Nữ sinh xinh đẹp rinh 6 học bổng trong dịp học online ở nhà

Google News

Đó là nữ sinh Nguyễn Như Huyền (2002), hiện đang là học sinh lớp 12 THPT Chuyên Ngoại Ngữ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên khi bất cứ ai gặp nữ sinh Như Huyền là sự năng động, chân thành, tự tin, ham học hỏi và đặc biệt là rất cởi mở. Bởi vậy, cũng không hề khó hiểu khi cô nàng lại sở hữu một bảng thành tích vô cùng ấn tượng, một số lượng học bổng “khủng” khiến không ít người phải ngưỡng mộ.
Nu sinh xinh dep rinh 6 hoc bong trong dip hoc online o nha
 Nữ sinh Nguyễn Như Huyền. (ảnh: nhân vật cung cấp)
Không chỉ lưu loát ngoại ngữ, Như Huyền còn rất giỏi các môn tự nhiên. Nữ sinh này đạt điểm GPA (bình quân điểm số học tập theo trọng số mà học sinh, sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học hoặc khóa học nhất định) lên tới 9.2 trong suốt 4 năm học cấp THCS và 3 năm học THPT.
Thời gian vừa qua khi chưa thể đến trường vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Như Huyền tranh thủ “săn” học bổng và xuất sắc giành 6 suất học bổng ngắn hạn với tổng trị giá lên tới 6000$ gồm: Học bổng trại hè Gakko tại Mỹ (75%/00), học bổng du học hè của tổ chức Rustic Pathways (chưa có kết quả), học bổng ASEAN Development Scholarship tại hội nghị Youth4SDG tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 8/2020 (50%/0); Chương trình Asia Pacific Future Leader Conference tại Manila, học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh, Financial aid cho 5 khóa học trên Coursera (tổng giá trị 0).
Chia sẻ về kinh nghiệm giành học bổng của mình, Như Huyền cho hay: “Trong hồ sơ ghi danh, em luôn chú trọng và thể hiện sự trải nghiệm của mình trong quá trình học tập. Cụ thể ở đây là em tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện, ngoại khóa vì cộng đồng. Quãng thời gian đó, em tự trau dồi cho mình rất nhiều kỹ năng sống cũng như kinh nghiệm. Em thấy mình tự tin và trưởng thành hơn qua đó.
Ngoài ra em cũng không quên tìm hiểu thật thật kỹ về các chương trình đào tạo, sau đó lồng ghép các trải nghiệm của bản thân cho phù hợp. Em nghĩ sự chân thành, tự tin cũng là một điểm cộng khi làm hồ sơ học bổng”.
Nu sinh xinh dep rinh 6 hoc bong trong dip hoc online o nha-Hinh-2
 Như Huyền tham dự một sự kiện. (ảnh: nhân vật cung cấp)
Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, Như Huyền cho biết trước mắt em sẽ hoàn thành chương trình lớp 12 và hoàn thiện lại hồ sơ để lên đường đi du học.
“Em còn muốn trải nghiệm thêm thật nhiều điều mới mẻ nên cũng chưa quyết định mình sẽ lựa chọn học bổng nào. Tuy nhiên, em thích phát triển theo hướng ‘Social Business’– kinh doanh không chỉ chú trọng tạo lợi nhuận và còn đem lại nhiều giá trị về cả vật chất và tinh thần cho cộng đồng và xã hội, nhưng đó cũng mới chỉ là dự định”, Như Huyền bộc bạch.
Theo Hoàng Thanh/ Infonet