Nữ sinh tài sắc vẹn toàn của trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên

Google News

Nguyễn Quỳnh Trâm là sinh viên năm 2 khoa Bác sĩ Đa khoa (BSĐK) Trường ĐH Y - Dược, ĐH Thái Nguyên.

Quỳnh Trâm sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên. Cô xuất thân trong gia đình có truyền thống hiếu học và có dòng họ phần lớn là theo học ngành Y.

Cũng vì vậy mà Quỳnh Trâm đã tiếp nối tình yêu với ngành ngay từ khi còn nhỏ và luôn được nhận những lời động viên của gia đình. Đó là động lực để Trâm hạ quyết tâm thi đỗ vào trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên.

Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen

Nguyễn Quỳnh Trâm, sinh viên năm 2 khoa Bác sĩ Đa khoa (BSĐK) Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên.

Bước vào cánh cổng đại học ngoài việc lĩnh hội kiến thức để trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai thì điều thu hút Quỳnh Trâm chính là những hoạt động Đoàn - Hội trong đó có văn nghệ, tổ chức chương trình và công tác tình nguyện…

"Trong 2 năm sinh viên mình đã tham gia rất nhiều các hoạt động của Đoàn - Hội cũng bởi vừa là sở thích vừa là sự tự hào khi chính mình có thể đem lại điều có ích cho tập thể", Trâm cho biết.

Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-2

Hoạt động Đoàn - Hội trở thành niềm vui hàng ngày đối với Quỳnh Trâm.

Bản thân là một cán bộ, Trâm thường xuyên phải tham gia tổ chức, hỗ trợ các chương trình, sự kiện. "Giai đoạn đầu khi mới vào trường mình cảm thấy khó khăn trong việc cân bằng giữa học tập và hoạt động chung.

Tuy nhiên nhờ có sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các anh chị khóa trên, dần dần mình đã có thể cân đối 2 việc trên bằng cách lên lịch trình cụ thể cho từng công việc; việc nào ưu tiên làm trước, việc nào làm sau.

Đặc biệt là khi đã lên lịch cụ thể thì mình phải hoàn thành cho xong, tránh tình trạng dồn nhiều việc lại, từ đó giúp mình cân đối được thời gian phù hợp cho cả việc học tập cũng như hoạt động tại trường", Quỳnh Trâm chia sẻ.

Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-3

Để cân bằng giữa việc học và hoạt động Đoàn - Hội Quỳnh Trâm luôn lên lịch chi tiết và tuân thủ các đầu mục công việc trong ngày.

Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-4
Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-5

Quỳnh Trâm biểu diễn tiết mục tại cuộc thi Miss TUMP - Nữ sinh Y Dược tài năng duyên dáng.

Mới đây, Quỳnh Trâm tham gia cuộc thi Miss TUMP - Nữ sinh Y Dược tài năng duyên dáng và lọt top 5 giành giải 3 cuộc thi Miss. Trong suốt hành trình đó, phần thi người đẹp nhân ái để lại cho cô gái nhiều cảm xúc và cũng là kỉ niệm đáng nhớ nhất.

"Ở phần thi người đẹp nhân ái trong cuộc thi Miss TUMP, top 30 chúng mình cùng nhau tổ chức một buổi tình nguyện mang tên "Trao yêu thương" tại Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.

Đó là một buổi tình nguyện ý nghĩa, mình cảm nhận được niềm vui, nụ cười hạnh phúc của các em bé và hơn hết là thấy rất xúc động với tình cảm của các cô trò nơi đây.

Bởi mẹ mình cũng là một cô giáo, vì vậy mình hiểu được sự vất vả cũng như tâm huyết của một người giáo viên đối với học sinh của mình. Từ đó cũng hiểu được những khó khăn mà các thầy cô giáo tại Trung tâm phải đối mặt khi học sinh là những bạn nhỏ có những khiếm khuyết, khó khăn trong cuộc sống...", Trâm tâm sự. 

Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-6
Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-7
Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-8

Nhìn vào hoàn cảnh các bạn nhỏ Trâm tự thấy sự may mắn và hạnh phúc trong chính cuộc đời mình. Với những hoạt động hướng tới cộng đồng, Trâm mỗi ngày nhận thêm bài học, niềm vui, sự hạnh phúc nho nhỏ. Và đúng như câu nói Trâm yêu thích: "Hạnh phúc không phải là đích đến, hạnh phúc là một hành trình chúng ta đang đi".

Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-9
Nu sinh tai sac ven toan cua truong DH Y Duoc - DH Thai Nguyen-Hinh-10

Nói về ước mơ và tương lai của một sinh viên Y năm 2, Quỳnh Trâm chỉ mong có thể học tập thật tốt, lĩnh hội kiến thức đa dạng để sau này có thể trở thành một bác sĩ gây mê hồi sức giỏi, một bác sĩ có tâm.

Còn khi đang là sinh viên Trâm luôn háo hức cùng các bạn trải qua những năm tháng tại giảng đường nhiều ý nghĩa thông qua các hoạt động Đoàn - Hội.

Theo Dân Trí