PSG xin giữ Mbappe bằng hợp đồng 1 tỷ euro trong 10 năm

Google News

PSG lại dùng tiền để thuyết phục Mbappe gắn bó lâu dài với đội bóng.

Nhiều nguồn tin cho biết Paris Saint-Germain đã đưa ra một đề nghị lớn chưa từng có cho một cầu thủ nhằm giữ chân Kylian Mbappe, người có ý định đá nốt mùa giải 2023/24 cho PSG trước khi ra đi dưới dạng tự do. Hợp đồng đó có giá trị 1 tỷ euro với thời hạn 10 năm.

PSG xin giu Mbappe bang hop dong 1 ty euro trong 10 nam

Kylian Mbappe

Nếu siêu sao 24 tuổi người Pháp chấp nhận bản hợp đồng này, anh sẽ trở thành cầu thủ sở hữu bản hợp đồng trả cao nhất trong lịch sử thể thao. Không một hợp đồng nào khác, kể cả ở các giải đấu cực kỳ lời lãi như bóng rổ NBA và bóng chày MLB tại Mỹ, có số tiền lớn như hợp đồng đó, và chắc chắn cao hơn bất cứ hợp đồng nào trước đây Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được nhận.

Tình thế lúc này giữa PSG và Mbappe vẫn chưa có gì thay đổi. PSG đang đòi Mbappe phải gia hạn với CLB, nếu không họ muốn anh được chuyển nhượng ngay sang một CLB mới trong mùa hè này (gần như đó chỉ có thể là Real Madrid). Tuy nhiên Mbappe dứt khoát không đồng ý, anh đã cam kết sẽ thi đấu nốt năm cuối hợp đồng.

PSG có động cơ để buộc Mbappe ra đi, bởi họ sẽ thiệt hại đáng kể về tài chính nếu để Mbappe đá nốt mùa tới. Chân sút này sẽ được trả một số tiền rất lớn vào khoảng 150 triệu euro cho điều khoản “phí trung thành” ghi trong hợp đồng nếu anh thực thi trọn vẹn thời hạn 2 năm của bản hợp đồng ngắn hạn mình đã ký hồi mùa hè 2022, và vì Mbappe không có ý định gắn bó lâu dài nên PSG không còn muốn trả số tiền đó.

Mbappe biết rõ điều này nên ngoài việc tuyên bố không đi đâu cả trong hè 2023, nhà vô địch World Cup 2018 còn để lại thông điệp rằng có thể anh sẽ đồng ý rời PSG trong trường hợp CLB trả số tiền 150 triệu euro kia. PSG giờ đang lâm vào thế kẹt và họ cũng chưa có động thái gì gay gắt với Mbappe sau khi anh trở lại đội tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Giờ giải pháp duy nhất cho mọi chuyện từ phía PSG là dùng tiền để khiến Mbappe bị lung lạc và quyết định gắn bó lâu dài với CLB. Tuy nhiên Mbappe đang khá kín tiếng, anh chưa tỏ rõ ý định rời Parc des Princes nhưng vẫn chưa đóng cửa với Real Madrid, cách tiếp cận của tiền đạo này đang là chờ đợi và phản ứng tùy theo diễn biến.

Theo Q.D/Tạp chí Du lịch TP.HCM