Ông bố tự tay dẫn con đi xăm hình và lý do gây bất ngờ dân mạng

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về ông bố tự tay dẫn con đi xăm hình lên cánh tay nhưng khi biết được lý do sâu xa nhiều người đã động lòng và chút xót xa.

Vốn dĩ xưa nay, việc xăm hình ở Việt Nam là điều gì đó không được mấy thiện cảm trong mắt nhiều người. Tuy nhiên, mới đây trên MXH xuất hiện câu chuyện về người bố chính tay dẫn con đi xăm hình và lý do được đưa ra khiến nhiều người phải bất ngờ.
Cụ thể, câu chuyện bố dẫn con đi xăm hình được đăng tải trên trang cá nhân của thợ xăm có tên Vũ Đức Thanh. Theo anh Thanh chia sẻ, suốt quá trình làm nghề thì đây là một trường hợp đặc biệt mà anh chứng kiến.
Ong bo tu tay dan con di xam hinh va ly do gay bat ngo dan mang
 Câu chuyện người cha dẫn người con chậm trí đi xăm được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa, thương cảm.
Câu chuyện bắt đầu khi một ngày mở cửa làm việc như thường lệ, người thợ xăm bất ngờ thấy hai cha con bước vô quán và hỏi: "Cháu ơi xăm hình có giữ được lâu không?". Anh Thanh cũng lễ phép đáp lại: "Xăm như này thì chỉ có hỏng da với hết được ạ."
Dường như câu trả lời của nam thợ xăm khiến người cha rất yên lòng: "Thế cháu xăm cho thằng con chú, 1 tay là tên với địa chỉ, 1 tay là số điện thoại của bố mẹ. Em nó bị chậm trí xong nó cứ đi là không biết đường về. Hôm trước chú phải đi tìm nó khổ sở. May có người cùng làng người ta trông thấy bảo chú mới tìm được nó."
Cảm động trước tình phụ tử đó, người thợ xăm tatoo đã chia sẻ lại chuyện hai cha con kèm theo hình ảnh sau khi xăm của thanh niên. Cánh tay phải được in thông tin tên tuổi, địa chỉ của nhà "Hoàng Công Vinh, Nam Thắng, Nam Trực, NĐ". Và cánh tay còn lại được xăm số điện thoại nhằm liên hệ với người thân khi chẳng may cậu con trai đi lạc.
Bài viết của thợ xăm Đức Thanh sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của cư dân mạng và cả truyền thông.
Ong bo tu tay dan con di xam hinh va ly do gay bat ngo dan mang-Hinh-2
Cánh tay của người con chậm trí được xăm lên tên mình và cả địa chỉ lỡ có đi lạc.
Theo nhiều người, hành động của người cha dẫn con đi xăm ở trường hợp này quả là chính đáng và nó tiện hơn cho cậu con trai mắc bệnh. Cụ thể, chia sẻ trên fanpage Biết, nickname Hoàng Lan Hương bình luận: "Cảm động với hành động của người cha. Vì lo xa cho con sợ bị đi lạc nên đã tự tay mình dẫn con đi xăm. Nếu đặt vào trường hợp của mình, mình cũng làm vậy".
Hay nickname Phạm Minh Quân bày tỏ: "Chẳng có bố mẹ nào dũng cảm nhìn những vết chày xước trên da thịt chính đứa con mình đẻ ra. Nhưng vì hoàn cảnh nên hành động của người bố đáng được khen".
Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng đâu thiếu cách để lưu lại địa chỉ nhà và số điện thoại cho người con bị bị chậm trí thay vì việc phải xăm mình.
Cụ thể, nickname Linh Lan Hương bình luận: "Nhìn vết xăm đau lắm đấy, không biết các bạn thế nào chứ đâu thiếu cách để ghi lại địa chỉ nhà cũng như số điện thoại của bố mẹ cho cậu bé. Đơn cử như việc khác lên mặt sợi dây truyền hay vòng tay là được rồi".
Chung quy lại, qua câu chuyện của người cha dẫn con đi xăm vì hoàn cảnh đặc biệt nói trên, nhiều dân mạng cùng chung một suy nghĩ rằng hóa ra vì con cái, người làm cha làm mẹ có thể dễ dàng chấp nhận bỏ qua các nguyên tắc. Dù lành lặn hay mang theo khiếm khuyết thì gia đình mãi là điểm tựa bên đời của con cái.
Thiên Anh