Ông Tây 8 năm phượt 63 tỉnh thành Việt Nam, "nghiện" bánh mì, bia hơi

Google News

Vị khách người Nga ở Việt Nam suốt 8 năm qua, thực hiện 3 chuyến xuyên Việt, đặt chân tới 63/63 tỉnh thành. Giờ đây, anh đang bắt đầu vẽ lại những hình ảnh ấn tượng về đất nước này.

Thu cảnh đẹp Việt Nam vào tranh vẽ
Chỉ nghĩ sẽ tới Việt Nam thăm thú trong thời gian ngắn, tương tự những hành trình khám phá trước đây nhưng cuối cùng, Ivan Os đã bị dải đất hình chữ S "mê hoặc".
Lữ khách người Nga ở Việt Nam suốt 8 năm qua, thực hiện 3 chuyến xuyên Việt, đặt chân tới 63/63 tỉnh thành. Anh cũng hai lần lái xe máy xuyên hai quốc gia Việt Nam - Lào.
Hiện, anh Ivan đang bắt đầu vẽ lại những hình ảnh ấn tượng mà anh ghi nhớ trong các chuyến đi. Đó có thể là góc phố Hội An cổ kính, ngõ ngách TPHCM bình yên, những bến tàu, đền chùa cổ, những quầy bán nước vỉa hè, gánh hàng rong...
"Trước đây, tôi thường thu những hình ảnh đẹp bằng điện thoại, máy ảnh, máy quay. Một vài tháng trước, trong một quán cà phê ở Hà Nội, tôi vô tình rảnh rỗi và có cảm hứng vẽ một bức tranh về thành phố. Tôi thực hiện nó và nhận ra, công việc này thật tuyệt vời", Ivan chia sẻ.
Ong Tay 8 nam phuot 63 tinh thanh Viet Nam,
Ba trong số hơn 30 bức tranh Ivan vẽ về Việt Nam (Ảnh: NVCC).
Trở về TPHCM, Ivan tập trung nhiều hơn cho việc vẽ tranh. Anh thường ngồi ở những quán cà phê nhỏ, vừa nhâm nhi ly cà phê vừa hồi tưởng khung cảnh từng đi qua.
"Chính vẻ đẹp của Việt Nam khiến cho "tài năng nghệ sĩ" của tôi bộc lộ", du khách người Nga chia sẻ.
Theo Ivan, có nhiều trường phái hội họa khác nhau nhưng anh thích sự đơn giản. Các bức tranh của anh thường được vẽ theo phong cách sketch (bản phác họa). Ivan mang theo bên mình chiếc túi nhỏ để giấy vẽ, bút và màu nước, đủ để vẽ bất cứ khi nào anh muốn.
Điều thú vị, Ivan vốn làm việc trong ngành công nghệ thông tin. Thế nhưng, ở giai đoạn này, anh không còn hứng thú với những món đồ công nghệ. Việc vẽ tranh về Việt Nam giúp anh hồi tưởng những kí ức đẹp, tìm thấy sự thanh thản, nhẹ nhàng trong tâm hồn.
Tính tới nay, Ivan đã vẽ hơn 30 bức tranh về Việt Nam, chủ yếu về các địa điểm như Hà Nội, TPHCM và Hội An. Mỗi bức tranh được hoàn thành trong thời gian khác nhau, có bức chỉ mất một giờ nhưng có bức kéo dài cả tuần.
Ivan cho biết, anh không tập trung hoàn thành một bức tranh mà thường vẽ nhiều tranh một lúc. Phương pháp này giúp anh nâng cao khả năng sáng tạo.
Ong Tay 8 nam phuot 63 tinh thanh Viet Nam,
Bức tranh Ivan vẽ ngay tại Bưu điện TPHCM (Ảnh: NVCC).
Ông Tây "nghiện" xe máy, bánh mì và bia hơi
Ivan Os là người Nga. Cha mẹ anh là nhà địa chất nên từ nhỏ, Ivan đã rong ruổi tới nhiều quốc gia châu Á, châu Phi.
Sau này, anh vừa làm việc trong ngành công nghệ thông tin vừa xách ba lô đi khắp nơi khám phá thế giới. Năm 2015, anh tới Bình Thuận của Việt Nam. Ivan bị thu hút bởi những cồn cát, bãi biển, những công trình tôn giáo đặc sắc, ẩm thực và văn hóa địa phương.
"Tôi tò mò và thấy thú vị với ngay cả cách người dân Việt Nam đi xe máy", Ivan nhớ lại.
Nam du khách cho biết, anh từng lái xe phân khối lớn đi nhiều quốc gia châu Á. Vậy nhưng, loại xe ở Việt Nam lại quá nhỏ với anh. Phải mất hàng tháng, Ivan mới điều khiển thông thạo chiếc xe, bắt đầu dám vượt những cung đường vài chục km để khám phá các địa điểm của Bình Thuận hay địa phương lân cận.
Ong Tay 8 nam phuot 63 tinh thanh Viet Nam,
Ivan có 8 năm rong ruổi khám phá vẻ đẹp Việt Nam (Ảnh: NVCC).
Mùa hè 2020, Ivan độc hành trên chiếc xe Wave, bắt đầu từ Mũi Né (Bình Thuận) đi Đà Lạt, dọc các tỉnh thành ven biển Việt Nam như Phan Thiết, Khánh Hòa, Đà Nẵng... tới các tỉnh miền Bắc như Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái. Chuyến đi kéo dài 3 tháng, qua 7.000 km.
"Mỗi khi mệt mỏi, những bãi biển ngập nắng, những vùng núi đồi xanh mướt trập trùng ẩn hiện trong mây... lại xoa dịu tôi. Tôi gặp rất nhiều bà con các dân tộc khác nhau, háo hức khám phá văn hóa của họ", Ivan chia sẻ.
Ong Tay 8 nam phuot 63 tinh thanh Viet Nam,
Ivan yêu thích sự đa dạng của các dân tộc tại Việt Nam. Anh mang những hình ảnh ấn tượng vào tranh của mình (Ảnh: NVCC).
Sau 8 năm ở Việt Nam, Ivan cũng đã "nghiện" ẩm thực Việt. Nam du khách có thể ăn phở, bánh mì mỗi ngày. Anh cũng rất thích ngồi quán bia hơi vỉa hè, vừa nhâm nhi vừa gặp gỡ bạn bè.
"Du lịch Việt Nam thú vị nhưng chi phí lại rất rẻ. Chi phí mỗi ngày chỉ khoảng 400.000 đồng", Ivan cho hay.
Hiện nay Ivan có một tài khoản Instagram và một tài khoản Youtube với gần 22.000 người theo dõi. Tại đây, anh chia sẻ hình ảnh, video về cảnh đẹp của mảnh đất hình chữ S, kinh nghiệm du lịch Việt Nam với du khách quốc tế.
Theo Khôi Vũ/ Báo Dân Trí