Núi Sepung linh thiêng - Điểm săn mây quá gần TP.HCM

Google News

Núi Sepung là núi thiêng của người Mạ ở B’Lao, còn gọi Núi Bà. Người dân ở đây cho biết, núi thiêng thì cũng có sông thần, dưới chân núi Sepung có con sông nhỏ, bắt nguồn từ dãy đèo Bảo Lộc.

Nui Sepung linh thieng - Diem san may qua gan TP.HCM
Du khách từ TP.HCM chỉ cần đi khoảng 180km là đã đến điểm săn mây lý tưởng.
Nằm ở phía Nam thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng), núi Sepung, hay còn gọi là núi Đại Bình, có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, được ví là nóc nhà của Bảo Lộc. Đây là địa điểm săn mây lý tưởng, chỉ cách TP.HCM khoảng 180km.
Mây thường xuất hiện vào mờ sáng, lúc đó từ trên đỉnh núi Đại Bình nhìn xuống khung cảnh ập vào mắt du khách, là cảnh tượng biển mây hư ảo. Điểm tô cho nét đẹp thiên nhiên ban tặng là những con đường quanh co, uốn lượn dẫn lên đỉnh núi.
Nui Sepung linh thieng - Diem san may qua gan TP.HCM-Hinh-2
Mây thường xuất hiện vào lúc mờ sáng, lúc này những biển mây lững lờ bay vờn qua trước mặt du khách.
Rừng trên núi Sepung là rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý như kiền kiền, sao, dổi, vàng tâm, huỳnh đàn, trắc, cẩm lai… Tuy nhiên, sườn phía Bắc của núi lại có nhiều mỏm núi trọc, chỉ có cỏ tranh, một vài cây me rừng, loại cây có quả tròn to như ngón tay cái, ăn vào có vị vừa chua, vừa chát, vừa đắng hòa lẫn rất lạ, hoặc vài cây cà chí khẳng khiu. Những đồi trọc, vào dịp cuối năm, hoa cỏ tranh nở trắng, dập dờn trong gió, như được phủ bởi lớp tuyết của vùng hàn đới rất đẹp.
Trên núi cũng có rất nhiều cây rau rịa, người Mạ gọi lá non là Biăp se, lá già là Biăp Pù, người Kinh gọi chung là lá bép, một loại cây thân mộc nhỏ, mọc dưới tán rừng, hái lá non về đem luộc hay xào đều rất ngon, vị rau vừa bùi vừa béo.
Nhu cầu thiết thực từ du khách, đặc biệt là những du khách trẻ muốn trải nghiệm cảm giác “trên tầng mây”, dân địa phương đã mở điểm du lịch, mọi thứ khá đơn giản với những căn nhà gỗ, lều... hòa lẫn với thiên nhiên hùng vĩ.
Nui Sepung linh thieng - Diem san may qua gan TP.HCM-Hinh-3
Những túp lều giúp du khách gần gũi hơn với thiên nhiên.
Thời điểm tuyệt vời nhất để leo núi là từ tháng 10 dương lịch đến tháng 4 dương lịch. Mùa này thời tiết khô ráo, mát mẻ nhất. Ngoài ra, nếu may mắn, du khách có thể ngắm những vạt dã quỳ vàng rực, hoặc biển hoa café trải dài khắp núi.
Núi Đại Bình có nhiều đường để lên như khu vực xã Đại Lào, Lộc Châu. Tuy nhiên, để đón bình minh sớm nhất, hãy chọn đường QL55, hướng xã Lộc Thành. Khu vực này hướng chính Đông nên bình minh sớm nhất và đẹp nhất. Đường xá khúc này cũng dễ đi hơn.
Thời điểm tuyệt vời nhất để leo núi là từ tháng 10 dương lịch đến tháng 4 dương lịch. Mùa này thời tiết khô ráo, mát mẻ nhất. Ngoài ra, nếu may mắn , du khách có thể ngắm những vạt dã quỳ vàng rực, hoặc biển hoa café trải dài khắp núi.
Núi Đại Bình có nhiều đường để lên như khu vực xã Đại Lào, Lộc Châu. Tuy nhiên, để đón bình minh sớm nhất, hãy chọn đường QL55, hướng xã Lộc Thành. Khu vực này hướng chính Đông nên bình minh sớm nhất và đẹp nhất. Đoạn đường này cũng đang được sửa chữa để dễ đi hơn.
Nui Sepung linh thieng - Diem san may qua gan TP.HCM-Hinh-4
Trên núi có những quán cà phê để du khách đến săn mây và tận hưởng ly cà phê đặc trưng của núi rừng.
Núi Sepung là tài sản thiên nhiên vô giá của TP Bảo Lộc, như bức tường xanh, điều hòa khí hậu cho toàn vùng. Ngọn núi nằm sát phố xá Bảo Lộc, mỗi buổi chiều, dải sương trắng bạc che gần hết đỉnh núi, đứng từ Quốc lộ 20, đoạn trước khách sạn Hồng Thái hoặc ở đỉnh dốc Lê Minh Sanh nhìn xuống thung lũng phía dưới có núi Sepung làm nền mờ ảo trong sương, cảnh đẹp không phải thành phố nào cũng có.
Theo N.Nguyệt/Du lịch TP HCM