Phim về Quang Hải vào top 5 bảng xếp hạng Cannes YouTube Ads toàn cầu

Google News

Bảng xếp hạng Cannes YouTube Ads vừa công bố top 10 quảng cáo thu hút nhiều người dùng nhất trên toàn cầu, trong đó có clip “Quang Hải - Thắp lửa những giấc mơ” do LG thực hiện.

Đoạn phim ngắn “Quang Hải - Thắp lửa những giấc mơ” được đăng tải lên YouTube ngày 18/6/2018 thu hút gần 40 triệu lượt xem sau một năm, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Cannes Youtube Ads 2019. Đây được đánh giá là phim ngắn sáng tạo, mang đến cảm xúc cho người xem. Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn là phim dựng từ câu chuyện có thật của chàng tiền vệ tài hoa người Đông Anh, từ những năm tháng ấu thơ đầy khó khăn tới “Thường Châu tuyết trắng”.
Từ khi cùng U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu - Trung Quốc tới những giải đấu lớn nhỏ cấp CLB - đội tuyển, vây quanh Quang Hải là những lời tán dương của hàng triệu người hâm mộ. Tuy nhiên, ít ai biết chàng cầu thủ từng bị những đứa trẻ trong làng từ chối cho đá cùng vì ra sân với một đôi dép.
Quang Hải vốn yếu thế hơn bạn bè cùng trang lứa vì vóc dáng thấp bé. Gia đình nghèo khó, cậu mang đôi dép lê mỗi ngày tập sút, rê bóng. Đám trẻ cùng xóm hết lần này đến lần khác khước từ, không để Hải vào đá cùng chỉ vì: “Đã lùn lại còn mang dép”.
Phim ve Quang Hai vao top 5 bang xep hang Cannes YouTube Ads toan cau
 
Những trở ngại ấy tưởng như sẽ “nuốt chửng” giấc mơ của chàng trai nhỏ, nhưng đam mê ngày một lớn, đặc biệt khi được tiếp thêm niềm tin từ mẹ - người chắt bóp từng đồng để sắm cho con đôi giày, chiếc áo với số 19 trước ngực. 9 tuổi, Hải “con” lần đầu tiên xa nhà, gia nhập trung tâm đào tạo bóng đá năng khiếu của Hà Nội tại huyện Gia Lâm, Hà Nội. Cùng với đội trẻ Hà Nội T&T, Quang Hải đã giành nhiều danh hiệu từ cá nhân tới tập thể. Sau 10 năm, Hải đã thực hiện được ước mơ khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia, chinh phục những danh hiệu và tương lai tiếp tục vươn ra sân chơi châu lục.
Đoạn phim dài 4 phút 35 giây cũng gây ấn tượng với người xem bởi hình ảnh Quang Hải thực hiện cú đá phạt đẹp mắt tung lưới đối thủ. Hình ảnh được lấy cảm hứng từ pha đá phạt của nam cầu thủ trong trận chung kết U23 châu Á đầu năm 2018 tại Thường Châu. Và để có được khoảnh khắc thăng hoa ấy, Quang Hải đã có tới hàng nghìn lần thực tập sút trên sân tập, bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm.
Tuổi thơ và tình yêu bóng đá, hành trình chạm đến những dấu mốc ấn tượng trong sự nghiệp của Quang Hải đã “thắp lửa giấc mơ” bóng đá trong trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Anh trở thành biểu tượng của nhiều tín đồ mê bóng đá.
Không có giấc mơ nào thành hiện thực nếu thiếu sự cố gắng và nỗ lực. Quang Hải đã khẳng định chân lý đó qua câu chuyện có thật đầy xúc động của mình. Bộ phim không chỉ được người Việt Nam mà cả người hâm mộ trên thế giới đón nhận. Hàng loạt bình luận bằng đủ ngôn ngữ khác nhau được để lại trên YouTube.
Là một phim ngắn quảng cáo, nhưng có thể thấy hãng điện tử LG Việt Nam đã thành công khi truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người xem, đặc biệt các bạn trẻ đang cố gắng từng ngày với mong muốn chạm tới giấc mơ của chính mình.
Theo Hải Băng/ Zing