Nữ sinh ngành thời trang gợi ý về phong cách Y2K cho giới trẻ

Google News

Trần Lê Thủy Tiên đang là du học sinh năm cuối ngành Thiết kế Thời trang tại trường Đại học Konkuk, Hàn Quốc.

Là người học tập, nghiên cứu về thời trang, lại sở hữu vóc dáng cân đối, Thủy Tiên nổi bật với hình ảnh xinh đẹp, mang phong cách đa dạng và thu hút.
Nu sinh nganh thoi trang goi y ve phong cach Y2K cho gioi tre
 Trần Lê Thủy Tiên - du học sinh năm cuối ngành Thiết kế Thời trang tại trường Đại học Konkuk, Hàn Quốc.
Cô gái đến từ Biên Hoà - Đồng Nai lớn lên cùng vải vóc, lụa là, bởi mẹ của cô chính là một người thợ may. Thủy Tiên cũng vì thế mà thừa hưởng tình yêu thời trang được "bồi đắp" qua nhiều năm tháng.
Trước khi du học Hàn Quốc, Thủy Tiên đã thi vào trường Đại học Kiến trúc TP.HCM và học ngành Thiết kế Thời trang trong hai năm. “Tại đây mình đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức cơ bản về tư duy thẩm mỹ, vẽ và thiết kế. Khi cảm thấy bản thân đã có những kĩ năng nền để có thể đi du học ở một đất nước xa lạ, mình quyết định tới với Hàn Quốc. Thật may, văn hoá và phong cách thời trang ở Hàn mình vốn đã thích từ lâu nên rất hào hứng tiếp nhận những kiến thức mới.” – Thủy Tiên kể.
Sau khi trở thành sinh viên của trường Đại học Konkuk, Hàn Quốc Thủy Tiên đã đăng ký vào câu lạc bộ piano và thường tham gia vào các phong trào hiến máu tình nguyện. Về học tập, ở mỗi kỳ Tiên đều nhận được một phần học bổng của trường nhờ vào điểm GPA tương đối ổn định.
Nu sinh nganh thoi trang goi y ve phong cach Y2K cho gioi tre-Hinh-2
 Trở thành sinh viên của trường Đại học Konkuk, Hàn Quốc, ở mỗi kỳ Thủy Tiên đều nhận được một phần học bổng của trường nhờ vào điểm GPA tương đối ổn định.
Là người làm về thời trang nên việc nắm bắt xu hướng Thủy Tiên luôn phải cập nhật liên tục. Thủy Tiên cho biết: “Xu hướng những năm gần đây của giới trẻ Hàn lẫn Việt Nam là tìm đến phong cách cũ và làm mới mẻ nó, lấy một ví dụ dễ thấy nhất là thời trang y2k style, hay như ở Hàn còn gọi là Highteen style. Trào lưu ăn mặc này lấy ý tưởng từ những items của giới trẻ vào đầu những năm 2000 rồi thêm thắt những yếu tố ngày nay vào khiến cho bộ trang phục vừa mang cảm giác vintage nhưng không xưa cũ mà vẫn hiện đại, trendy. Đây không chỉ xu hướng ăn mặc của giới trẻ mà trào lưu này còn lan sang cả những sàn diễn thời trang trên toàn thế giới”.

Trong thời đại ngày nay việc sử dụng lại những item thời trang nhưng vẫn trendy chứ không lỗi thời là một cách vừa tiết kiệm túi tiền vừa có ý nghĩa với môi trường. Bên cạnh đó khi săn lùng những món đồ second hands còn giúp mọi người có được những món đồ độc lạ, không đụng hàng với ai. Bản thân Thủy Tiên cũng thường ghé các cửa hàng second hands và những khu chợ đồ cũ ở Hàn Quốc để tìm những món đồ đẹp và lạ.

“Những items timeless không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô gái như một chiếc black mini dress, một chiếc quần jeans form chuẩn, một chiếc áo sơmi trắng oversize hay một đôi giày loafer. Với mình, thời trang bền vững là những items có thể tồn tại mãi với thời gian; mình có thói quen tái chế lại những món đồ cũ bằng cách cắt, chỉnh sửa, mix&match theo những kiểu khác nhau để luôn có những bộ outfit mới lạ mà không cần phải mua nhiều món đồ mới. Ví dụ như bộ trang phục này mình đã cắt chiếc quần jeans ống rộng thành một chiếc váy ngắn và một đôi tất ống chân, áo sơmi bên trong cũng được cắt ra từ một chiếc đầm cũ” – Thủy Tiên chia sẻ.

Nu sinh nganh thoi trang goi y ve phong cach Y2K cho gioi tre-Hinh-3
 Trang phục được Tiên cắt từ chiếc quần jeans ống rộng thành một chiếc váy ngắn và một đôi tất ống chân, áo sơmi bên trong cũng được cắt ra từ một chiếc đầm cũ. 
Ngành thiết kế thời trang luôn đứng trước nhiều thách thức. Thách thức từ quan niệm về sự bấp bênh công việc nghệ thuật nói chung, và những cạnh tranh gắt gao của ngành nói riêng. Vì vậy công việc này cần rất nhiều sự đam mê và nhẫn nại. Người làm thời trang trước tiên phải yêu công việc, có một trái tim yêu cái đẹp và có sự duy mỹ cùng nỗ lực trường kì mới có thể nuôi dưỡng tình yêu và đi một chặng dài với nó.
Trong tương lai sau khi học xong Thủy Tiên dự định sẽ ở lại Hàn Quốc một vài năm để tìm một công việc thích hợp, học hỏi thêm kinh nghiệm và sau đó về Việt Nam mở một brand thời trang của riêng mình. Đó đã luôn là ước mơ từ thuở nhỏ của Tiên; Tiên hy vọng mình sẽ thành công trên con đường đã chọn. Với ước mơ trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp mang thời trang đến với mọi người không chỉ là vẻ đẹp mà còn có ý nghĩa với xã hội, với cộng đồng.
Theo Lưu Hồng Anh/Sinh Viên Việt Nam