On Stage 2022: Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

Google News

Vở diễn “Viễn Mộng” nằm trong sự kiện On Stage 2022 do học sinh trường Hà Nội - Amsterdam thực hiện và trình diễn đã ra mắt trước công chúng tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Vừa qua, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, của các bạn trẻ học sinh trường Hà Nội Amsterdam đã ra mắt vở diễn “Viễn Mộng” và thu hút sự ủng hộ và chú ý của hơn 600 khán giả.
On Stage 2022: Lan toa tinh yeu kich nghe toi gioi tre Thu do
Vở diễn Mộng Viễn là đứa con tinh thần được các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Life’s so drama. 
Vở diễn Mộng Viễn là đứa con tinh thần được các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Life’s so drama - CLB về kịch nghệ đầu tiên và duy nhất được thành lập, duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh trường Hà Nội Amsterdam ấp ủ.
Lấy bối cảnh Nam Kì giữa những năm đầu thế kỉ XX đầy biến cố, vở kịch Viễn Mộng tập trung khai phá những biến chuyển và cuộc đấu tranh dữ dội của con người trong giấc mộng phù hoa. Từ đó, đề cao giá trị của thời gian, quyền con người, tình yêu thương cao cả, hướng tới một xã hội công bằng và bác ái hơn.
Vở Mộng Viễn kể lại là hành trình đi tìm lại người chị gái đã bị bán đi của một chàng thanh niên tên Khôi Vỹ. Xuất phát điểm là một chàng trai hiền lành nhưng cậu lại bất chấp tất cả, không trừ một thủ đoạn nào để có thể đạt được mong muốn.
On Stage 2022: Lan toa tinh yeu kich nghe toi gioi tre Thu do-Hinh-2
 Lấy bối cảnh Nam Kì giữa những năm đầu thế kỉ XX đầy biến cố, vở kịch Viễn Mộng tập trung khai phá những biến chuyển và cuộc đấu tranh dữ dội của con người trong giấc mộng phù hoa. 
Để hoàn thiện nên được một vở diễn với sự chuyên nghiệp như Mộng Viễn, đòi hỏi các thành viên trẻ tuổi của CLB kịch nói trường Hà Nội Amsterdam phải đầu tư sự chỉnh chu, nỗ lực. Đạo diễn Chu Ánh Nguyệt, nhà sản xuất của hàng loạt phim ngắn đặc sắc (Bức Vách, Cá Dọn Bể, Chiếc Ba Lô Hồng) đã chia sẻ sau khi xem trọn vẹn vở kịch: “Đây thực sự là một chương trình tuyệt vời, phản ứng của khán giả cùng những tràng vỗ tay chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của vở kịch. Các hình thức minh họa và sự chỉnh chu về bối cảnh đều đòi hỏi thời gian lao động tỉ mỉ của mọi người.
Đặc biệt, bên cạnh yếu tố chuyên môn của các diễn viên, cô cũng tin rằng kịch bản chính là một yếu tố quan trọng góp phần cấu thành nên tính liền mạch và nội dung mà vở kịch muốn truyền tải. Chỉ vỏn vẹn 2 tiếng, vở kịch đã thành công khắc họa nét tính cách nhân vật một cách chỉnh chu, dần tháo gỡ những câu hỏi mà vở kịch đặt ra cho người xem, khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.”
On Stage 2022: Lan toa tinh yeu kich nghe toi gioi tre Thu do-Hinh-3
 Dù còn rất trẻ nhưng các thành viên CLB kịch nói trường Hà Nội Amsterdam rất trau chuốt cho đứa con tinh thần của mình.
Buổi công diễn hạ màn trong những tràng pháo tay không ngớt của khán giả. Chắc chắn rằng, LSD On Stage sẽ quay trở lại cùng những vở diễn chất lượng và đầu tư hơn nữa trong tương lai, tiếp tục sứ mệnh thắp lửa tình yêu kịch nghệ truyền thống trong lòng thế hệ trẻ.
Có thể thấy, vài năm trở lại đây, sau khi nhận được thêm nhiều sự quan tâm và chú ý, CLB đã mở rộng phạm vi hoạt động ra khắp các trường THPT trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, qua đó càng nhận được thêm nhiều sự ủng hộ của đông đảo khán giả.
On Stage 2022: Lan toa tinh yeu kich nghe toi gioi tre Thu do-Hinh-4
 Một cảnh trong vở diễn Viễn Mộng của CLB kịch nói trường Hà Nội Amsterdam.
Sự kiện kịch nói thường niên của CLB, LSD On Stage, là hoạt động lớn nhất trong 1 năm hoạt động của CLB. Trải qua nhiều năm hoạt động, CLB Life’s so drama đã thành công tổ chức 4 vở diễn trước đó: “Frollo” - 2016, “Đoạn Tuyệt” - 2018l “Dị Họa” - 2019 và gần nhất là “Huyễn Ảnh” được tổ chức vào năm 2020.
Hán Mai Lâm