Pep Guardiola bị nhắc tên trong Hồ sơ Pandora

Google News

Bên cạnh thuyền trưởng Man City, HLV Carlo Ancelotti cũng được đề cập trong cuộc vạch trần đang gây sốt của Hiệp hội Nhà báo Điều tra quốc tế (ICIJ).

Theo El Pais, Hiệp hội Nhà báo Điều tra quốc tế (ICIJ) đã thực hiện chiến dịch vạch trần hành động gian lận về tài chính của các chính trị gia, triệu phú và nghệ sĩ từ hơn 90 quốc gia.
600 phóng viên của 117 quốc gia đã vào cuộc, phân tích gần 12 triệu hồ sơ nội bộ từ 14 công ty luật và phát hiện nhiều sai phạm.
HLV Guardiola bị cáo buộc có một tài khoản mờ ám ở Andorra - quốc gia nằm giữa biên giới Pháp và Tây Ban Nha.
Pep Guardiola bi nhac ten trong Ho so Pandora
 Pep Guardiola rời Tây Ban Nha đã lâu, nhưng vẫn bị vạch trần trở lại. Ảnh: Reuters.
Trong khi đó, ICIJ vạch trần điều mờ ám của HLV Ancelotti bên cạnh một đơn vị có tên Trident Trust. Năm 2014, HLV Ancelotti từng vướng rắc rối trốn thuế hơn 1 triệu euro.
Cụ thể, tiền bản quyền truyền hình của HLV Ancelotti được giao dịch ở nước ngoài, với sự hậu thuẫn từ công ty Trident Trust. Đây là nước đi giúp chiến lược gia người Italy lách khoản thuế phải trả ở Tây Ban Nha.
5 năm qua, làng túc cầu rúng động vì những vụ trốn thuế của cầu thủ, HLV tại Tây Ban Nha. Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, HLV Jose Mourinho lần lượt bị cáo buộc trốn thuế và đã bị xử phạt.
Hôm 3/10, trang La Sexta vạch trần vụ tiền vệ Angel di Maria trốn thuế trong quãng thời gian khoác áo Real Madrid. Theo đó, Di Maria chủ động đặt một công ty ở Panama để khai thác bản quyền hình ảnh - tương tự cách HLV Ancelotti lách thuế.
Di Maria đã lập ra công ty ở Panama và khai thác bản quyền hình ảnh trước khi gia nhập Real Madrid. Đến nay, Di Maria vẫn duy trì cách làm đó để lách thuế ở PSG. Riêng giai đoạn 2013 đến 2017, Di Maria có thể kiếm về hơn 8 triệu euro.
Trước đó, Ronaldo thừa nhận hành vi trốn thuế trong giai đoạn khoác áo Real. Anh chấp nhận trả gần 20 triệu euro để không phải ngồi tù.
Messi bị cáo buộc khai man hồ sơ để trốn thuế hơn 4 triệu euro. Siêu sao người Argentina và bố, ông Jorge Messi, đã hoàn thuế (cả tiền gốc và lãi), đồng thời nộp phạt để không phải đi tù.
Theo Mundo Deportivo, tại Tây Ban Nha, những cầu thủ, HLV bóng đá có thu nhập trên 60.000 euro bị đánh thuế 45%. Dù là siêu sao hàng đầu như Messi hay Ronaldo cũng không có ngoại lệ.
CLB sẽ gánh phần thuế tiền lương, các khoản phụ phí của cầu thủ. Nhưng với các ngôi sao lớn như Ronaldo, Messi hay Di Maria, mức đánh thuế khiến họ thiệt hại nặng ở các hợp đồng cá nhân, do đó tìm cách để lách.
Theo Viết Tuệ/Zing