạch cao, thợ nề và nhà thiết kế nội thất.

Hannah nói: “Tôi đã làm công việc xây dựng với bố tôi từ khi tôi khoảng 12 tuổi. Nhờ ông ấy mà tôi thấy hứng thú với điều này, ông ấy là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi. Tôi đã từng luôn tình nguyện đi cùng bố khi ông ấy làm việc trong các dự án.

Tôi thích làm nó, và khi tôi nghiên cứu nó, tôi nhận ra đó là một con đường sự nghiệp tốt để theo đuổi. Đó là một ngành công nghiệp sẽ không bao giờ lụi tàn - mọi người sẽ luôn cần một thứ gì đó được xây dựng. Tôi làm việc trên trang web của bố tôi và chúng tôi cũng có một gian hàng ở trường đại học mà chúng tôi làm việc".

Xa hơn nữa, Hannah muốn nâng cao kỹ năng của mình để làm việc và xây nhà để bán.

Hannah nói: "Tôi muốn tham gia vào lĩnh vực bất động sản. Tôi muốn mua bán nhà theo phương thức thanh minh. Thay vì chi tiền cho thợ xây dựng, thợ ống nước và thợ điện, tôi thà tự mình tìm hiểu tất cả. Nếu đó là điều bạn thích làm, nó giống như một sở thích hơn là một công việc. Tôi yêu khía cạnh vật chất của công việc, và tôi thích nỗ lực dành cho nó.

Để làm được phần trát cần rất nhiều sức lực. Nhưng cũng giống như cách một số người đến phòng tập thể dục và tìm thấy nó là liệu pháp, tôi thấy xây dựng là liệu pháp. Nếu tôi cảm thấy không khỏe hoặc không ổn, thì tôi sẽ tìm một thứ gì đó để xây dựng. Tôi đang làm một cái lán trong vườn, và tôi sẽ làm việc đó vào thời gian rảnh.

Tôi thấy rất nhiều phụ nữ làm nghề xây dựng trên TikTok. Có nhiều phụ nữ tham gia, vì vậy hy vọng nó sẽ là bình thường mới và mọi người sẽ ngừng phán xét và chỉ trích. Không chỉ với xây dựng, đó là tất cả các công việc do nam giới làm chủ. Hy vọng rằng nó sẽ trở thành bình thường mới, tôi đoán chỉ mất thời gian thôi”.

Nu sinh lam xay dung deo mong tay gia dai 2,5cm gay chu y-Hinh-11

Hannah thích đi theo bước chân của cha mình

Nhiều người dùng TikTok đã hoan nghênh Hannah vì đã tham gia vào lĩnh vực nam giới thống trị đưa ra bình luận: "Đúng là một cô gái sếp”, “Chúng tôi cần nhiều phụ nữ hơn trong lĩnh vực xây dựng. Chém nó!”, “Đúng vậy, đại diện cho những cô gái nữ tính”, “Những chàng trai này chỉ phát điên khi bạn làm điều đó tốt hơn họ”.

Tuy nhiên, những người bình luận lại có quan điểm khác và tìm ra những điều cần chỉ trích trong video của Hannah rằng: “Hãy thử trát bằng những chiếc móng như vậy trong một ngày?", “Hãy hành động giống như phụ nữ hơn”, “Ngôi nhà sẽ bị sập sau 1 tuần”….

Theo T.V/ Danviet