Nữ sinh VNUA tài năng, xinh đẹp, ‘hết lòng’ với phong trào sinh viên

Google News

Nguyễn Thu Nga có lẽ là một gương mặt quen thuộc trong các hoạt động Đoàn - Hội tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Sinh năm 2000, đến từ Hưng Yên, Thu Nga hiện đang là sinh viên năm 4, lớp K63QTKDA, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh (QTKD), Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hiện tại cô bạn đang giữ chức vụ Ủy viên BCH Hội Sinh viên Học viện; Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội Sinh viên Khoa.

Nu sinh VNUA tai nang, xinh dep, ‘het long’ voi phong trao sinh vien

Nguyễn Thu Nga, là sinh viên tiêu biểu, giữ nhiều vai trò quan trọng và luôn gặt hái được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Công tác Hội đã giúp bản thân trưởng thành rất nhiều

Kết thúc thời phổ thông, không chen đua vào trường “hot”, Thu Nga đã lựa chọn cho chính mình một ngành học phù hợp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, và đối với Nga đây chính là cơ hội để bản thân được trải nghiệm, tiếp thu kiến thức từ ngành học này để thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình, cô bạn đã chọn ngành Quản trị kinh doanh để theo học, cũng chính từ đây đã giúp một cô gái nhút nhát trở nên năng động hơn. Ngay từ năm nhất, Thu Nga đã rất tích cực tham gia nhiệt tình vào các hoạt động ở Khoa mình theo học. Sau một thời gian, cô bạn đã tìm cho mình một hướng đi để tiến bộ hơn, Nga đã tìm đến Liên chi Hội Sinh viên Khoa Kế toán và QTKD, tham gia làm cộng tác viên Ban Văn nghệ.

Nu sinh VNUA tai nang, xinh dep, ‘het long’ voi phong trao sinh vien-Hinh-2

Chương trình King and Queen do Liên chi đoàn – Liên chi hội Khoa Kế toán và QTKD tổ chức là một sự kiện giúp Thu Nga có nhiều kỷ niệm nhất.

Càng hoạt động thì Thu Nga lại thấy “yêu” công tác Hội nhiều hơn, trước những khó khăn, thách thức, tưởng chừng không thể vượt qua nhưng chính sự bản lĩnh, mạnh mẽ của một người thanh niên thời đại mới “dám nghĩ, dám làm”, Nga đã nhận được sự tín nhiệm và tin yêu của thầy, cô cùng bạn bè. Đối với cô bạn, việc tham gia công tác phong trào chính là cơ hội được học hỏi, giao lưu, gặp gỡ với nhiều người. Đặc biệt, trong mỗi lần trải nghiệm như thế, bản thân được nhận được nhiều bài học ý nghĩa và kỷ niệm đẹp.

Với tính cách thân thiện, hoạt bát, yêu thích các phong trào của Khoa, của Học viện, Thu Nga được tín nhiệm giữ chức vụ Uỷ viên BCH Hội Sinh viên Học viện, Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội Sinh viên Khoa Kế toán và QTKD. Đặc biệt, Thu Nga còn tham gia đảm nhận vai trò ban tổ chức của một số sự kiện quan trọng ở Khoa như: King and Queen 2020; Chuỗi hoạt động Chào sinh viên K66;… Không chỉ nhiệt tình với các phong trào, sự kiện của Khoa, Học viện, Thu Nga còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như hiến máu nhân đạo, tham gia tình nguyện tại địa phương,…

“Tuổi trẻ thật ý nghĩa khi bản thân mình biết cống hiến, dù là nhỏ nhất nhưng sẽ cảm thấy tự hào vì đã được đóng góp cho cộng đồng, cho gia đình và cho mọi người xung quanh. Vì vậy, hãy cùng “cháy hết mình” với các hoạt động phong trào để hài lòng về bản thân hơn”, Thu Nga chia sẻ.

Nu sinh VNUA tai nang, xinh dep, ‘het long’ voi phong trao sinh vien-Hinh-3

Thủ lĩnh sinh viên luôn nở nụ cười trên môi, tạo động lực tốt cho người đối diện.

Thanh xuân đẹp là khi đến với VNUA

Gắn bó với các hoạt động Đoàn - Hội từ khi còn học cấp 3, mới đầu Thu Nga tham gia chỉ vì muốn được trải nghiệm nhưng dần dần cô bạn lại cảm thấy những hoạt động bổ ích này mang lại cho cô rất nhiều điều, mà chưa chắc sẽ được học khi ngồi trên ghế nhà trường. Có thể kể đến như: chuẩn bị hậu cần, xây dựng kế hoạch chương trình, làm việc nhóm, tạo dựng các tiết mục văn nghệ,…

“Trong thời gian học tập tại Học viện, ngoài những lúc tham gia hoạt động phong trào, bản thân mình còn được gặp gỡ, lắng nghe các thầy, cô chia sẻ những kiến thức chuyên môn, kiến thức thực tế để mình cảm thấy tự tin với ngành học mà mình đã chọn và có thể áp dụng cùng kỹ năng mềm khi tham gia công tác Hội để nâng cao và xây dựng chính mình thành một phiên bản hoàn hảo hơn”, Thu Nga chia sẻ.

Nu sinh VNUA tai nang, xinh dep, ‘het long’ voi phong trao sinh vien-Hinh-4

Thu Nga luôn cố gắng trong học tập và hoạt động phong trào để trưởng thành hơn.

Bằng sự nỗ lực và cống hiến hết mình, Thu Nga đã vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2020-2021, cùng nhiều thành tích nổi bật khác.

Tham gia công tác Hội nhưng Thu Nga không quên nhiệm vụ chính của bản thân là học tập. Kết quả học tập của cô bạn luôn xếp loại khá, giỏi. Với những cố gắng không ngừng, cùng những kết quả đã đạt được, Thu Nga xứng đáng là tấm gương sáng, sinh viên tiêu biểu để các bạn sinh viên trong toàn Học viện học tập, noi theo. 

Theo Tú Chân/Tiền Phong