Phố lồng đèn TP.HCM rực rỡ sắc màu đón Tết

Google News

Những ngày này, phố lồng đèn nức tiếng của TP.HCM trên con đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 trang hoàng rực rỡ để phục vụ người dân dịp Tết.

Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet
Phố lồng đèn trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc của người dân, du khách trên địa bàn thành phố.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-2
Con đường này có hàng chục cửa hàng bán lồng đèn san sát nhau, phía trước treo đủ các loại lồng đèn với hình dáng, màu sắc, kích cỡ đa dạng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-3
Phố lồng đèn bán quanh năm nhưng sôi động nhất vào mùa Trung thu, tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, vào các dịp lễ, Tết, phố lồng đèn trở nên nhộn nhịp, do nhu cầu mua lồng đèn và các đồ vật về trang trí của người dân ngày một nhiều.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-4
Tết Giáp Thìn 2024, ngoài lồng đèn truyền thống, nhiều các cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông bày bán đa dạng đồ vật trang trí, gắn với hình tượng con rồng và nhiều con vật ngộ nghĩnh khác.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-5
Khoảng thời gian này, phố lồng đèn mới bắt đầu bước vào cao điểm Tết, dự kiến khoảng vài tuần nữa, nhu cầu mua bán của người dân sẽ nhộn nhịp hơn.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-6
Một số người bán lồng đèn cho biết, năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn nên nhu cầu của người dân giảm so với năm trước. “Mọi năm vào dịp này, nhiều nhà chùa đã đến mua số lượng lớn, nhưng năm nay vẫn đìu hiu, còn các hộ gia đình mua vẫn chưa nhiều”, một chủ cửa hàng bán lồng đèn cho biết.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-7
Lồng đèn với đa dạng mẫu mã, kích thước phục vụ người dân dịp Tết Giáp Thìn. Nhìn chung, giá của lồng đèn không dao động nhiều so với mọi năm.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-8
Đa dạng mẫu mã lồng đèn được bày bán phục vụ người dân, du khách.
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-9
Một bạn trẻ hào hứng chụp hình tại phố lồng đèn Hải Thượng Lãn Ông. 
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-10
Bên cạnh phố lồng đèn trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP.HCM còn có phố lồng đèn Lương Nhữ Học, đây cũng được biết đến là nơi mua sắm lồng đèn nức tiếng từ xưa đến nay 
Pho long den TP.HCM ruc ro sac mau don Tet-Hinh-11
Bên cạnh lồng đèn, các cửa hàng tại đây còn bày bán nhiều vật dụng trang trí như hoa mai, hoa đào, câu đối, phụ kiện đi kèm, bao lì xì...Ngoài hoạt động mua bán, vào ban đêm, phố lồng đèn còn trở thành địa điểm quen thuộc để các gia đình, bạn trẻ đến vui chơi, chụp hình.
Theo Kim Sáng/Công lý