Quán kín TP.HCM "nổi như cồn" nhờ gợi ý trên Threads

Google News

Nhiều người trẻ tìm thấy quán cà phê hidden nhờ gợi ý trên Threads. Trong khi đó, chủ các quán này bất ngờ khi chứng kiến lượng khách ngày càng đông.

Với vài phút lướt Threads, Phạm Gia Khiêm (24 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) lưu được 4-5 quán cà phê mới cho cuộc hẹn với bạn bè. Đây chủ yếu là những quán theo mô hình hidden (ẩn náu) với không gian yên tĩnh, ít quảng cáo. Quán được người dùng Threads giới thiệu với nhau sau khi trải nghiệm.
"Threads không quá sôi động như các nền tảng cũ, có lẽ vì vậy mọi người thích chia sẻ về những địa điểm yên tĩnh, bí mật", anh chia sẻ với Tri Thức - Znews.
Không chỉ Gia Khiêm, nhiều người trẻ cũng sử dụng Threads như một công cụ tìm kiếm các quán cà phê, địa điểm vui chơi phù hợp với sở thích và tính cách. “Mới”, “yên tĩnh” và “ít phổ biến”, đó là một số nhận xét của một số người dùng với loạt quán xá tìm được trên nền tảng ra mắt chưa đầy một năm này.
Lướt Threads tìm quán cà phê
Theo số liệu từ Statista, tính đến đầu tháng 6, Threads sở hữu 190 triệu người dùng, trong khi Facebook có 2,9 tỷ người dùng, Instagram có 2,4 tỷ người dùng và 1 tỷ là số người dùng của TikTok.
Với số truy cập khiêm tốn, Threads được đánh giá như “cuốn nhật ký mở”, nơi nhiều người chia sẻ tâm sự với một lượng người đọc không quá đông đúc. Những địa điểm hẹn hò, vui chơi mô hình hidden cũng được kể tên trên Threads một cách thoải mái hơn, biến nền tảng ảo này trở thành nơi “sống thật” của nhiều người.
Trước Threads, Gia Khiêm thường sử dụng Facebook và TikTok để tìm quán cà phê. Tuy nhiên, anh nhận thấy Threads có phần tối ưu hơn khi các chia sẻ thiên về cảm xúc và trải nghiệm cá nhân.
"Ở Threads, tôi dễ dàng tìm thấy các quán hidden nằm trong hẻm nhỏ hay ẩn mình trong khu chung cư từ chia sẻ của những người trực tiếp trải nghiệm và cảm thấy hài lòng", Khiêm nói.
Tương tự, Nguyễn Thành Long (23 tuổi, sống tại quận Phú Nhuận) cũng chuyển sang tìm kiếm các quán cà phê trên Threads. Theo anh, các bài review trên nền tảng này phần lớn là cảm nhận thật của người dùng, chưa lạm dụng quảng cáo nên đáng tin cậy.
"Các bài review chỉ đơn giản là dòng trạng thái ngắn hay một bức ảnh bâng quơ kèm theo nhận xét về quán. Nếu muốn biết địa chỉ hay giờ mở cửa cụ thể, tôi phải nhắn tin hoặc để lại bình luận. Đi cà phê theo gợi ý trên Threads, tôi không còn gặp tình huống 'review một đằng, quán một nẻo'", anh chia sẻ.
Thành Long cũng thừa nhận mình không thích chỗ đông đúc. Từ nền tảng này, anh tìm được vài quán cà phê hidden ưng ý để ghé dần.
"Đó là những quán mới toanh, đôi khi lại là địa chỉ cũ, hoạt động mấy năm nhưng tôi chưa từng biết đến. Những quán vắng thường không có nhiều ảnh hay lượt check-in trên mạng xã hội, nhưng chỉ cần vài cú chạm trên Threads, tôi có thể nắm được không gian, cảm nhận của những vị khách trước", Long bày tỏ.
Quan kin TP.HCM
Cuối tuần, Thành Long đều đến quán hidden quen tìm được Threads, gọi loại đồ uống ưa thích và tận hưởng những giây phút thư giãn. Ảnh: Nguyễn Thành Long. 
Quán kín “nổi như cồn”
Tuy nhiên, theo thời gian, những gợi ý quán xá riêng tư trên Threads trở nên nổi tiếng hơn do nền tảng này ngày càng phổ biến với giới trẻ. Chứng kiến rõ điều này nhất chính là những quán cà phê, quán ăn phục vụ theo mô hình hidden.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, một số chủ quán cà phê thừa nhận những đánh giá kèm hình ảnh trên Threads đang là trào lưu, giúp họ đạt doanh thu tốt để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ bối rối khi chưa thực sự chuẩn bị kĩ về tinh thần và nguyên liệu để thích ứng với lượng khách đông.
Tiệm cà phê Mơ của Hoàng Nhàn (27 tuổi) nằm trong hẻm nhỏ trên đường Cao Thắng (quận 3), thường ngày phục vụ khoảng 70% khách quen. Vốn yêu thích sự nhẹ nhàng, quán của cô chỉ vỏn vẹn vài chiếc bàn, thêm cây xanh và tranh treo tường để tạo không gian bình yên cho những vị khách ghé thăm.
Sự xuất hiện của những đánh giá tích cực trên Threads làm lượng khách ghé quán tăng lên trong những ngày qua. Ban đầu, Hoàng Nhàn lo lắng bầu không khí bị xáo trộn, nhưng khi quán được biết đến rộng rãi, giúp nhiều người tìm được không gian đúng ý, cô lại thấy vui.
"Quán có những lưu ý để duy trì không gian cũng như cân bằng cách vận hành. May mắn là bầu không khí ở Mơ phần lớn do khách hàng định hình và giữ gìn. Khi ghé quán, ai cũng tự động đi nhẹ và nói khẽ. Đối với những trường hợp làm ồn quá đáng, tôi và nhân viên mới nhắc nhở", cô nói.
Tương tự, quản lý quán cà phê Con Mèo Làm Vườn (quận Phú Nhuận) cho biết không ngại việc khách vãng lai gia tăng. Ngược lại, quán cảm thấy hân hạnh khi đón tiếp những vị khách tìm đến vì yêu thích không gian và thiết kế giản dị của quán.
"Quán ít bàn ghế, lượng khách cùng lúc không quá đông nên bầu không khí luôn yên tĩnh. Hiểu được nhiều khách hàng có tâm tư không chia sẻ được, quán bố trí thêm hồ cá, cây xanh giúp giảm căng thẳng. Trước hiên còn có góc chụp ảnh", người này nói.
Tuy nhiên, điều lo lắng nhất của quán là nguồn lực có hạn, khi khách ghé đông sẽ không thể săn sóc, quan tâm đến cảm nhận của từng người.
"Có những ngày kín bàn, nhân viên phải làm luôn tay để đảm bảo chất lượng và tốc độ phục vụ. Nhưng điều này chứng minh quán làm hài lòng khách hàng nên được nhắc tên nhiều trên mạng xã hội. Thật vui khi quán hidden nhỏ lại trở thành nơi làm việc và thư giãn lý tưởng của nhiều khách quen lẫn lạ", quản lý này bày tỏ.
Theo Trúc Hồ/Znews