Quán bar Buddha phi công Vietnam Airlines mắc Covid-19 đến... khách nào thường lui tới?

Google News

(Kiến Thức) - Quán bar Buddha mà phi công nhiễm Covid-19 lui tới 2 lần trong vòng chưa đầy một tuần là tụ điểm ăn chơi khá quen thuộc của giới trẻ và người nước ngoài tại Sài Gòn.

Bộ Y tế thông tin về ca mắc Covid-19 số 91 (BN91) là một bệnh nhân nam 43 tuổi, quốc tịch Anh, hiện đang cư trú tại quận 2, TP.HCM, nghề nghiệp là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines gây chú ý. Đặc biệt, trong khoảng thời gian nhiễm bệnh, nam bệnh nhân này có ghé qua quán bar tên là Buddha Bar & Grill tại số 7 đường Thảo Điền, phường An Phú, quận 2.
Quan bar Buddha phi cong Vietnam Airlines mac Covid-19 den... khach nao thuong lui toi?
Quán bar Buddha tại Thảo Điền là ổ dịch tại TP HCM 
Cụ thể, quán bar Buddha là nơi mà bệnh nhân Covid-19 số 91 (BN91), hiện đang là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines ghé qua vào thứ 7 ngày 14/3 (21h30 – 3h15 sáng) và thứ 3 ngày 17/3 (14h30 – 16h30 chiều).
Hiện tại, quán bar này đã có 4 người được xác định mắc bệnh Covid-19 gồm các bệnh nhân 91, 97, 98, 120. Ngoài ra, 3 trường hợp khác được bệnh viện xác định dương tính với Covid-19 lần 1 và đang chờ xác định lại từ Viện Pasteur TP HCM. Bên cạnh đó, 30 người liên quan đến quán bar này hiện cũng đang được theo dõi, cách ly.
Quan bar Buddha phi cong Vietnam Airlines mac Covid-19 den... khach nao thuong lui toi?-Hinh-2
Có ít nhất 7 người dương tính với Covid-19 khi tham gia vui chơi tại quán bar này. 
Buddha bar nằm gần Xa lộ Hà Nội, cách UBND phường Thảo Điền khoảng 100 mét. Không gian quán khá nhỏ, chia làm hai khu vực. Khách đến đây chủ yếu là người nước ngoài, đông nhất vào thứ bảy và chủ nhật và quán thường mở cửa đến 2-3h.
Không chỉ người nước ngoài, vị trí đắc địa nằm tại khu vực Thảo Điền hay còn gọi là khu nhà giàu của TP HCM nên khách của Buddha không thiếu những bạn trẻ gia đình có điều kiện.
Qua những bức ảnh được Buddha đăng tải trên fanpage, có thể thấy khách hàng tới quán đa số là những bạn trẻ người nước ngoài muốn tìm không gian Tây giữa lòng Sài Gòn hoặc những bạn trẻ Việt có nhu cầu giao lưu kết bạn với những người nước ngoài tìm đến quán bar này.
Trước đó, mặc dù hầu hết các tụ điểm ăn chơi đều được đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 lây lan thì Buddha bar lại mở cửa qua đêm cho tới sáng khiến nhiều người bức xúc.
Lý giải cho điều này, quán bar cho biết họ "Nhận được rất nhiều lời khuyến khích vẫn nên mở cửa" nên quyết định vẫn duy trì hoạt động, mặc kệ dịch bệnh.
Quan bar Buddha phi cong Vietnam Airlines mac Covid-19 den... khach nao thuong lui toi?-Hinh-3
Buddha giải thích cho việc duy trì hoạt động của quán giữa đại dịch Covid-19 là "nhận được nhiều lời khuyến khích vẫn nên mở cửa". 
Ngay lập tức, lời giải thích này trở thành chủ đề gây tranh cãi, nhiều người cho rằng quán bar này đang cố tình biện hộ cho hành vi của mình.
"Được nhiều người khuyến khích mở cửa nên mở luôn và giờ biến thành ổ dịch của thành phố? Các bạn đang bao biện cho hành vi ngu ngốc, thiếu ý thức của mình!".
"Dù các bạn cho biết nhân viên y tế đã đến khử trùng quán nhưng điều đó cũng không thể đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người, bằng chứng là đã có ít nhất 7 trường hợp dương tính khi tới quán bar của các bạn vui chơi. Hoạt động kinh doanh không có tâm thì nên dẹp tiệm sớm đi".

Mời quý độc giả xem thêm video: TP HCM tìm người từng chơi ở quán bar Buddha - Liên quan đến bệnh nhân 91 - Nguồn: Youtube



Quỳnh Thư