Phong độ “chấp chới”, thầy Park có gọi tên Bùi Tiến Dũng?

Google News

(Kiến Thức) - Từ màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 30 cho tới CLB TP HCM ở trận đấu AFC Cup vừa qua, Bùi Tiến Dũng thể hiện phong độ "chấp chới" và khó có khả năng được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển.

Bùi Tiến Dũng thời gian qua là cái tên được khá nhiều người quan tâm từ việc rời CLB Hà Nội để ra nhập CLB TP HCM cho tới việc phong độ phập phù đáng báo động.
Mới đây, trong trận đấu của CLB TP HCM vưới Houngang United, hai pha ra vào không hợp lý của thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến thầy trò ông Chung Hae-seong suýt nữa bị cầm hòa ở Singapore. Họ kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2.
Phong do
Sai lầm của Bùi Tiến Dũng dẫn đến 2 bàn thua của CLB TP HCM trong trận đấu trước  Houngang United. Ảnh: Foxsport.com.vn
Hai pha bóng ở phút trong trận thắng trước đại diện đến từ Singapore của CLB TP HCM cho thấy sự thiếu quyết đoán và lóng ngóng của Bùi Tiến Dũng.
Đây không phải lần đầu tiên thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến khán giả phải lo lắng cho phong độ của mình. Trước đó, tại SEA Games 30, Bùi Tiến Dũng cũng từng đặt U22 Việt Nam vào tình huống khó khi mắc lỗi bắt bóng bổng. Thủ môn sinh năm 1997 cũng không còn phát huy được tài nghệ bắt phạt đền như thời U23 châu Á 2018. Sai lầm gần nhất của anh là bàn thua trong trận gặp U23 CHDCND Triều Tiên ở U23 châu Á 2020.
Với phong độ như hiện tại, cơ hội được gọi tập trung cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 là rất nhỏ.
Phong do
Với phong độ hiện tại rất khó để Bùi Tiến Dũng có thể được HLV Park Hang Seo gọi tập trung. Ảnh: Foxsport.com.vn
Bên cạnh đó, Tiến Dũng đã mất điểm trong mắt ông Park Hang Seo. Lợi thế của anh là được thi đấu để kiểm tra khả năng trong bối cảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp đang tạm hoãn. Suất bắt chính ở trận gặp Hougang United có thể nói là bài kiểm tra cho Dũng "Gôn".
Ở đợt tập trung gặp UAE vào cuối tháng 11/2019, HLV Park Hang Seo đã gọi thủ môn Đặng Văn Lăm của Muangthong United, Nguyễn Tuấn Mạnh của Khánh Hòa và Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam.
Trong khi Văn Lâm vẫn cho thấy phong độ ổn định qua 2 vòng đấu đầu tiên của Thai League 2020 thì cơ hội của Tiến Dũng được triệu tập là vô cùng nhỏ.

Clip Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, biếu cho U23 Triều Tiên bàn gỡ trước U23 Việt Nam - Nguồn: Foxsport.com.vn


Thiên Anh